Sau khi có được mã OTP, đối tượng lừa đảo đã đổi lại mật khẩu tài khoản ngân hàng và nhanh chóng thực hiện rút tiền.
"Tôi đã làm đơn kêu cứu cơ quan công an nhưng đến nay chưa có kết quả. Có thể, trong thời gian tới, tôi sẽ khởi kiện ngân hàng N. để tòa án ra phán quyết hoàn trả tiền" - ông Hiếu nói.
Điều mà ông Hiếu đặt ra là lỗ hổng về bảo mật thông tin, nhất là việc đối tượng lừa đảo có thể đã xâm nhập vào hệ thống để đánh cắp tin nhắn ngân hàng gửi cho chủ tài khoản.
Ngân hàng Nhà nước có thể đã biết được những thủ đoạn đánh cắp tiền trong tài khoản nên mới ra quy định từ ngày 1-7 người dân giao dịch chuyển khoản phải xác thực bằng vân tay và khuôn mặt.