Chuyên gia Thái Lan: AFF Cup tệ nhất khi chưa có VAR

08/01/2023, 06:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Một HLV của Thai League đã đưa ra những đánh giá về các tình huống gây tranh cãi ở giải vô địch Đông Nam Á 2022.

HLV Sasom Pobprasert của CLB Chonburi lên tiếng sau khi tuyển Thái Lan thua Malaysia ở AFF Cup 2022.

“AFF Cup là giải đấu tệ nhất mà tôi từng xem. Những giải đấu lớn ở các nước phát triển hay thậm chí Thai League đều có VAR rồi nhưng AFF Cup thì vẫn chưa áp dụng”, HLV Sasom Pobprasert của CLB Chonburi lên tiếng trên tờ Thairath sau khi tuyển Thái Lan thua 0-1 trước Malaysia tại bán kết lượt đi tối 7/1.

Thairath cho rằng “Voi chiến” có hai tình huống xứng đáng được hưởng 11 m. Đầu tiên là pha va chạm trong vùng cấm của Peeradon Chamratsamee với thủ môn tuyển Malaysia, Syihan Hazmi, ở phút 27.

Tình huống thứ hai là Bordin Phala bị Shamie Nur Iszuan vào bóng trong vùng cấm của tuyển Malaysia ở phút 84. Tuy nhiên trọng tài không cho tuyển Thái Lan hưởng quả 11 m nào.

HLV Sasom Pobprasert cho rằng thiếu VAR, các trọng tài đưa ra phán đoán không chính xác. Bên cạnh đó, Sasom Pobprasert còn nhắc tới trận bán kết lượt đi giữa tuyển Việt Nam và Indonesia trên sân Bung Karno (6/1).

“Việc trọng tài chỉ dùng mắt để phán xét tình huống là rất tệ. Không chỉ tuyển Thái Lan không được hưởng 2 quả 11 m mà ở trận Indonesia gặp Việt Nam, đội chủ nhà phải được hưởng một quả phạt đền”, HLV Sasom Pobprasert tuyên bố.

Ông Sasom Pobprasert cũng nhận định về tình huống Văn Hậu va chạm với cầu thủ của tuyển Malaysia, Azam Azmi, trong vòng cấm của tuyển Việt Nam. Theo HLV này, trọng tài không thể bỏ qua tình huống đó. “Tôi thực sự hoài nghi rằng liệu giải đấu này đang ngày càng tiến bộ hay là đứng lại tại chỗ”, ông Sasom Pobprasert than thở.

Sau thất bại trước Malaysia, tuyển Thái Lan sẽ đá trận bán kết lượt về trên sân nhà vào ngày 10/1.

Highlights Malaysia 1-0 Thái Lan Tuyển Thái Lan gặp bất lợi khi thua Malaysia 0-1 trong chuyến làm khách trên sân Bukit Jalil ở bán kết lượt đi AFF Cup 2022 tối 7/1.
Bài liên quan
Nghiên cứu Harvard: Những đứa trẻ có 3 đặc điểm này trước 7 tuổi nhiều khả năng sẽ thành công khi lớn lên
Bậc phụ huynh nào cũng đều hy vọng rằng con mình sẽ xuất sắc trong tương lai và ngày càng trở nên tốt hơn. Nhưng đâu mới thực sự là đặc điểm có thể tiết lộ tương lai của con trẻ?

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chuyên gia Thái Lan: AFF Cup tệ nhất khi chưa có VAR