Chương trình này mang đến các khóa đào tạo thiết thực, tiếp sức thợ máy trẻ nâng cao tay nghề, đồng hành cùng thợ máy giỏi giữ vững phong độ. Các chuyên gia giàu kinh nghiệm sẽ cập nhật cho thợ máy mọi công nghệ hiện đại trên các dòng xe tay ga đời mới.
"Trước đây, mình đều phải tự mày mò rất lâu để tìm hiểu công nghệ mới. Nhưng kể từ khi tham gia chương trình, Castrol cập nhật kiến thức hết cho mình từ phanh ABS, đèn LED, đến hệ thống khóa thông minh...", anh Ân cho hay.
Thợ Máy Xuất Sắc 2023 còn phát triển nền tảng đào tạo trực tuyến trên ứng dụng Castrol Zoom. Nội dung bổ ích và đa dạng chủ đề từ kỹ thuật tới sản phẩm, dịch vụ khách hàng; đáp ứng đủ nhu cầu học tập của nhiều cấp bậc thợ máy, từ thợ trẻ mới vào nghề đến thợ dày dạn kinh nghiệm và cả chủ cửa hàng.
Tham gia từ mùa đầu tiên năm 2012 đến nay, anh Ân còn coi đây là cơ hội quý giá để kết bạn với anh em thợ máy giỏi cả nước. Trở về sau chương trình, mọi người giữ liên lạc với nhau, chia sẻ chuyện cuộc sống và tận tình chỉ dẫn kinh nghiệm khi gặp chiếc xe khó sửa.
Bí quyết 2: Giữ cửa hàng luôn đông khách
Anh Mười thú thực, một khi thợ máy tập trung cho tay nghề thì lại ít giỏi việc kinh doanh. Thuở đầu khởi nghiệp, anh cũng mất nhiều năm loay hoay tìm cách giữ chân khách hàng cũ, thu hút khách hàng mới, cho đến khi biết tới các khóa đào tạo cho chủ cửa hàng từ Castrol.
6 mùa tham gia Thợ Máy Xuất Sắc, tất cả kiến thức từ chương trình đều được anh áp dụng triệt để. Chẳng hạn như quy trình vận hành cửa hàng tối ưu thời gian và nhân lực: khách đến, anh ra nhận xe, kiểm tra và chẩn đoán, sau đó thì tùy lỗi hỏng mà phân công cho các thợ máy khác theo thế mạnh của họ.
Chương trình cũng huấn luyện kỹ năng chăm sóc khách hàng chu đáo trước-trong-sau khi sửa chữa và bảo dưỡng xe. Ở góc độ người chủ cửa hàng, anh Mười cực kỳ tâm đắc với nội dung này, giúp thợ máy "kiệm lời" như anh vẫn làm "vui lòng khách đến, vừa lòng khách đi".
Sau mỗi mùa đào tạo trở về và đạt thành tích cao, anh Mười thường treo chứng nhận Top 50 Thợ Máy Xuất Sắc lên vị trí trang trọng nhất trong cửa hàng để tăng thêm uy tín cá nhân.
Anh cho hay: "Trước đây, 10 khách đến thì chỉ có 4 người quen biết và tin tưởng tay nghề của mình thôi. Còn bây giờ, nhìn thấy bảng chứng nhận và huy chương treo khắp nơi, cả 10 khách đều an tâm thợ được đào tạo chuyên nghiệp và bài bản để ủng hộ cửa hàng".
20 năm đi cùng Castrol, anh Mười còn đánh giá cao sự hỗ trợ của thương hiệu dành cho cửa hàng. Công việc kinh doanh của anh ngày càng thuận lợi sau khi được Castrol hỗ trợ lắp đặt bảng hiệu chỉn chu, trưng bày sản phẩm bắt mắt, đào tạo quy trình dịch vụ chuyên nghiệp hơn…
Bên trong cửa hàng khang trang to đẹp theo chuẩn Bikepoint Castrol, anh Mười và đội thợ ngày nào cũng bận không ngớt tay. Anh cũng thường động viên anh em thợ vươn lên rồi khi vững tay nghề, ra mở cửa hàng riêng và lựa chọn đối tác phù hợp để gặt hái được thành tựu trong nghề này.