Clip: Căng thẳng cứu nạn 2 người trôi dạt trên biển

13/11/2023, 21:53
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tàu hàng Hoàng Sa 126 đã thay đổi hành trình theo yêu cầu của Cảng vụ Hàng hải tỉnh Thừa Thiên - Huế, bất chấp sóng to gió lớn để cứu được 2 người gặp nạn trên biển.

Ngày 13-11, ông Đinh Quang Đăng, Giám đốc Cảng vụ Hàng hải tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết lúc 13 giờ cùng ngày, tàu Hoàng Sa 126 đã cứu nạn, đưa được 2 người trên boong – tông bị đứt trôi trên vùng biển Thừa Thiên – Huế lên tàu an toàn. Tàu Hoàng Sa 126 đang hành trình về cảng Chân Mây, huyện Phú Lộc (Thừa Thiên – Huế) để bàn giao người.

Cứu hai người gặp nạn lên tàu Hoàng Sa 126. Clip do Cảng vụ Hàng hải Thừa Thiên - Huế cung cấp.

Trước đó, vào lúc 10 giờ ngày 13-11, Cảng vụ Hàng hải Thừa Thiên - Huế nhận được thông tin tìm kiếm cứu nạn trên biển từ Trung tâm Phối hợp TKCN hàng hải khu vực II. 

Theo đó, vào lúc 4 giờ cùng ngày, tàu cá BĐ 94404 TS lai dắt theo 2 boong-tông thì bị hỏng máy, tàu thả neo tại vị trí có tọa độ 16027’500N, 107058’700E, cách bờ biển xã Vinh Hải, huyện Phú Lộc (Thừa Thiên - Huế) khoảng 6,3 hải lý thì một boong - tông bị đứt trôi, bên trên có 2 người.

Clip: Căng thẳng cứu nạn 2 người trôi dạt trên biển - 1

Một trong hai thuyền viên gặp nạn leo lên được tàu Hoàng Sa 126.

Nhận được thông tin, Cảng vụ Hàng hải Thừa Thiên - Huế đã phối hợp với Trung tâm phối hợp TKCN hàng hải khu vực II triển khai các phương án tìm kiếm cứu nạn 2 người nêu trên. Qua hệ thống giám sát hành trình AIS, tại gần vị trí boong - tông bị nạn có tàu Hoàng Sa 126 đang hành trình từ Bắc vào Nam đi ngang qua, Cảng vụ Hàng hải Thừa Thiên - Huế đã liên lạc với thuyền trưởng tàu Hoàng Sa 126, yêu cầu tàu đổi hướng hành trình và di chuyển đến vị trí tọa độ boong – tông bị đứt trôi để tìm kiếm cứu nạn.

Các thủy thủ tàu Hoàng Sa 126 đã phát hiện boong - tông ở khu vực gặp nạn. Thời điểm này có 2 người mặc áo phao, ngồi phía trên boong - tông. Các thủy thủ tàu hàng Hoàng Sa 126 đã nhanh chóng tiếp cận. Họ quăng dây để hai ngư dân  bám lấy và leo lên tàu an toàn.

Boong - tông là phương tiện vận tải thủy không có hầm, nó là một mặt phẳng để các thiết bị nằm phía trên, hoặc các phương tiện cơ giới ở trên để phục vụ thi công các công trình thủy.

Bài liên quan
'Kích hoạt báo động đỏ' cấp cứu nạn nhân vụ tai nạn 2 xe khách tông nhau ở Gia Lai
Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai đã "kích hoạt báo động đỏ" để cấp cứu cho các nạn nhân trong vụ tai nạn trên quốc lộ 25 qua huyện Chư Sê.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Clip: Căng thẳng cứu nạn 2 người trôi dạt trên biển