Clip: Chạy ngược chiều "khó hiểu", tài xế xe máy bị ô tô tông nằm gục tại chỗ

16/12/2023, 06:20
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tài xế điều khiển xe máy chạy ngược chiều lao thẳng vào đầu ô tô đang chạy trên đường.

Clip: Chạy ngược chiều "khó hiểu", tài xế xe máy bị ô tô tông nằm gục tại chỗ

Hình ảnh vụ tai nạn được chia sẻ trên nhóm Facebook về giao thông thu hút hàng chục bình luận, trong đó nhiều ý kiến bày tỏ sự ngán ngẩm, chê trách tài xế xe máy vì cho rằng chạy ngược chiều lao vào đầu ô tô.

“Chạy ngược chiều lao như thế thì sao đỡ được"; "Đi ngược chiều tông thẳng vào ô tô như tự sát"; "Việc đi ngược chiều ngày càng nhiều, nhất là xe máy, hầu như ngày nào chỗ nào cũng gặp"; "Không khác gì tự sát"… là một trong số các bình luận từ người dùng mạng xã hội.

Từ vụ tai nạn trên, trao đổi với PV với về quy định xử lý hành vi chạy ngược chiều gây tai nạn giao thông, luật sư Lê Văn Kiên (Trưởng Văn phòng luật sư Ánh sáng Công lý) cho biết, việc xử lý hành vi trên được quy định cụ thể tại Nghị định 100/2019/NĐ-CP (Nghị định quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt), sửa đổi bổ sung bởi Nghị định 123/2021/NĐ-CP. Cụ thể, với hành vi điều khiển xe máy “đi ngược chiều của đường một chiều, đi ngược chiều trên đường có biển “Cấm đi ngược chiều”, người điều khiển xe máy sẽ bị phạt tiền từ 1.000.000 đồng đến 2.000.000 đồng, tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 01 tháng đến 03 tháng.

Người điều khiển xe máy sẽ bị xử phạt từ 4.000.000 - 5.000.000 đồng, tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 2-4 tháng về các hành vi: Đi ngược chiều của đường một chiều, đi ngược chiều trên đường có biển “Cấm đi ngược chiều” gây tai nạn giao thông.

Bài liên quan
Clip: Kinh hoàng xe tải lao vào đám đông trẻ em ở Kyrgyzstan
GDTĐ – Chiếc xe tải bán kem bỗng dưng mất kiểm soát lao xuống dốc và đâm vào đám đông trẻ em đang tham dự lễ hội văn hoá ở Kyrgyzstan.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Clip: Chạy ngược chiều "khó hiểu", tài xế xe máy bị ô tô tông nằm gục tại chỗ