Clip: Chạy như "đường nhà mình", ô tô Mazda CX5 bị Hyundai i10 tông xoay 360 độ

03/06/2023, 10:35
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tới đường giao nhau, chiếc Mazda CX5 vẫn lao vun vút, tạt đầu ô tô Hyundai i10. Tình huống bất ngờ khiến xe tài xế Hyundai i10 không phanh kịp nên tông ngang Mazda CX5.

Hình ảnh vụ tai nạn được các thành viên nhóm facbook về ô tô chia sẻ mới đây cho thấy, sau cú va chạm mạnh, ô tô Mazda CX5 đã xoay 360 độ. Hai phương tiện có dấu hiệu bị hư hỏng.

Đoạn clip thu hút hàng chục bình luận từ người dùng Facbook, trong đó phần lớn các ý kiến đánh giá tài xế điều khiển ô tô Mazda CX5 chạy qua đường giao nhau thiếu an toàn, không tuân thủ quy định giảm tốc độ quan sát khi di chuyển qua đường giao nhau.

"Học lái thầy dạy qua ngã tư giảm tốc độ mà quên?"; "Sao anh em lái xe qua ngã tư mà như không vậy?"; "Tài xế phóng xe chạy vun vút qua ngã tư chẳng gặp tai nạn"; "Tài xế Mazda chạy thế sao né được"... là một số bình luận từ người dùng Facbook về vụ tai nạn.

Từ vụ tai nạn trên, trao đổi với PV về quy tắc lưu thông tại ngã tư nơi đường giao nhau, luật sư Lê Hồng Khanh (Văn phòng luật sư Ánh sáng Công lý) cho biết: Luật Giao thông đường bộ có quy định rõ, khi đến gần đường giao nhau, người điều khiển phương tiện phải cho xe giảm tốc độ và nhường đường theo quy định sau:

Tại nơi đường giao nhau không có báo hiệu đi theo vòng xuyến, phải nhường đường cho xe đi đến từ bên phải; Tại nơi đường giao nhau có báo hiệu đi theo vòng xuyến, phải nhường đường cho xe đi bên trái;

Tại nơi đường giao nhau giữa đường không ưu tiên và đường ưu tiên hoặc giữa đường nhánh và đường chính thì xe đi từ đường không ưu tiên hoặc đường nhánh phải nhường đường cho xe đi trên đường ưu tiên hoặc đường chính từ bất kỳ hướng nào tới.

“Như vậy, trong trường hợp ở đường giao nhau không có báo hiệu đi theo vòng xuyến, các tài xế phải nhường đường cho xe đi đến từ bên phải. Tuy nhiên, trước khi thực hiện quy tắc nhường đường, các tài xế cần tuân thủ quy tắc giảm tốc độ để có thể di chuyển an toàn qua đường giao nhau”, - luật sư Khanh cho hay.

Về xử phạt, luật sư Lê Hồng Khanh cho biết: Nghị định 100/2019/NĐ-CP (Nghị định quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt), sửa đổi bổ sung bởi Nghị định 123/2021/NĐ-CP quy định, tài xế điều khiển ô tô sẽ bị xử phạt từ 400.000 đồng đến 600.000 đồng trong trường hợp người điều khiển ô tô được xác định mắc lỗi “không tuân thủ các quy định về nhường đường tại nơi đường bộ giao nhau”.

"Thực hiện hành vi vi phạm trên nếu gây tai nạn giao thông thì bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 02 tháng đến 04 tháng.

Ngoài ra, trường hợp bị xác định có lỗi dẫn tới tai nạn, tài xế ô tô còn chịu trách nhiệm đền bù thiệt hại cho bên chịu thiệt hại”- luật sư Lê Hồng Khanh nói.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Clip: Chạy như "đường nhà mình", ô tô Mazda CX5 bị Hyundai i10 tông xoay 360 độ