Clip: Mắc sai lầm khi chạy cạnh xe tải, tài xế xe taxi gặp cái kết “đắt giá”

06/04/2024, 06:28
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Xe taxi chuyển làn trong cùng bên trái để vượt qua xe máy chạy cùng chiều. Tuy nhiên, chiếc xe taxi đã tạt đầu xe tải đang di chuyển bên trái và bị chiếc xe này tông, ủi đi hàng chục mét.

Hình ảnh đoạn clip cho thấy, va chạm khiến xe taxi bị hư hỏng, nhiều bộ phận bị bung vỡ rơi xuống đường. Với hư hỏng gặp phải do vụ tai nạn, tài xế lái xe taxi sẽ mất khá nhiều thời gian, tiền bạc để sửa chữa chiếc xe.

Đoạn clip thu hút hàng trăm bình luận từ người dùng facebook, trong đó nhiều ý kiến cho rằng lái xe taxi mắc sai lầm khi đi vào vùng “điểm mù” xe tải, chuyển làn thiếu an toàn khi chưa tạo khoảng cách an toàn với xe tải.

Từ vụ tai nạn trên, trao đổi với PV về các quy định về chuyển làn, luật sư Trần Tuấn Anh (Giám đốc Công ty luật Minh Bạch) cho biết: Luật giao thông đường bộ quy định, trên đường có nhiều làn đường cho xe đi cùng chiều được phân biệt bằng vạch kẻ phân làn đường, người điều khiển phương tiện phải cho xe đi trong một làn đường và chỉ được chuyển làn đường ở những nơi cho phép; khi chuyển làn đường phải có tín hiệu báo trước và phải bảo đảm an toàn.

“Như vậy, theo luật quy định, trước khi chuyển làn, tài xế điều khiển xe phải có tín hiệu báo trước và có trách nhiệm bảo đảm an toàn. Hình ảnh từ clip cho thấy, tài xế điều khiển xe taxi mắc sai lầm khi di chuyển vào vùng “điểm mù” của xe tải, chuyền làn chèn đầu xe tải.

Tài xế xe taxi có thể sẽ tránh được tai nạn nếu tiếp tục giữ làn, di chuyển khỏi vùng "điểm mù" xe tải, phát tín hiệu xin vượt báo cho tài xế xe tải biết, sau đó cho xe tăng tốc tạo khoảng cách an toàn trước khi chuyển làn.” – Luật sư Tuấn Anh phân tích.

Về việc xử lý lỗi chuyển làn với người điều khiển xe ô tô, Giám đốc Công ty luật Minh Bạch cho biết: Nghị định quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt (Nghị định 100/2019/NĐ-CP), sửa đổi bổ sung bởi Nghị định 123/2021/NĐ-CP quy định: Người điều khiển xe ô tô chuyển làn đường không đúng nơi cho phép hoặc không có tín hiệu báo trước sẽ bị phạt tiền từ 400.000 đồng đến 600.000 đồng.

Với hành vi vượt xe, chuyển hướng, chuyển làn đường không đúng quy định gây tai nạn giao thông, tài xế điều khiển ô tô sẽ bị phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 12.000.000 đồng, tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 2-4 tháng.

Bài liên quan
Clip: Người đàn ông liều mạng bắt rắn hổ mang chúa ở giữa đường
Bị con rắn tấn công, người đàn ông hoảng hốt giẫm vào thân con vật khiến những người chứng kiến sợ hãi.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Clip: Mắc sai lầm khi chạy cạnh xe tải, tài xế xe taxi gặp cái kết “đắt giá”