Clip: Mải mê dùng điện thoại, lái xe máy lao vào ô tô tải và cái kết bất ngờ

04/10/2023, 00:36
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Vừa điều khiển xe máy vừa xem điện thoại, nam tài xế lập tức gặp nạn.

Hình ảnh vụ tai nạn được chia sẻ trên nhóm Facebook về giao thông mới đây cho thấy, nam tài xế điều khiển xe máy chạy vun vút nhưng không chú ý quan sát phía trước mà cúi mặt nhìn điện thoại. Do không tập trung quan sát, nam tài xế lái xe máy lao thẳng vào đuôi ô tô tải đang dừng ven đường.

Va chạm cực mạnh khiến nam tài xế ngã nằm gục tại chỗ. Điều bất ngờ, nam tài xế có thể ngồi dậy và may mắn không có biểu hiện bị thương nghiêm trọng.

Đoạn clip thu hút hàng chục bình luận từ người dùng Facebook, trong đó, phần lớn các ý kiến lên án, chỉ trích tài xế xe máy vừa sử dụng điện thoại vừa lái xe. Ngoài ra, cũng có ý kiến đánh giá, lái xe máy may mắn không bị thương nặng vùng đầu vì thời điểm va chạm ô tô tải không đóng cửa thùng.

Từ vụ tai nạn trên, trao đổi với PV về quy định xử lý hành vi sử dụng điện thoại khi lái xe máy, luật sư Lê Văn Kiên (Trưởng Văn phòng luật sư Ánh sáng Công lý) cho biết: Theo Nghị định 100/2019/NĐ-CP (Nghị định quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt), sửa đổi bổ sung bởi Nghị định 123/2021/NĐ-CP, với hành vi sử dụng điện thoại di động, thiết bị âm thanh, trừ thiết bị trợ thính, người điều khiển xe máy sẽ bị phạt tiền từ 800.000 đồng đến 1.000.000 đồng, tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 01 tháng đến 03 tháng.

Bài liên quan
Người đàn ông để lại nhẫn vàng, điện thoại trên cầu Bến Thuỷ rồi nhảy xuống sông Lam
Người dân đi qua cầu Bến Thuỷ phát hiện có nhẫn vàng, điện thoại, áo... để lại trên cầu, nghi có người gieo mình xuống sông Lam nên đã báo công an.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Clip: Mải mê dùng điện thoại, lái xe máy lao vào ô tô tải và cái kết bất ngờ