Clip: Phóng vun vút, xe máy 'kẹp 3' gây tai họa cho nữ tài xế đi xe Lead

26/02/2024, 06:34
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Chiếc xe máy chở 3 thanh niên lao vun vút vào đường giao nhau, tông ngã nữ tài xế đi xe Lead. Sau tai nạn, cả 3 thanh niên vội lên xe máy chạy "mất hút", bỏ mặc nạn nhân.

Hình ảnh vụ tai nạn được chia sẻ trên nhóm Facebook về giao thông thu hút hàng chục bình luận. Trong đó, phần lớn các ý kiến chỉ trích, lên án nhóm thanh niên đi xe máy chạy ẩu gây tai nạn cho nữ tài xế nhưng không giúp đỡ nạn nhân mà bỏ chạy.

Liên quan tới vụ tai nạn trên, trao đổi với PV về quy định lưu thông tại nơi đường giao nhau và không chấp hành hiệu lệnh đèn tín hiệu giao thông, không đội mũ bảo hiểm khi đi xe máy, luật sư Lê Văn Kiên (Trưởng Văn phòng luật sư Ánh sáng Công lý, Đoàn luật sư Hà Nội) cho biết: Theo Điều 24, Luật giao thông đường bộ quy định, khi đến gần đường giao nhau, người điều khiển phương tiện phải cho xe giảm tốc độ và nhường đường theo quy định. Luật giao thông đường bộ cũng quy định, cấm phương tiện đi nếu đèn tín hiệu giao thông màu đỏ.

“Nếu tài xế chở 2 người trong clip tuân thủ quy tắc giảm tốc độ khi di chuyển xe vào giao lộ như Luật Giao thông đường bộ quy định thì có thể đã tránh được tai nạn cho nữ tài xế xe máy Lead.

Ngoài việc vi phạm hàng loạt lỗi giao thông như không đội mũ bảo hiểm, lái xe chở 2 người trở lên, di chuyển thiếu an toàn vào nơi đường giao nhau, nhóm thanh niên cũng đáng bị lên án, xử lý về hành vi lái xe bỏ đi, không giúp đỡ người gặp nạn”, luật sư Kiên nói.

Theo luật sư Kiên, tài xế điều khiển xe máy sẽ bị phạt tiền từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng về hành vi điều khiển xe mô tô, xe gắn máy không tuân thủ các quy định về nhường đường tại nơi đường giao nhau theo quy định tại Nghị định 100/2019/NĐ-CP (Nghị định quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt), sửa đổi bổ sung bởi Nghị định 123/2021/NĐ-CP.

Trong trường hợp mắc lỗi “không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông”, người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy sẽ bị phạt tiền từ 800.000 đồng đến 1.000.000 đồng, tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 01 tháng đến 03 tháng.

“Với hành vi không đội “mũ bảo hiểm cho người đi mô tô, xe máy” hoặc đội “mũ bảo hiểm cho người đi mô tô, xe máy” không cài quai đúng quy cách khi điều khiển, ngồi trên xe máy tham gia giao thông trên đường bộ, tài xế sẽ bị phạt tiền từ 400.000 – 600.000 đồng.

Với hành vi “chở theo từ 02 người trở lên trên xe”, người điều khiển xe máy sẽ bị phạt tiền từ 300.000 – 400.000 đồng, tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 01 tháng đến 03 tháng.

Phạt tiền từ 6.000.000 đồng đến 8.000.000 đồng, tước giấy phép lái xe từ 03 tháng đến 05 tháng đối với người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy, xe máy điện gây tai nạn giao thông không dừng lại, không giữ nguyên hiện trường, bỏ trốn không đến trình báo với cơ quan có thẩm quyền, không tham gia cấp cứu người bị nạn." - luật sư Lê Văn Kiên cho biết.

Bài liên quan
Tạm giữ tài xế vi phạm nồng độ cồn rồi đốt xe máy
Bị lập biên bản vi phạm nồng độ cồn, lái xe nhảy lên ô tô tải nâng của CSGT rồi giật nắp bình xăng châm lửa đốt xe máy của mình khiến nhiều xe bốc cháy.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Clip: Phóng vun vút, xe máy 'kẹp 3' gây tai họa cho nữ tài xế đi xe Lead