Clip: Tài xế bất cẩn, xe tải bị tàu hỏa tông văng

16/07/2023, 00:36
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Dù tàu hỏa phát còi, nhiều ô tô đã dừng lại nhưng tài xế xe tải vẫn cho xe chạy qua đường sắt. Chiếc xe tải vừa chạy tới giữa đường ray thì bị tàu tông văng về phía trước.

Hình ảnh vụ tai nạn được chia sẻ trên nhóm Facebook về giao thông thu hút hàng chục bình luận, trong đó, phần lớn các ý kiến đánh giá tài xế lái xe tải bất cẩn, không chú ý quan sát khi di chuyển qua khu vực đường bộ giao nhau cùng mức với đường sắt.

Theo điều 25, Luật Giao thông đường bộ quy định, tại những khu vực đường bộ giao nhau cùng mức với đường sắt không có đèn tín hiệu, rào chắn và chuông báo hiệu, người tham gia giao thông đường bộ phải quan sát cả hai phía, chỉ được đi qua nếu không có phương tiện đường sắt khác đang di chuyển. Trong trường hợp thấy có phương tiện đường sắt đang đi tới, chủ xe phải dừng lại và giữ khoảng cách tối thiểu 5 mét tính từ đường ray gần nhất. Chỉ khi phương tiện đường sắt đã đi qua lái xe mới được tiếp tục di chuyển để đảm bảo an toàn giao thông đường sắt.

Về xử lý vi phạm, Nghị định 100/2019/NĐ-CP (Nghị định quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt), sửa đổi bổ sung bởi Nghị định 123/2021/NĐ-CP quy định, Phạt tiền từ 800.000 đồng đến 1.000.000 đồng đối với người điều khiển ô tô không tuân thủ các quy định về dừng xe, đỗ xe tại nơi đường bộ giao nhau cùng mức với đường sắt; dừng xe, đỗ xe trong phạm vi an toàn của đường sắt.

Bài liên quan
Nhìn lại vụ tai nạn máy bay kinh hoàng khiến 153 người chết ở Mỹ
Tổng cộng có 153 người chết trong vụ tai nạn máy bay xảy ra vào ngày 9/7/1982, trong đó có toàn bộ 145 người trên máy bay và 8 người trên mặt đất khi chiếc Boeing 727 rơi vì hiện tượng thời tiết cực đoan.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Clip: Tài xế bất cẩn, xe tải bị tàu hỏa tông văng