Lin nói với bố cô, một lập trình viên máy tính, rằng cô muốn tạo ra một chiếc lồng nuôi chuột tốt hơn. Ông có mối liên hệ với một nhà máy thuộc sở hữu gia đình ở Trung Quốc thông qua một khách hàng cũ và ông đã hợp tác thành công.
Tuy nhiên sau một năm nghiên cứu các nguyên mẫu, Lin bị phân tâm bởi một ý tưởng khác: Cô bé muốn bán đồ thể thao cho bé gái với giá thấp hơn so với các thương hiệu lớn, hợp thời trang. Cô bé nghiên cứu, tìm thấy một nhà máy khác ở Trung Quốc, liên kết với nó và lập kế hoạch kinh doanh bán quần legging với giá khởi điểm là 23 USD.
Cô bé đã hoàn thành chương trình học tập kéo dài 12 tuần và làm việc với một cố vấn kinh doanh nhưng không thành công. Mặc dù có doanh thu cao nhưng công ty chưa bao giờ có lãi và Lin phải vật lộn để theo kịp các đối thủ cạnh tranh. Cô bé đóng cửa nó vào đầu năm 2022 và tập trung lại vào GuineaLoft.
Loay hoay giữa giờ học và đêm khuya
Lin nhận ra những chiếc chuồng nguyên mẫu ban đầu của cô đầy hứa hẹn nhưng không hoàn hảo. Chuồng chuột lang truyền thống được làm bằng các thanh sắt, mái che và đáy bằng bạt hoặc nhựa. Lin cho biết chúng rất khó làm sạch và thường ám mùi phân.
Những chiếc thùng mở bằng kính đời đầu của cô bé cho phép tầm nhìn và tính di động cao hơn, đồng thời có đáy hai tầng. Rác bẩn có thể được đẩy vào khay nhựa có thể tháo rời. Nhưng chiếc lồng kính có chi phí vận chuyển đắt đỏ và chân những con chuột lang nhỏ hơn của cô bị mắc kẹt trên sàn.
Cuối cùng, công ty đã sử dụng acrylic thay vì thủy tinh và chế tạo phần đáy có thể thay thế được từ giấy phủ sáp, có thể phân hủy sinh học - Lin nói, tương tự như “túi đựng trên máy bay”. Phần đáy rất dễ vệ sinh và loại bỏ sau mỗi lần dùng, điều này tốt cho việc kinh doanh: Sau khi khách hàng GuineaLoft dùng hết, họ phải quay lại cửa hàng Amazon của Lin để bổ sung thêm.
Giành chiến thắng trong cuộc thi trị giá 10.000 USD
Nhà máy đã sản xuất được 100 lồng trong đợt đầu tiên. Lin rất phấn khởi khi ba chiếc được bán trong vài giờ đầu tiên. Trong vòng hai tuần, tất cả 100 sản phẩm GuineaLoft đã được bán hết “mà không cần tiếp thị,” cô nói. Cô đã đăng ký lại BizWorld vào năm ngoái và giành được 10.000 USD tiền đầu tư từ cuộc thi quảng cáo chiêu hàng. Cô nói rằng số tiền đó sẽ dùng để bổ sung thêm các phụ kiện và lồng mới cho các loại vật nuôi nhỏ khác nhau, như thỏ và chuột đồng.
Lin cho biết tỷ suất lợi nhuận 25% của công ty trên các lồng riêng lẻ ngay lập tức được tái đầu tư vào tiếp thị, nghiên cứu khách hàng và phát triển sản phẩm mới.