Cô chủ quán trà sữa ven đường cố tình mặc gợi cảm để thu hút khách hàng gây tranh cãi

27/01/2024, 20:44
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Câu chuyện chủ quán, nhân viên cố tình mặc gợi cảm thu hút khách hàng chưa bao giờ hết hot.

Mới đây, trên mạng xã hội Weibo chia sẻ nhiều hình ảnh nữ chủ tiệm trà sữa ven đường ở Giang Môn, Quảng Đông, Trung Quốc mặc đồ gợi cảm bán hàng, làm dấy lên làn sóng tranh cãi trên mạng xã hội. Theo Jiupai News, nhiều người cho rằng cô gái này đang lợi dụng vẻ ngoài của mình, cố tình ăn mặc gợi cảm để thu hút khách hàng, vì lợi nhuận.

Cô gái này thu hút lượng lớn người mua hàng nhờ vào ngoại hình của mình.

Cô gái này thu hút lượng lớn người mua hàng nhờ vào ngoại hình của mình.

Theo đó, trong những hình ảnh/clip được chia sẻ trên mạng xã hội cô gái này diện sườn xám màu xanh cổ yếm với điểm cut-out táo bạo, phần chân váy xẻ tà cao khoe chân dài.

Nhiều người thừa nhận đến mua hàng vì tò mò sắc vóc bà chủ. Chính nữ chủ tiệm trà sữa này cũng thừa nhận rằng cô cố tình mặc gợi cảm để thu hút khách hàng. Trước những ý kiến trái chiều từ cư dân mạng, cô gái này phân trần: "Thành thật mà nói, Trung Quốc có hơn một tỷ người và thế giới có hơn 8 tỷ người, nếu bạn ăn mặc bình thường, bạn có thể nhanh chóng để người khác nhìn thấy đồ của mình không? Sau khi tốt nghiệp đại học, tôi theo học Đại học, đã đi nhiều nơi trên thế giới và tôi nghĩ kiểu sáng tạo (quần áo) này rất bình thường và tôi không nghĩ có gì sai trái cả.

Tôi có một gương mặt xinh đẹp, body chuẩn nên mặc sườn xám rất đẹp. Hình ảnh này cũng nhanh chóng được lan truyền trên mạng xã hội, mọi người cũng biết đến tôi nhiều hơn".

Cô gái cho hay cố tình mặc gợi cảm để thu hút khách hàng hơn.

Cô gái cho hay cố tình mặc gợi cảm để thu hút khách hàng hơn.

Đồng thời, cô cũng chia sẻ thêm: "Nhiều người vẫn để ý cách ăn mặc của một người để đánh giá họ. Nếu bạn ăn mặc gợi cảm, họ sẽ cho rằng đây không phải là một cô gái ngoan, nhất định không nên cưới một cô gái như vậy. Tôi muốn mọi người biết rằng dù ăn mặc như thế này nhưng tôi vẫn là một cô gái rất tốt bụng, năng động và chăm chỉ".

Người đẹp này cho hay trang phục của cô không hề hở hang quá mức, hay phản cảm đến mức bị chỉ trích hay lên án. Trả lời câu hỏi của người mua hàng, cô gái này tiết lộ bản thân đã tốt nghiệp Đại học, từng làm du lịch, song không xin được việc làm nên có ý định mở một tiệm trà sữa vỉa hè. Cô bắt đầu kinh doanh từ ngày 2/10/2023.

Có không ít trường hợp các cô gái cố tình mặc gợi cảm để bán hàng.

Trên thực tế, việc các người đẹp cố tình diện đồ gợi cảm để thu hút sự chú ý của khách hàng đã không còn xa lạ ở các nước châu Á như Trung Quốc, Thái Lan, Campuchia từ vài năm nay. Đặc biệt là ở những hàng quán ven đường, nơi thu hút nhiều người qua lại, không khó để bắt gặp hình ảnh cô gái diện quần ngắn, váy ôm body hay thậm chí là bikini đứng bán hàng. Thậm chí, một số cửa hàng còn thuê các người mẫu mặc đồ sexy bán hàng như một chiêu thức "câu" khách hay nhiều cô gái cố tình mặc chụp những bộ hình mặc kiệm vải ván hàng để nổi tiếng.

Mặc dù gặp phải phản ứng gay gắt như gây mất thẩm mỹ, chê bai sử dụng trang phục hở như chiêu trò nhưng tình trạng này vẫn chưa chấm dứt. Nhất là với những gánh hàng rong lại càng khó kiểm soát vấn đề trang phục của người bán. Trang HK01 cũng đưa ra vấn đề việc mặc gợi cảm đứng bán hàng ở nơi công cộng ban đầu sẽ khiến các cô gái trở nên nổi tiếng, thu về lợi nhuận khủng cho cửa hàng, song đây cũng là "con dao hai lưỡi" khiến các cô gái dễ dàng trở thành nạn nhân quấy rối.

Cô gái bán mì xào này từng là chủ một tiệm nail. Cô mặc kín đáo, thanh lịch khi đứng bán hàng.

Nhiều người cũng cho rằng không phải lúc nào mặc càng hở thì càng thu hút khách mà cũng có những cô gái gây ấn tượng với gu thời trang thanh lịch, kín đáo khi đứng bán hàng. "Mặc đẹp thì càng được tôn trọng, nếu sườn xám được may chỉn chu, ít khoảng hở thì tôi tin chắc bạn sẽ được đánh giá cao hơn", một cư dân mạng chia sẻ.

Trang Jiupai News cũng chỉ ra rằng: "Quần áo không phải là vấn đề pháp lý mà là vấn đề nhận thức". Việc định nghĩa một con người bằng cách ăn mặc là không phù hợp. Thu hút khách hàng bằng chiêu trò mặc gợi cảm chỉ mang tính nhất thời, còn để duy trì thì phụ thuộc rất lớn vào chất lượng sản phẩm và thái độ phục vụ,...

Bài liên quan
Mãn nhãn Show thời trang tốt nghiệp của sinh viên Trường ĐH Mở Hà Nội
Show diễn thời trang tốt nghiệp 'The new Revolution 2024' của sinh viên Khoa Tạo dáng công nghiệp, Trường ĐH Mở Hà Nội đã diễn ra tối 3/5.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cô chủ quán trà sữa ven đường cố tình mặc gợi cảm để thu hút khách hàng gây tranh cãi