Cô gái bị cây đè ở Đắk Lắk: "Cảm ơn mọi người đã cho em thêm 1 mạng sống"!

05/05/2023, 18:03
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(NLĐO) - Sức khỏe của cô gái bị cây đè khi đi trên đường ở Đắk Lắk đã hồi phục nhanh chóng. Cô hiện đã đi lại bình thường và được chuyển về Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh.

Chiều 5-5, chị T.T.K.N. (26 tuổi, ngụ TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) - người bị cây đè khi đang đi trên đường - đã được chuyển từ Bệnh viện ĐH Y dược TP HCM về lại Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh (tỉnh Đắk Lắk) sau khi sức khỏe đã ổn định.

Cô gái bị cây đè ở Đắk Lắk: Cảm ơn mọi người đã cho em thêm 1 mạng sống! - Ảnh 1.

Cô gái bị cây đè đã được chuyển từ Bệnh viện ĐH Y dược TP HCM về Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh

Ông Trần Đức Nhật, Phó chủ tịch UBND TP Buôn Ma Thuột cùng lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh đã có mặt thăm hỏi, tặng quà cho cô gái.

  • Cô gái bị cây đè ở Đắk Lắk hiện thế nào?

Ông Trần Đức Nhật chia sẻ đây là sự việc hy hữu. Ngay sau khi xảy ra vụ việc, ông đã có mặt tại hiện trường chỉ đạo cơ quan chức năng cấp cứu, điều tra vụ việc.

Mặc dù bị thương rất nặng nhưng với sự nỗ lực của đội ngũ y, bác sĩ, sự đấu tranh giành sự sống của bản thân, cô gái đã vượt qua cơn nguy kịch và phục hồi nhanh chóng.

Cô gái bị cây đè ở Đắk Lắk: Cảm ơn mọi người đã cho em thêm 1 mạng sống! - Ảnh 3.

Ông Trần Đức Nhật thăm hỏi, động viên chị T.T.K.N.

"Thay mặt lãnh đạo UBND TP Buôn Ma Thuột, tôi gửi lời cảm ơn tới đội ngũ y, bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh và Bệnh viện Đại học Y dược TP HCM đã kịp thời huy động mọi nguồn lực để cứu sống bệnh nhân một cách thần kỳ. Trong thời gian tới, thành phố sẽ tiếp tục đồng hành cùng bệnh nhân để sớm hòa nhập cuộc sống và công việc" - ông Nhật cho hay.

Còn theo một lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh, qua kiểm tra sơ bộ, sức khỏe bệnh nhân hiện đã ổn định, chức năng phổi tốt. Trong thời gian tới, bệnh viện sẽ tiếp tục miễn toàn bộ viện phí, bệnh nhân yên tâm điều trị.

Cô gái bị cây đè ở Đắk Lắk: Cảm ơn mọi người đã cho em thêm 1 mạng sống! - Ảnh 4.

Lãnh đạo UBND TP Buôn Ma Thuột tặng quà cho bệnh nhân

Trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, chị N. chia sẻ, hiện sức khỏe đã ổn định, đi lại, ăn uống dần bình thường. Sau khi sức khỏe ổn định, gia đình đã cho chị xem lại đoạn clip và bản thân chị không nghĩ có thể vượt qua một cách thần kỳ.

"Trước mắt, thông qua Báo Người Lao Động, em xin cảm ơn những người dân đã xúm vào nâng cây lên, cảm ơn 2 chị đã đưa em đi cấp cứu kịp thời, cảm ơn đội ngũ y bác sĩ 2 bệnh viện đã cho em thêm 1 mạng sống. Cảm ơn đơn vị nơi em làm việc cũng như chính quyền địa phương và các nhà hảo tâm đã quan tâm, hỗ trợ em trong thời gian qua. Em xin hứa sẽ tích cực điều trị để sớm hòa nhập và làm những việc có ý nghĩa trong cuộc đời này..." - chị N. xúc động nói.

Cô gái bị cây đè ở Đắk Lắk: Cảm ơn mọi người đã cho em thêm 1 mạng sống! - Ảnh 5.

Chị T.T.K.N. chia sẻ với phóng viên về vụ việc

Như Báo Người Lao Động đã phản ánh, chiều 22-4, chị N. đang đi xe máy trên đường thì bất ngờ bị cây lớn đổ đè lên người. Ngay lập tức, cả trăm người xúm vào cùng khiêng thân cây lên để giải cứu và đưa N. đi cấp cứu ở Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh.

Lúc này, bệnh viện ấn nút báo động đỏ để tập trung tất cả bác sĩ từ các khoa, phòng tập trung về phòng cấp cứu để hồi sức cho bệnh nhân. Cùng thời điểm này, một ê-kíp bác sĩ hồi sức cấp cứu của Bệnh viện ĐH Y dược TP HCM đang làm việc tại Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh đã cùng hỗ trợ cấp cứu bệnh nhân.

Cô gái bị cây đè ở Đắk Lắk: Cảm ơn mọi người đã cho em thêm 1 mạng sống! - Ảnh 6.

Cả trăm người dân xúm vào giải cứu cô gái

Ngay trong đêm 22-4, một xe cấp cứu với đầy đủ trang thiết bị hiện đại cùng ê-kíp cấp cứu ngoại viện của Bệnh viện Đại học Y dược TP HCM đã được điều đến Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh để chuyển bệnh nhân xuống TP HCM điều trị.

Thời điểm nhập viện, H. được chẩn đoán đa chấn thương, tràn khí và tràn máu màng phổi, tràn dịch màng ngoài tim, dập phổi, gãy xương sườn, chấn thương phần mềm đầu cổ, thành ngực.

Sau khi xem đoạn clip này, nhiều người đã cầu nguyện một "phép màu" sẽ đến với cô gái

CAO NGUYÊN

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cô gái bị cây đè ở Đắk Lắk: "Cảm ơn mọi người đã cho em thêm 1 mạng sống"!