Cô gái Mỹ bị tuyên án tù giam ở Dubai vì "chạm vào tay nhân viên an ninh sân bay"

04/10/2023, 21:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Một nữ sinh viên đến từ New York (Mỹ) hôm 2/10 đã bị tòa án ở Dubai tuyên phạt tù giam với cáo buộc hành hung và xúc phạm nhân viên an ninh sân bay, trong quá trình cô gái quá cảnh để trở về nhà sau chuyến du lịch châu Âu dịp hè năm nay.

Cô gái Mỹ bị tuyên án tù giam ở Dubai vì

 Elizabeth Polanco De Los Santos là nữ sinh đang theo học đại học ở thành phố New York, Mỹ.

Elizabeth Polanco De Los Santos, 21, sinh viên trường Lehman ở New York, bị kết án một năm tù giam sau 3 tháng không thể rời khỏi Dubai vì lệnh cấm xuất cảnh, theo New York Post.

"Elizabeth chỉ muốn quá cảnh ở Dubai trong 6 giờ nhưng cuối cùng cô bị mắc kẹt trong nhiều tháng, mất 50.000 USD chi phí sinh hoạt và tiền thuê luật sư", nguồn tin cho biết. 

Mọi chuyện bắt đầu vào ngày 14/7/2023, khi Elizabeth và một người bạn chuẩn bị đáp máy bay trở về nhà sau chuyến du lịch ở Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ.

Chuyến bay theo kế hoạch dự kiến quá cảnh ở Paris (Pháp) nhưng Elizabeth và bạn đổi chuyển bay khác để quá cảnh ở Dubai, với mong muốn có vài giờ tham quan thành phố Trung Đông.

"Chúng tôi nghĩ rằng Dubai là thành phố hiện đại và hướng đến tương lai nhưng chúng tôi đã lầm", Elizabeth nói trong quãng thời gian mắc kẹt ở thành phố, theo New York Post.

Khi đi qua cổng kiểm tra, nhân viên an ninh sân bay Dubai yêu cầu Elizabeth tháo thiết bị đeo ở thắt lưng mà cô được các bác sĩ yêu cầu đeo sau một cuộc phẫu thuật.

Tại điểm kiểm tra riêng, các nữ nhân viên an ninh đã tháo thiết bị mà Elizabeth đeo ở thắt lưng. Theo lời kể của Elizabeth, các nữ nhân viên an ninh Dubai hành xử thô bạo và còn chế nhạo khi nhìn thấy vết sẹo trên người cô. Khi cô nhờ các nhân viên giúp đeo lại thiết bị trên người thì bị từ chối.

Cô gái Mỹ bị tuyên án tù giam ở Dubai vì

Cô gái bị giam sau khi xảy ra mâu thuẫn với nhân viên an ninh sân bay Dubai.

"Lúc đó tôi cảm thấy không thoải mái, cảm thấy bị xúc phạm", cô gái kể lại, theo New York Post. "Thiết bị đó không dễ để có thể tự đeo nên tôi tìm cách nhờ bạn đến giúp".

"Trong quá trình tôi nghiêng người sang để gọi bạn thì có chạm vào tay nữ nhân viên an ninh sân bay và tôi có hành động kéo tay nữ nhân viên này", Elizabeth nói, cho biết cô bị bắt giữ ngay sau đó.

Elibzabeth nói cô bị giữ ở sân bay suốt nhiều giờ trong khi nữ nhân viên an ninh nộp đơn khiếu nại. Cô cũng không được rời đi cho đến khi ký vào một biên bản toàn là chữ Ả Rập.

Khi quay lại sân bay để lên máy bay về New York, Elizabeth nhận được tin là mình bị cấm xuất cảnh khỏi Dubai và phải ở lại cho đến khi phiên tòa diễn ra.

Trong suốt gần 3 tháng, Elizabeth đã tiêu tốn rất nhiều chi phí khi ở lại khách sạn. Hôm 2/10, tòa án Dubai tuyên phạt Elizabeth một năm tù giam.

"Sau khi có phán quyết, Elizabeth đang phải chịu sự căng thẳng khủng khiếp nhất, ảnh hưởng đến sức khỏe thể chất và tinh thần, làm gián đoạn toàn bộ cuộc sống của cô, bao gồm việc học", nguồn tin nói trên tờ New York Post.

Theo tờ Newsweek, Bộ Ngoại giao Mỹ xác nhận đã nắm được thông tin về việc có "công dân bị giam giữ ở Dubai". Trường Lehman hiện chưa đưa ra tuyên bố sau nhiều tháng Elizabeth không thể quay trở lại trường học.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cô gái Mỹ bị tuyên án tù giam ở Dubai vì "chạm vào tay nhân viên an ninh sân bay"