Có gì đặc biệt tại phố đi bộ sầm uất nhất TP Huế?

Theo Quang Nhật | 23/03/2023, 10:35
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Phố đi bộ Hai Bà Trưng được TP Huế đầu tư khang trang, hiện đại và tạo các sản phẩm đa dạng để xây dựng thành khu phố sầm uất, phục vụ nhu cầu giải trí về đêm.

Phố đi bộ Hai Bà Trưng, phường Vĩnh Ninh, TP Huế sẽ chính thức đưa vào hoạt động từ tối 24-3. Đây là phố đi bộ thứ 3 ở TP Huế, được đầu tư khang trang, hiện đại nhất với kinh phí trên 90 tỉ đồng, nền đường lát đá và dài 850 m. Con phố này điểm đầu tiếp giáp các tuyến đường Đống Đa, Nguyễn Huệ, điểm cuối giao nhau với đường Ngô Quyền và tương lai sẽ được đầu tư kéo dài đến đường Hà Nội. Phố Hai Bà Trưng sẽ hoạt động từ 18 đến 0 giờ các ngày thứ sáu, thứ bảy và chủ nhật hàng tuần.

Có gì đặc biệt tại phố đi bộ sầm uất nhất TP Huế? - Ảnh 1.

Phố đi bộ Hai Bà Trưng mới xây dựng hoàn thành

Theo UBND TP Huế, phố đi bộ Hai Bà Trưng là sự kết hợp các khu vực thương mại sẵn có và khai thác các dịch vụ thương mại của người dân để hình thành khu phố sầm uất, phục vụ nhu cầu vui chơi giải trí về đêm cho người dân và du khách, góp phần quảng bá, giới thiệu vùng đất, con người Huế thân thiện, mến khách, giàu truyền thống văn hóa. Đây còn là không gian tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa, nghệ thuật, âm nhạc đường phố... góp phần đáp ứng nhu cầu thụ hưởng văn hóa cho người dân địa phương và du khách. Bên cạnh đó, việc tạo điều kiện cho các hoạt động kinh doanh, thương mại, phát triển kinh tế cho người dân và các cơ sở kinh doanh trong khu vực sẽ góp phần cho sự phát triển chung về kinh tế - xã hội của Huế.

Có gì đặc biệt tại phố đi bộ sầm uất nhất TP Huế? - Ảnh 2.

Phố được lát đá, cấm xe trên 30 chỗ ngồi lưu thông

Phố đi bộ Hai Bà Trưng được thiết kế với ý tưởng tạo lập hai cụm điểm ánh sáng nghệ thuật hiện đại, 3D mapping làm biểu tượng check-in. Trong đó, phố đi bộ lấy tòa nhà 9 tầng VNPT làm biểu tượng cho phố đi bộ mua sắm thương mại sầm uất; rạp chiếu phim Cinestar - biểu tượng cho phố đi bộ vui chơi giải trí.

Có gì đặc biệt tại phố đi bộ sầm uất nhất TP Huế? - Ảnh 3.

Hệ thống cây xanh được trồng ở phố đi bộ với trị giá gần 2 tỉ đồng.

Để tạo sự khác biệt giữa các tuyến phố trên địa bàn, các hoạt động vui chơi giải trí, văn hóa nghệ thuật ở phố đi bộ Hai Bà Trưng sẽ được tổ chức theo hình thức nghệ thuật đường phố lưu động. Bên cạnh đó sẽ hình thành một không gian trưng bày, giới thiệu và mua bán các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, đặc sản và ẩm thực ba miền bằng xe lưu động, trong đó ưu tiên trưng bày, giới thiệu các sản phẩm đặc sản đặc trưng của Huế.

Bài liên quan
Đầu gối đột ngột "mềm" khi đi bộ, có 4 bệnh cần đi khám ngay
Nhiều người khi đi bộ thì đầu gối đột nhiên yếu đi, có chuyện gì vậy? Có 4 khả năng bạn bị các bệnh này, đừng bỏ qua.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Có gì đặc biệt tại phố đi bộ sầm uất nhất TP Huế?