Cô giáo 9X giành giải Nhất cuộc thi Học và làm theo Bác

Lan Anh | 30/12/2022, 21:51
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tìm hiểu những kiến thức về Chủ tịch Hồ Chí Minh, học và làm theo Bác đã giúp giáo viên rất nhiều trong quá trình giảng dạy cũng như trong cuộc sống

Vượt qua hơn 1,7 triệu thí sinh trên cả nước, cô Nguyễn Thị Thùy - Trường Tiểu học Thanh Hải số 2 (huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang) đã xuất sắc đạt giải Nhất Cuộc thi “Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2022.

Khi được tìm hiểu về cuộc đời và sự nghiệp của Bác, điều cô Thùy tâm đắc nhất là đức tính giản dị và những bài học sâu sắc mà Bác gửi đến các thế hệ trẻ và toàn dân tộc. "Không chỉ riêng tôi mà đối với mỗi người dân Việt Nam chúng ta đều đời đời nhớ ơn Bác - vị cha già kính yêu của dân tộc. Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với bản thân tôi chính người truyền cảm hứng muôn đời".

Chia sẻ cảm xúc khi nhận giải thưởng cao nhất của cuộc thi, cô Nguyễn Thị Thùy cho biết: Đây là năm thứ 7 tôi tham gia cuộc thi và rất vinh dự khi năm nay tôi đoạt giải Nhất Bảng C dành cho các cán bộ quản lí, giảng viên, giáo viên trẻ. Cuộc thi rất có ý nghĩa, là cơ hội để tôi được học tập, tìm hiểu về Chủ tịch Hồ Chí Minh, tìm hiểu về lịch sử nước nhà.

Để phát huy những giá trị truyền thống tốt đẹp đó, cô Thùy cho rằng cô cũng như các nhà giáo khác phải góp một phần vào sự nghiệp đổi mới, hội nhập và phát triển của đất nước cũng như của đơn vị, lan tỏa và truyền cảm hứng học tập đến tất cả các em học sinh thông qua những lời nói, hành động trong cuộc sống hằng ngày, qua các bài giảng, bài học ở trên lớp và trở thành tấm gương mẫu mực để học sinh noi theo.

Bên cạnh đó, cô luôn lan tỏa tinh thần học và làm theo Bác đến các đồng nghiệp, đoàn viên thanh niên của trường, thông qua các cuộc thi như giáo viên dạy giỏi, chủ nhiệm giỏi. Hay trong cuộc thi "Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" năm 2023 sắp tới, cô sẽ động viên, chia sẻ kinh nghiệm cho các thầy cô giáo trẻ tham gia để lan tỏa tinh thần học và làm theo Bác.

Cô giáo 9X giành giải Nhất cuộc thi Học và làm theo Bác ảnh 1

Cô Nguyễn Thị Thùy trong giờ dạy

Dương Khánh Huyền- học sinh lớp 5A3 Trường Tiểu học Thanh Hải số 2 bộc bạch: Qua những bài giảng của cô Thùy, em biết thêm về hình ảnh của Bác, tình yêu thương của Bác dành cho thiếu niên nhi đồng. Em luôn cố gắng học tập để xứng đáng là con ngoan trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ.

Cô Nguyễn Thị Sáu- Hiệu trưởng Trường Tiểu học Thanh Hải số 2 cho biết: Việc cô Thùy đạt giải cao nhất của cuộc thi “Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2022 là niềm tự hào của nhà trường.

Trong những năm qua, nhà trường đã phát động tất cả cán bộ, giáo viên, học sinh tham gia cuộc thi. Qua cuộc thi, kiến thức về Bác được mở rộng, giúp ích rất nhiều trong công tác giảng dạy cũng như trong cuộc sống.

Song song với nhiệm vụ xây dựng và phát triển, nhà trường thường xuyên đẩy mạnh các cuộc vận động và phong trào thi đua yêu nước, phong trào đổi mới, sáng tạo trong dạy và học. Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo gắn với việc học tập và làm theo gương Bác, gắn với việc thực hiện chỉ thị 05-CT/TW của bộ chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Để việc học và làm theo gương Bác đi vào chiều sâu, thiết thực, Trường Tiểu học Thanh Hải số 2 đã tuyên truyền trong cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh để qua đó đăng ký thực hiện các nội dung thi đua làm theo lời Bác như: Thực hành tiết kiệm, không lãng phí của công; sống giản dị, trung thực; tu dưỡng đạo đức, rèn luyện phẩm chất, lối sống, nâng cao ý thức và tinh thần trách nhiệm trong công việc. Từ đó, đã tạo được chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động của mỗi cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh trong nhà trường.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cô giáo 9X giành giải Nhất cuộc thi Học và làm theo Bác