Cô giáo một chân tiếp sức sĩ tử thi tốt nghiệp THPT

29/06/2023, 19:02
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Cô giáo 1 chân Minh Tâm là một tình nguyện viên vô cùng đặc biệt trong hàng nghìn tình nguyện viên hỗ trợ sĩ tử trong kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Mùa thi năm nay, cô giáo Nguyễn Thị Minh Tâm, Phó Bí thư Đoàn Trường THPT Thiên Hộ Dương, TP Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp đã tham gia hỗ trợ, động viên các thí sinh.

Cô Tâm là thạc sĩ chuyên ngành toán. Năm 2009, khi cô đang trên đường đi vận động học sinh đến trường THPT Tân Thành ở xã Tân Thành A (huyện Tân Hồng) vùng sâu vùng xa của tỉnh Đồng Tháp thì bất ngờ gặp tai nạn.

Chiếc ô tô chở vật liệu xây dựng lên được nửa cầu, bị tuột dốc, lao thẳng vào cô, bánh sau xe tải cán lên chân trái. Cô tỉnh dậy tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) với cơ thể không còn lành lặn. Cú sốc lớn ở độ tuổi đang tràn đầy nhiệt huyết khiến cô gái 23 tuổi suy sụp hoàn toàn.

Cô giáo một chân tiếp sức sĩ tử thi tốt nghiệp THPT ảnh 1

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Hoàng Minh Sơn động viên cô Tâm.

Đây là năm thứ 3 liên tiếp cô Tâm tham gia tiếp sức mùa thi. Cô Tâm chia sẻ, bản thân là giáo viên nên quan tâm học sinh nhiều. Trong quá trình giảng dạy, làm công tác Đoàn - Hội, cô gần gũi nhiều với học sinh nên biết được những khó khăn, lo lắng của các em cùng phụ huynh.

Mỗi năm tham gia, cô Tâm quan sát, rút kinh nghiệm để có thể hỗ trợ được tốt hơn. Công tác hỗ trợ của cô dành cho các em là vận động nước uống, viết chì, chỗ ở, ăn uống...

Ngoài ra, cô cũng quan tâm đến các phụ huynh khi đưa thí sinh đi thi, khi tham gia tiếp sức mùa thi. “Khi hỗ trợ cho các em tôi rất vui, hạnh phúc, có thêm động lực cho mình cống hiến”, cô Tâm tâm sự.

Năm nay cô Tâm vận động mạnh thường quân hỗ trợ các điểm thi toàn tỉnh với số lượng 16.003 phần quà (viết chì + đậu đỏ), 150 phần quà hỗ trợ thí sinh khó khăn, mỗi suất 100.000 đồng.

Để tiếp sức cho các thí sinh, cô còn chia sẻ với các em câu chuyện của mình, những thói quen, suy nghĩ tích cực, những giới hạn của bản thân được khám phá để truyền niềm tin mãnh liệt, góp phần giúp các em vững tinh thần.

“Những phần quà dành cho thí sinh là do tôi tự làm cùng sự chung sức của rất nhiều học sinh, sinh viên, anh, chị, cô, chú, ông bà…Mỗi phần quà chứa nhiều tình cảm của nhiều người gửi đến thí sinh với mong muốn các em vui và thi thật tốt”, cô Tâm chia sẻ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cô giáo một chân tiếp sức sĩ tử thi tốt nghiệp THPT