Cơ hội học sản xuất phim chuẩn quốc tế tại Việt Nam

Thúy Khang | 21/07/2022, 07:47
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Ngày 20/7, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ công bố hợp tác phát triển giáo dục ngành công nghệ điện ảnh giữa Học viện Master Media Academy và Trường Cao đẳng Excelsia College - Sydney Australia.

Trong bối cảnh Cách mạng công nghiệp 4.0 và sự bùng nổ công nghệ số thì ngành điện ảnh Việt Nam có thêm nhiều cơ hội để phát triển cạnh tranh với nền điện ảnh khu vực và thế giới.

Tuy nhiên, để thúc đẩy công nghiệp điện ảnh thì vấn đề đào tạo và hợp tác để phát triển trình độ cho đội ngũ làm phim, về tư duy hình ảnh, công nghệ làm phim và tiếp cận với những công nghệ làm phim của thế giới là hết sức cần thiết.

hoc-vien-2.jpg
Ông Lê Đỗ Tiến - Tổng Giám đốc Master Media Academy phát biểu tại buổi lễ.

Với trăn trở làm sao để thế hệ trẻ đam mê điện ảnh của Việt Nam được tiếp cận với nền giáo dục điện ảnh mới của thế giới, Học viện Master Media Academy đã tìm hiểu, ký kết thành công chương trình hợp tác đào tạo với Trường Excelsia - ngôi trường nổi bật với chuyên ngành làm phim nằm trong chương trình hợp tác đào tạo với Sydney Film School  - Ngôi trường lọt tốp “Các trường điện ảnh và nhà giáo dục hàng đầu toàn cầu.

Sự kiện đánh dấu cho sự phát triển của Học viện Master Media Academy trong lĩnh vực đào tạo thiết kế. Cùng với đó là mở ra những cơ hội, chân trời mới chắp cánh cho những tài năng trẻ trong tương lai.

hoc-vien-1.jpg
Ban lãnh đạo, giảng viên của Master Media Academy và đại diện bộ phận tuyển sinh khu vực Đông Nam Á - Trường Excelsia.

Không chỉ riêng ngành sản xuất phim mà với những thế mạnh các khối ngành như âm nhạc, giáo dục, tư vấn, kinh doanh..., trường Excelsia chắc chắn là một điểm đến du học Australia hấp dẫn dành cho du học sinh Việt Nam. 

Sự hợp tác giữa Master Media Academy và Excelsia cũng đem đến nhiều cơ hội quý giá cho các du học sinh Việt Nam. Đó là, các em được học tập và trải nghiệm quá trình sản xuất chuyên nghiệp tại Việt Nam cũng như môi trường điện ảnh nghệ thuật ở Australia.

Đây cũng là cơ hội để các em được học tập chuyên nghiệp, bắt nhịp với xu thế làm phim trên thị trường thế giới. Có cơ hội tiếp cận với các công nghệ tiên tiến và hiện đại nhất trong lĩnh vực phim ảnh.

Đồng thời, tạo ra cơ hội không chỉ riêng ở học tập mà còn cả sự nghiệp khi có thể hợp tác và làm việc về đa dạng các lĩnh vực, đặc biệt là ngành họa sĩ và giám đốc sản xuất phim hoạt hình đang có nhu cầu nhân lực cao tại Australia.

Bài liên quan
Tuyển sinh và chất lượng đào tạo: Nhiệm vụ sống còn của trường nghề
Kế hoạch và chỉ tiêu tuyển sinh đã được đưa vào chương trình Công tác năm 2022 của Bộ LĐ-TB&XH và Tổng cục GDNN phổ biến triển khai rộng rãi. Điều này chứng tỏ tuyển sinh đang là nhiệm vụ sống còn của nhiều trường nghề.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cơ hội học sản xuất phim chuẩn quốc tế tại Việt Nam