Cơ hội từ chương trình tích hợp chứng chỉ ICAEW CFAB tại NEU

28/04/2023, 11:11
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Chương trình cử nhân kế toán, kiểm toán tích hợp chứng chỉ quốc tế ICAEW CFAB tại NEU đã có hai thế hệ SV tốt nghiệp với những khởi đầu thành công.

Nhận song bằng gồm Bằng Cử nhân Kế toán hoặc Kiểm toán bằng tiếng Anh của trường Đại học Kinh tế Quốc dân (NEU) cùng Chứng chỉ quốc tế về Tài chính, Kế toán và Kinh doanh của Viện Kế toán Công chứng Anh và xứ Wales (ICAEW CFAB), sinh viên hai khóa đầu của hệ đào tạo này đã và đang được chào đón bởi các nhà tuyển dụng danh tiếng không chỉ ở Việt Nam mà cả trên thị trường quốc tế.

Chương trình đại học cử nhân kế toán và cử nhân kiểm toán tích hợp chứng chỉ quốc tế ICAEW CFAB càng thu hút được sự quan tâm của học sinh, phụ huynh sau lễ ký kết hợp tác giữa ICAEW và EY Việt Nam cùng Viện Kế toán - Kiểm toán, Trường ĐH Kinh tế Quốc dân (NEU) bởi chất lượng đào tạo nổi trội, cũng như cơ hội việc làm tại Big 4 hàng đầu thế giới.

Sự kết hợp hoàn hảo của hai tấm bằng dẫn đến những công việc mơ ước

Chương trình Cử nhân Kế toán và Cử nhân Kiểm toán bằng tiếng Anh tích hợp chứng chỉ quốc tế ICAEW CFAB do Viện Kế toán - Kiểm toán, NEU hợp tác với ICAEW triển khai từ năm 2017. Đến nay, chương trình đã có hai thế hệ sinh viên tốt nghiệp với những khởi đầu công việc thành công. Đặc biệt, 45 sinh viên khóa 2 tốt nghiệp vào cuối năm 2022 được đánh giá rất cao về chất lượng với 30 em tốt nghiệp loại xuất sắc và 15 em tốt nghiệp loại giỏi.100% các tân cử nhân của Chương trình hiện đang làm việc tại các công ty đa quốc gia, các doanh nghiệp lớn, trong đó phần lớn đã trở thành nhân viên chính thức của các công ty Big4.

Là một trong những cử nhân xuất sắc của khóa 2, Trần Phương Diễm Hạnh hiện đang làm tại Mckinsey & Company của Mỹ - một công ty tư vấn quản trị, chuyên nghiên cứu chiến lược cho chính phủ và các tổ chức đa quốc gia. Hạnh cho biết, với các bạn sinh viên mới ra trường như cô thì Tư vấn quản trị là một ngành khá mới tại Việt Nam, các anh chị đang làm ở ngành này thường có “profile khủng” và cô cảm thấy “may mắn” khi có được công việc mà cô mơ ước. Tuy nhiên, “may mắn” không tự nhiên mà đến, “may mắn” được hình thành từ chính nỗ lực của bản thân và môi trường đào tạo mà Hạnh có được.

Cơ hội từ chương trình tích hợp chứng chỉ ICAEW CFAB tại NEU ảnh 1
Trần Phương Diễm Hạnh, cựu sinh viên NEU chương trình kế toán tích hợp chứng chỉ quốc tế ICAEW CFAB.

Chia sẻ về tấm bằng Cử nhân Kế toán bằng tiếng Anh tích hợp chứng chỉ quốc tế ICAEW CFAB loại giỏi vừa nhận được, Hạnh cho biết: “Với em, đây là một chương trình khá toàn diện, đáp ứng cả nhu cầu về kiến thức học thuật lẫn trải nghiệm thực tế. Được đào tạo chính quy bởi Viện Kế toán - Kiểm toán của NEU nên chương trình phát huy được điểm mạnh vốn có, đó chính là đào tạo một thế hệ tri thức trẻ rất vững về kiến thức chuyên ngành.

Điểm nổi trội hơn là chương trình không những được đào tạo bằng Tiếng Anh, mà sinh viên còn được học song song Chứng chỉ quốc tế ICAEW CFAB. Việc học CFAB giúp sinh viên trang bị thêm những kiến thức và kỹ năng nghề nghiệp thực tế về kinh doanh, tài chính và kế toán, mở ra cơ hội nghề nghiệp rất lớn, không chỉ trong những lĩnh vực kế toán - kiểm toán, mà cả ngân hàng, tài chính và kinh doanh.”

Hạnh cũng cho biết, ICAEW CFAB là chứng chỉ nghề nghiệp uy tín, được công nhận trên toàn cầu đã giúp cô cạnh tranh hơn trên thị trường lao động quốc tế. “Em được học cách tư duy và giải quyết vấn đề hiệu quả. Nền tảng kiến thức chắc chắn giúp em tự tin hơn khi bắt đầu đi làm. Các kĩ năng như làm việc nhóm, quản lý thời gian,… và đặc biệt là kĩ năng tự học của em cũng phát triển trong quá trình học.”

Cơ hội rộng mở từ mạng lưới giá trị của ICAEW trên toàn cầu

Một trong những giá trị lớn dành cho sinh viên theo học chương trình tích hợp này chính là mạng lưới đối tác và học viên của ICAEW trên toàn cầu. Diễm Hạnh cho biết, chương trình đã mang lại cho em những mối quan hệ có giá trị khi được gặp gỡ và kết nối với các học viên của chương trình. “Các anh, chị, các bạn đang gắn bó với nghề tài chính - kế toán hoặc đang làm ở những ngành nghề khác đều có điểm chung là rất giỏi và sẵn lòng chia sẻ, giúp em có cái nhìn đa chiều hơn về ngành, cũng như thị trường lao động.”

Cơ hội từ chương trình tích hợp chứng chỉ ICAEW CFAB tại NEU ảnh 2
Trần Ngọc Thắng, cựu sinh viên lớp CFAB2 tại Lễ tốt nghiệp.

Còn Trần Ngọc Thắng - cựu sinh viên lớp CFAB2 hiện là Audit Associate của Văn phòng BDO quốc tế đặt tại thành phố Hồ Chí Minh theo chương trình hợp tác giữa ICAEW Vietnam và Công ty BDO Malaysia. Thắng cho biết, chương trình dành cho những bạn đã hoàn thành trên 4 môn CFAB có cơ hội được tiếp cận với thị trường kiểm toán trong khu vực Đông Nam Á cũng như thế giới, ngoài ra BDO và ICAEW cũng hợp tác đào tạo và hỗ trợ nhân viên hoàn thành chương trình ACA để trở thành Chartered Accountant trong tương lai. “Cùng với song bằng được nhận sau khi tốt nghiệp, cộng với sự tư vấn của các anh chị ICAEW Việt Nam đã mang đến cho mình cơ hội làm việc tại BDO - một môi trường năng động với những đồng nghiệp không chỉ ở Việt Nam mà trên toàn Đông Nam Á”, Thắng vui vẻ chia sẻ.

Cơ hội từ chương trình tích hợp chứng chỉ ICAEW CFAB tại NEU ảnh 3
Ký kết giữa EY Việt Nam, NEU và ICAEW đã mở thêm cơ hội nghề nghiệp mơ ước cho những sinh viên theo học chương trình tích hợp.

Hạnh và Thắng chỉ là hai trong số gần 100 sinh viên đắt giá đầu tiên được đào tạo bởi chương trình tích hợp giữa NEU và ICAEW – đang được các nhà tuyển dụng danh tiếng chào đón. Ký kết 3 bên gần đây giữa EY Việt Nam, NEU và ICAEW đã mở thêm cơ hội nghề nghiệp mơ ước cho những sinh viên theo học Chương trình tích hợp này.


(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cơ hội từ chương trình tích hợp chứng chỉ ICAEW CFAB tại NEU