Có một khoản đầu tư “vốn ít lời cao” có thể bạn chưa biết!

30/09/2023, 06:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Các nhà khoa học đã nghiên cứu và đưa ra kết luận: Đọc sách mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe tinh thần, đồng thời, còn giúp bạn cải thiện bản thân một cách toàn diện. Những minh chứng thấy rõ là các vị tỷ phú thành công và lừng danh thế giới như Bill Gates, Donald Trump, Michael Bloomberg hay Mark Zuckerberg… đều là những người “nghiện” đọc.

Còn vì sao việc đọc sách được coi là khoản đầu tư vốn ít mà lại lời cao, hãy cùng đi tìm lời giải ở phía dưới.

3 lợi ích lớn về sức khỏe, 2 lợi ích bất ngờ về kinh tế

Có 3 lợi ích lớn về sức khỏe mà các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra, đó là việc đọc sách đều đặn, thường xuyên sẽ giúp kích thích não bộ, phòng ngừa bệnh Alzheimer và giảm căng thẳng.

Theo đó, khi đọc sách chúng ta phải suy nghĩ, ghi nhớ làm tăng khả năng liên kết của các noron thần kinh. Việc này được lặp lại nhiều lần sẽ khiến chúng ta rèn luyện được khả năng ghi nhớ lâu hơn, dễ dàng hơn trong việc học, ghi nhớ các kiến thức mới.

Bên cạnh đó, đọc sách thường xuyên sẽ giúp kích thích các dây thần kinh não bộ từ đó làm chậm lại tiến độ của bệnh Alzheimer và mất trí nhớ, giữ cho bộ não của bạn hoạt động và tham gia ngăn không cho bị mất năng lượng. Cách tập thể dục này giúp cho não bộ của bạn luôn khỏe mạnh và tránh lão hóa.

Có một khoản đầu tư “vốn ít lời cao” có thể bạn chưa biết! - 1

Đọc sách mang lại nhiều lợi ích thiết thực về sức khỏe

Một nghiên cứu khoa học được đăng tải trên tạp chí Social & Medicine cho hay: Đọc sách 30 phút mỗi ngày có thể giúp mọi người nâng cao tuổi thọ từ 2 đến 3 năm.

Đọc sách còn giúp giảm căng thẳng. Đọc sách là một phương thức giải tỏa stress khá phổ biến. Với nhiều đầu sách và nhiều loại hình sách từ kiến thức thường thức, tiểu thuyết, truyện, sách kỹ năng sống… những trang sách đã mở ra khoảng không gian yên bình và dễ chịu cho người đọc sau những giờ học tập, làm việc căng thẳng.

2 lợi ích về kinh tế, nâng cao năng lực bản thân

Có một khoản đầu tư “vốn ít lời cao” có thể bạn chưa biết! - 2

Không chỉ mang lại lợi ích về sức khỏe, đọc sách còn mang đến những cơ hội thấy rõ về việc nâng cao năng lực, qua đó nâng cao thu nhập. Đọc sách là cách tốt nhất để tiếp thu kiến thức, làm giàu vốn hiểu biết của mỗi cá nhân.

Là kho tàng tri thức khổng lồ của nhân loại, được lưu truyền qua hàng ngàn năm và đồng thời cũng được cập nhật, gia tăng qua từng giai đoạn nhất định, sách là người thầy giúp người đọc củng cố kiến thức, hiểu hơn về những điều đang diễn ra xung quanh, hoàn thiện bản thân và phát triển tâm hồn để hướng tới những giá trị tốt đẹp hơn. Vốn từ sâu rộng từ những trang sách sẽ dần đi vào tâm trí và trở thành tài sản riêng của mỗi người, từ đó, người đọc sẽ có thể trình bày, diễn đạt suy nghĩ một cách rõ ràng, mạch lạc hơn. Và từ đó cơ hội để thăng chức, được đề bạt vào những vị trí cao hơn cũng trở nên dễ dàng hơn với những người có khả năng thuyết trình khéo léo.

Có một khoản đầu tư “vốn ít lời cao” có thể bạn chưa biết! - 3

Kho sách Best-seller trên24HMoney là một kho tàng tri thức hoàn toàn miễn phí, đã được mua bản quyền để dành tặng cho độc giả và người dùng

Tuy nhiên, không phải ai cũng có thời gian hay có thể luôn mang những cuốn sách phù hợp theo mình mọi lúc mọi nơi. Hoặc bạn sẽ cần đầu tư một chiếc máy đọc sách điện tử (kindle) - khá tốn kém, hay đọc sách qua dạng ebook tải về điện thoại - có thể mang lại trải nghiệm không mấy dễ chịu.

Tin vui là tại 24HMoney - ứng dụng chuyên cung cấp thông tin đầu tư - tài chính đã tích hợp gọn gàng tính năng đọc sách cùng Kho sách best-seller với những đầu sách kinh điển về kinh tế, đầu tư, kỹ năng... Đặc biệt, tất cả đều đã được mua bản quyền và dành tặng hoàn toàn miễn phí cho người dùng. Đây rõ ràng là một cơ hội “vốn ít mà lại lời cao” khi người dùng có cơ hội tiếp cận đa dạng các loại hình tri thức mà lại không mất chi phí.

24HMoney không chỉ là một ứng dụng cung cấp thông tin kịp thời cho người dùng mà tại đây, người dùng có cơ hội tiếp cận và trải nghiệm nhiều đầu sách hay, hoàn toàn miễn phí.

Với việc tối ưu hóa các tính năng, Kho sách Best-seller của 24HMoney mang lại sự thuận tiện và trải nghiệm vô cùng dễ chịu cho người dùng khi đọc sách, lựa chọn đầu sách phù hợp. Tại đây, đội ngũ phát triển đã phân vùng: Sách được đọc nhiều, Sách mới, Sách yêu thích… để người dùng có thể chọn lựa một cách dễ dàng hơn. Các tính năng ghi chú, lưu lại trang đang đọc, thay đổi màu nền, font chữ, tùy chỉnh cuộn dọc hoặc cuộn ngang trang sách theo thói quen người dùng… tất cả đều được tối ưu và cá nhân hóa, mang tới trải nghiệm dễ chịu nhất cho người dùng khi đọc sách.

Có lẽ bởi vậy mà đến nay 24HMoney đã xây dựng được cộng đồng người dùng lớn mạnh với hàng nghìn lượt tải và sử dụng mỗi ngày. Tại App store và CH Play, ứng dụng cũng nhận được những đánh giá tích cực về sự hữu dụng và điểm cộng khi liên tục cập nhật các tính năng, chi tiết hữu ích cho người dùng.

Mời quý độc giả trải nghiệm Kho sách best-seller và ứng dụng 24HMoney tại đây

Bài liên quan
Đọc sách không phù hợp với lứa tuổi "phá hủy" cuộc đời con thế nào?
Đọc sách không phù hợp với lứa tuổi ảnh hưởng không nhỏ đến sự phát triển tâm lí, nhận thức và hành vi của trẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Có một khoản đầu tư “vốn ít lời cao” có thể bạn chưa biết!