Có nên tắm ngay sau khi quan hệ tình dục

10/11/2022, 19:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Dùng giấy vệ sinh hoặc tắm ngay sau khi quan hệ tình dục là nguyên nhân gây ra các bệnh phụ khoa, ảnh hưởng đến âm đạo và tử cung.

Sau những lần

Tắm

Trên thực tế, nhiều bạn nữ sẽ tắm sau khi sinh hoạt vợ chồng. Tuy nhiên, nếu vội vàng làm vậy sẽ dễ khiến cơ thể ngày càng xấu đi. Đó là do sau khi quan hệ, cơ thể sẽ tiết ra rất nhiều mồ hôi, lúc này các lỗ chân lông đang mở, khí huyết lưu thông chưa kịp lắng xuống, hơi ẩm và hơi lạnh rất dễ xâm nhập vào cơ thể khi tắm, gây ra các bệnh phụ khoa và cảm lạnh.

Sau những lần

Dùng giấy vệ sinh

Nhiều bạn nữ sau khi ân ái, do quá lười vận động nên sẽ dùng giấy vệ sinh lau vùng kín. Thực tế cách làm này là không đúng, rất dễ gây viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, do giấy vệ sinh tiếp xúc lâu với không khí sẽ dễ bị nhiễm vi khuẩn và vi rút, nếu dùng để lau vùng kín sẽ dễ dẫn đến các bệnh phụ khoa.

Nếu chúng ta muốn giữ cơ thể khỏe mạnh hơn và giữ vệ sinh vùng kín sau những lần gần gũi vợ chồng thì nên dùng khăn thật khô để lau, khăn này phải phơi nắng và khử trùng. Một phương pháp khác là vệ sinh vùng kín bằng nước sôi đun sôi để nguội, vừa sạch sẽ lại không ảnh hưởng xấu đến tử cung.

Sau những lần

Tóm lại, các bạn nữ không nên vội vàng “dọn dẹp” sau khi sinh hoạt vợ chồng, đừng vội vàng đi tắm hoặc lau bằng giấy vệ sinh. Nên làm chậm và sạch bằng những biện pháp nói trên.

Bài liên quan
Có nên thủ dâm trước khi quan hệ tình dục tránh xuất tinh sớm?
'Bạn tôi có mách trước khi quan hệ thì thủ dâm và xuất tinh trước sẽ cải thiện được tình hình', anh M, 36 tuổi ở Hà Nội chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Có nên tắm ngay sau khi quan hệ tình dục