Giấc ngủ kém làm giảm ham muốn tình dục ở nam giới

30/10/2022, 10:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Rối loạn giấc ngủ có thể khiến nam giới bị giảm ham muốn tình dục.

Nghiên cứu mới đây được đưa ra tại Hội nghị AUA 2022 tổ chức bởi Hiệp hội Tiết niệu Mỹ cho thấy, rối loạn giấc ngủ như mất ngủ hoặc ngưng thở khi ngủ và một số loại thuốc thông thường có thể góp phần gây rối loạn cương dương (ED) và giảm ham muốn tình dục.

Nhóm nghiên cứu đã kiểm tra các hồ sơ khám sức khỏe ở nam giới từ 40 đến 70 tuổi từ năm 2009 đến năm 2021. Thông qua mạng lưới nghiên cứu sức khỏe ở 190 triệu bệnh nhân và lọc ra các trường hợp có tiền sử mất ngủ, ngưng thở khi ngủ và rối loạn tuần hoàn sinh học. Mỗi bệnh nhân sau đó được đánh giá độc lập để xác định mối liên quan với ED và sự suy giảm chức năng tinh hoàn.

Nghiên cứu thu được cho thấy nam giới bị mất ngủ có tỉ lệ suy sinh dục cao hơn. Chứng ngưng thở khi ngủ và rối loạn tuần hoàn sinh học cũng có liên quan đến giảm ham muốn tình dục và quá trình sản xuất testosterone, nam giới bị chứng bệnh này cũng có tỉ lệ mắc ED cao hơn.

Chính vì thế, các nhà nghiên cứu đã kết luận, rối loạn giấc ngủ đặc biệt là rối loạn nhịp sinh học có liên quan chặt chẽ với thiểu năng sinh dục và ED, theo Everydayhealth.

Các chuyên gia trên VeryWellHealth, các thức uống chứa caffeine như trà đen, cà phê, rượu bia sẽ gây ảnh hưởng tới giấc ngủ. Nam giới nên hạn chế tiêu thụ caffeine từ thực phẩm và đồ uống vào buổi chiều và buổi tối có thể giúp giảm ảnh hưởng đến giấc ngủ.

Giấc ngủ kém làm giảm ham muốn ở nam giới - 1
Một số thực phẩm có thể gây mất ngủ ở nam giới. ẢNH: HQ

Ngoài ra bánh mì trắng, bánh ngọt hoặc kẹo khi ăn nhiều, đặc biệt là ăn trước khi đi ngủ có thể làm tăng lượng đường trong máu, dẫn đến tăng insulin vào một chuỗi các sự kiện dẫn đến chất lượng giấc ngủ kém và mất ngủ.

Tương tự các thực phẩm chiên và thịt chế biến sẵn, thức ăn nhanh cũng có thể gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và giấc ngủ nếu tiêu thụ quá mức.

Theo HẠ QUYÊN (Pháp luật TPHCM)
Copy Link
Bài liên quan
Scandal tình dục ở đội nữ PSG
Làng túc cầu Pháp lại rúng động bởi một vụ scandal tình dục ở đội nữ PSG.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giấc ngủ kém làm giảm ham muốn tình dục ở nam giới