Cổ phiếu HHV bất ngờ tím lịm, dẫn dắt VN-Index hồi phục

21/06/2023, 07:15
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Kết thúc phiên giao dịch ngày 20/6, VN-Index bất ngờ hồi phục so với phiên giao dịch ngày hôm qua khi tăng hơn 6 điểm. Đáng chú ý, một cổ phiếu đầu tư công bất ngờ dẫn dắt nhịp hồi phục của thị trường...

Thị trường chứng khoán ngày 20/6 chứng kiến cú đảo chiều rực rỡ ở cuối phiên khi tiền đổ ào ạt về nhóm bất động sản - xây dựng. Qua đó, VN-Index tăng 6,32 điểm lên 1.111,72 điểm.

Điểm nhấn trong phiên giao dịch hôm nay đến từ nhóm cổ phiếu đầu tư công. Kết phiên giao dịch, cổ phiếu HHV bất ngờ tăng trần với thành khoản được đẩy mạnh vào cuối phiên. Các cổ phiếu đầu tư công khác như FCN, HBC, LCG,... cũng tăng mạnh trên 3% với thanh khoản tương đối tích cực.

Cổ phiếu HHV bất ngờ tím lịm, dẫn dắt VN-Index hồi phục - 1

Cổ phiếu đầu tư công HHV bất ngờ tím lịm, dẫn dắt nhịp hồi phục của thị trường

Nhịp tăng bất ngờ của cổ phiếu HHV được cho là xuất phát từ việc doanh nghiệp đưa ra kế hoạch doanh thu tăng 50% so với cùng kỳ. Cụ thể, trong sáng ngày hôm nay, HHV đã tổ chức ĐHĐCĐ thường niên 2023 và thông qua kế hoạch doanh thu năm 2023 với 6.700 tỷ đồng, tăng 50% so với năm 2022. Tập đoàn dự chia cổ tức tối đa 80% lợi nhuận sau thuế.

Tại Đại hội, HHV cho biết được chỉ định là nhà thầu thi công cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn có chiều dài 88km, tổng mức đầu tư 20.469 tỷ đồng. Đây là dự án có quy mô lớn nhất trong 12 dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 2. Tiếp đó, Đèo Cả đứng đầu liên danh thực hiện gói thầu XL1 đoạn Chí Thạnh - Vân Phong với giá trị hơn 4.300 tỷ đồng.

Được biết, Tập đoàn Đèo Cả là một trong những doanh nghiệp có năng lực và kinh nghiệm hàng đầu trong lĩnh vực phát triển hạ tầng giao thông ở Việt Nam.

Trong ngày diễn ra lễ ký kết, cổ phiếu HHV dẫn đầu đà tăng nhóm đầu tư công khi “tím lịm” ở mức 14.800 đồng/cp.

Trước diễn biến của thị trường còn thiếu tính ổn định, dù có sự hồi phục tăng điểm khá mạnh về điểm số, nhưng chỉ diễn ra ở những phút đóng cửa, cộng với thanh khoản lại sụt giảm... nhận định phiên giao dịch ngày 21/6, các công ty chứng khoán lưu ý nhà đầu tư chỉ nên bắt đáy với tỷ trọng thấp.

CTCK Vietcombank (VCBS) nhận định: Phiên 21/6, VN-Index vẫn có thể sẽ xuất hiện những phiên rung lắc với biên độ 10 điểm để tích lũy lại sau nhịp điều chỉnh ngắn và hình thành phân kỳ dương.

“Chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn với khẩu vị rủi ro cao, chỉ nên giải ngân bắt đáy với tỷ trọng từ 10-20% đối với các cổ phiếu kiểm tra thành công vùng hỗ trợ và có xu hướng bật nảy trở lại thuộc các nhóm ngành như xây dựng, bán lẻ, chứng khoán” – VCBS lưu ý.

Tương tự, CTCK BIDV (BSC) cũng cho rằng, VN-Index tăng hơn 6 điểm, đóng cửa tại mốc 1.111,72 điểm trong ngày hôm nay với thanh khoản thấp. Độ rộng nghiêng về phía tích cực với 15/19 ngành tăng điểm, trong đó, hóa chất, xây dựng và vật liệu, bán lẻ, dẫn đầu đà tăng.

Trong những phiên giao dịch tới, thị trường có thể đi ngang tích lũy trong vùng 1.100-1.110 điểm sau đợt điều chỉnh trước đó.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cổ phiếu HHV bất ngờ tím lịm, dẫn dắt VN-Index hồi phục