Kèm theo xác nhận này, SBU đã công bố một đoạn video cho thấy khoảnh khắc trước khi chiếc xuồng không người lái Sea Baby đâm vào trụ bê tông của cây cầu. Cơ quan này cũng cung cấp 2 đoạn video khác cho thấy tác động ngay lập tức của 2 vụ tập kích.
Video cho thấy một phần của cây cầu bị hư hại, khiến giao thông gián đoạn. Tuyến đường sắt đến bán đảo không bị ảnh hưởng. Vào thời điểm đó, Ukraine không nhận trách nhiệm về vụ tấn công nhưng đã ám chỉ đứng sau vụ việc. SBU bình luận khi đó: “Cây cầu đã ngủ yên một lần nữa”.
Cho đến nay, Kiev rất ít khi nhận trách nhiệm về các cuộc tấn công vào cơ sở hạ tầng bên trong lãnh thổ Nga hay bán đảo Crimea. Tuy nhiên, người đứng SBU thường xuyên cảnh báo về mối đe dọa trên biển với Nga.
“Chúng tôi đang thực hiện một số hoạt động mới, bao gồm ở vùng Biển Đen”, ông Malyuk nói trong cuộc trả lời phỏng vấn trên truyền hình gần đây.
Cầu Crimea dài 19km bắc qua eo biển Kerch là tuyến liên kết đường bộ trực tiếp duy nhất giữa Nga và bán đảo Crimea. Vị trí chiến lược quan trọng đã khiến cây cầu này trở thành mục tiêu trong cuộc xung đột giữa Moskva và Kiev. Giới quan sát cho rằng Ukraine dường như đang tìm cách cắt đứt hành lang trên bộ của Nga từ Crimea đến các tỉnh miền Đông và miền Nam Ukraine. Hồi tháng 10 năm ngoái, cầu Crimea đã bị hư hại trong một vụ đánh bom xe tải. Ông Malyuk cũng từng tuyên bố Ukraine đứng sau vụ tấn công này.
Hôm 16/8, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố lực lượng nước này đã bắn hạ 3 chiếc UVA nghi của Ukraine ở phía tây nam Moskva. Cơ quan này cho biết trên Telegram: “Ukraine đã phát động cuộc tấn công lúc 5 giờ sáng bằng cách sử dụng 3 phương tiện bay không người lái nhằm vào các mục tiêu ở vùng Kaluga”.
Trong đêm cùng ngày, UAV của Nga cũng đã tấn công các nhà kho ở thị trấn cảng Reni của sông Danube trong đêm cùng ngày, gần biên giới Romania, ở phía nam Ukraine. Khu vực này đang được sử dụng để vận chuyển ngũ cốc và các vật tư khác đến và ra khỏi Ukraine do căng thẳng leo thang ở Biển Đen.