Thời sự

Con đường của lòng dân mang tên ‘Bác Trọng’ ở Phú Thọ

24/07/2024 15:22

Nhân dân các dân tộc xã Võ Miếu (huyện Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ) gọi con đường khang trang qua xã là đường “Bác Trọng” - con đường của lòng dân.

Cách đây tròn 10 năm, ngày 5/4/2014, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đến thăm, làm việc với cán bộ và nhân dân các dân tộc xã Võ Miếu, để khảo sát tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội, xây dựng nông thôn mới và công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trên địa bàn.

Ông Hà Quang Nguyện (SN 1961, dân tộc Mường) là người có uy tín ở Xóm Bần 1, xã Võ Miếu nhớ lại, đầu tháng 4/2014, ông và người dân trong xã rất vinh dự, vui mừng được gặp Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhân dịp Tổng Bí thư tới thăm, làm việc với cán bộ và nhân dân các dân tộc trong xã.

Ấn tượng nhất của ông Nguyện khi được gặp Tổng Bí thư đó là phong cách giản dị, gần gũi, thân thiện, nói chuyện cởi mở với nhân dân của Tổng Bí thư.

“Tại buổi gặp gỡ này, người dân Võ Miếu đã mạnh dạn bày tỏ nguyện vọng với Tổng Bí thư mong muốn Nhà nước quan tâm đầu tư cải tạo, nâng cấp tuyến đường ĐT316C đi từ xã Thục Luyện qua xã Võ Miếu. Bởi tuyến đường này hẹp, đường xuống cấp, có đập tràn rất khó khăn cho người dân đi lại...”, ông Nguyện cho biết.

Gần như lập tức, con đường được đầu tư, nâng cấp, người dân Võ Miếu tự nguyện hiến đất mở rộng đường. Sau khi tuyến đường hoàn thành đã giúp người dân đi lại thuận lợi, đời sống kinh tế được cải thiện rõ ràng.

Cũng như ông Nguyện, bà Phùng Thị Vân (SN 1953, dân tộc Mường, trú tại Xóm Trại, xã Võ Miếu) cũng là người may mắn được gặp và nói chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng vào năm đó.

Đôi mắt ngấn lệ, bà Vân bày tỏ: “Khi nghe tin bác Nguyễn Phú Trọng qua đời, tôi không thể cầm được nước mắt. Người dân chúng tôi vô cùng thương tiếc Tổng Bí thư. Bác đã suốt đời phục vụ Đảng, phục vụ nhân dân, quan tâm đến đời sống của tất cả các dân tộc”.

2 xem anh.jpg
Bà Phùng Thị Vân cùng người dân lật xem lại những bức ảnh Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về thăm xã Võ Miếu năm 2014.

Ông Hà Văn Thạo, Bí thư Đảng ủy xã Võ Miếu cho biết, tại buổi làm việc với chính quyền và Nhân dân xã Võ Miếu năm đó, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng có hỏi nhân dân các dân tộc trong xã có nguyện vọng, đề xuất gì không?

Người dân và chính quyền địa phương đề nghị Đảng, Nhà nước đầu tư cải tạo, nâng cấp tuyến đường ĐT316C đi từ xã Thục Luyện qua xã Võ Miếu với chiều dài hơn 11km và xây dựng mới 4 cây cầu.

“Đường hoàn thành, bà con rất phấn khởi và thường gọi con đường đó là đường "Bác Trọng". Nhân dân Võ Miếu chúng tôi biết ơn đồng chí Tổng Bí thư”, ông Hà Văn Thạo nói.

Sau buổi làm việc hôm ấy, Tổng Bí thư có gặp gỡ nhân dân các dân tộc xã Võ Miếu và có lời dặn dò người dân cần chịu khó, phát huy thế mạnh nông lâm nghiệp để vươn thoát nghèo, từng bước làm giàu...

Cũng theo ông Thạo, năm 2014, xã Võ Miếu mới đạt 7/19 tiêu chí chuẩn nông thôn mới, tỉ lệ hộ nghèo trên 12%... Thực hiện lời căn dặn của Tổng Bí thư, Đảng bộ xã Võ Miếu đã xây dựng nghị quyết phát huy thế mạnh địa phương, vươn lên giảm nghèo, làm giàu.

Hiện xã Võ Miếu chỉ còn gần 3% hộ nghèo trên tổng số hơn 3.000 hộ. Xã Võ Miếu đã cán đích hoàn thành xây dựng nông thôn mới năm 2022; xã đang chuẩn bị hoàn thành các tiêu chí nông thôn mới nâng cao vào năm 2025.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Con đường của lòng dân mang tên ‘Bác Trọng’ ở Phú Thọ