Con nổ súng bắn cha ở TPHCM muốn giết cả gia đình bên nội

PV | 31/10/2022, 10:49
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nghi can Huỳnh Nguyễn Quang Thảo khai bị cha bỏ rơi khi còn nhỏ và gia đình xem thường, chửi mắng, nên nảy sinh ý định giết cả gia đình bên nội.

Công an TP Thủ Đức cho hay bước đầu đã làm rõ các tình tiết liên quan đến vụ con trai từ Mỹ trở về nổ súng bắn cha vào tối 28/10 tại ngôi nhà ở đường số 4, phường Bình Thọ, TP.HCM

Nghi can Huỳnh Nguyễn Quang Thảo (20 tuổi) thừa nhận hành vi cố giết cha và gia đình bên nội.

Nạn nhân là ông N.Q.K. (58 tuổi) đã qua cơn nguy kịch sau khi trúng 4 phát đạn vùng ngực, vai, đùi….

No sung ban cha anh 1
Nghi can Thảo mang súng đến ngôi nhà của người cha đang ở với ý định nhắm vào nhiều người trong gia đình bên phía nội. Ảnh: H.

Thảo là du học sinh ở Mỹ và về nước cách đây vài tháng. Theo lời khai của nghi phạm, ông K. là người trăng hoa, nhiều vợ. Thảo là con của người vợ thứ 2, nhưng bị ông K. bỏ rơi từ nhỏ.

Bị ông K. thường xuyên chửi mắng và gia đình bên nội khinh thường, Thảo ấm ức, hận thù, nảy sinh ý định giết cha ruột và những người bên gia đình nội. Thảo lên mạng đặt mua khẩu súng bắn đạn cao su để thực hiện kế hoạch.

Tối 28/10, Thảo mang theo súng tìm đến ngôi nhà ở đường số 4, phường Bình Thọ, với ý định giết ông K., vợ sau của ông và 3 anh em ruột của ông K.

Khi vừa vào nhà nói chuyện, Thảo và ông K. xảy ra mâu thuẫn. Thảo rút súng bắn liên tiếp vào người ông K. khiến nạn nhân gục tại chỗ.

Nghe tiếng nổ, người dân xung quanh đã tước súng, khống chế Thảo, giao cho cơ quan công an. Khám xét tại ngôi nhà, công an thu giữ một khẩu súng bắn đạn cao su và 24 viên đạn.

5 cuốn sách giúp hiểu rõ hơn về luật hình sự

Bộ luật Hình sự (sửa đổi, bổ sung năm 2017) là luật đấu tranh phòng ngừa và chống tội phạm; bảo vệ lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của công dân, tổ chức. Luật Thi hành án hình sự đề cập tới việc thực thi các bản án, quyết định của Tòa án đã có hiệu lực pháp luật.

Trách nhiệm hình sự và loại trừ trách nhiệm hình sựlà hai chế định có mối liên hệ mật thiết với nhau, và đều là những vấn đề cơ bản, trọng tâm của khoa học luật hình sự. 55 cặp tội danh dễ nhầm lẫn trong Bộ luật Hình sự giúp tìm ra những điểm mấu chốt mang tính bản chất để phân biệt tội danh này với tội danh khác. Hình phạt tiền trong pháp luật hình sự Việt Nam và thực tiễn áp dụngđề cập tới quy định, thực tiễn áp dụng và các giải pháp nâng cao hiệu quả áp dụng hình phạt tiền.

Bài liên quan
Người chia sẻ video vụ nổ súng ở Thái Nguyên có thể bị phạt
Người chia sẻ video vụ nổ súng vào vợ chồng hàng xóm ở huyện Võ Nhai (Thái Nguyên) có thể bị phạt đến 10 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Con nổ súng bắn cha ở TPHCM muốn giết cả gia đình bên nội