Con trai Chủ tịch HĐQT một ngân hàng chi nghìn tỉ mua cổ phiếu

29/09/2023, 07:15
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Con trai Chủ tịch Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank, HoSE: VPB) Ngô Chí Dũng vừa thông báo đăng ký mua 70 triệu cổ phiếu VPB. Nếu giao dịch thành công, con trai ông Dũng sẽ vào top 100 người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank, mã chứng khoán VPB) vừa có thông báo về giao dịch cổ phiếu của người nội bộ và người có liên quan của người nội bộ. 

Theo đó, ông Ngô Chí Trung Johnny, con trai của ông Ngô Chí Dũng, Chủ tịch HĐQT VPBank đăng ký mua vào 70 triệu cổ phiếu VPB  trong thời gian từ 2/10 đến ngày 2/11 với mục đích để đầu tư. 

Con trai Chủ tịch HĐQT một ngân hàng chi nghìn tỉ mua cổ phiếu - 1

Nếu giao dịch thành công, ông Ngô Chí Trung Johnny sẽ vào top 100 người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam

Hiện tại, ông Ngô Chí Trung Johnny chưa nắm giữ cổ phiếu ngân hàng này. Nếu giao dịch thành công, ông Ngô Chí Trung Johnny sẽ sở hữu 1,04% vốn của VPBank.  

Đóng cửa phiên giao dịch ngày 28/9, VPB có giá 21.200 đồng/cổ phiếu. Như vậy, ước tính giá trị giao dịch dự kiến của ông Ngô Chí Trung Johnny là khoảng 1.484 tỷ đồng và ông Ngô Chí Trung Johnny sẽ vào top 100 người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam.

Theo công bố thông tin của VPBank, gia đình chủ tịch VPBank Ngô Chí Dũng đang sở hữu tổng cộng khoảng 1,044 tỷ cổ phiếu VPBank. Trong đó 3 người nắm giữ nhiều nhất là ông Ngô Chí Dũng (328,6 triệu cổ phiếu), bà Hoàng Anh Minh (vợ ông Ngô Chí Dũng: 326,8 triệu cổ phiếu) và bà Vũ Thị Quyên (mẹ ruột ông Ngô Chí Dũng: 325,9 triệu cổ phiếu).

Ông Ngô Chí Trung Johnny là 1 trong 3 người con của Chủ tịch Ngô Chí Dũng. Hai người còn lại là Ngô Minh Phương (sở hữu 10,8 triệu cổ phiếu) và Ngô Phương Anh (không sở hữu cổ phiếu).

Trước đó, tại Techcombank, bà Hồ Thủy Anh, ái nữ của ông Hồ Hùng Anh, chủ tịch HĐQT ngân hàng này, cũng mua 82,186 triệu cổ phiếu TCB, qua đó tăng sở hữu lên 104,66 triệu cổ phiếu của Techcombank, tương ứng tỉ lệ sở hữu 2,9756%. Qua đó, đưa bà Thủy Anh lọt vào top 40 người giàu nhất sàn chứng khoán với tài sản 2.7000 tỉ đồng. 

Nhận định thị trường phiên cuối tuần 29/9, các công ty chứng khoán (CTCK) cho rằng VN-Index hiện vẫn chưa tạo đáy và có thể sẽ tiếp tục biến động trong biên độ lớn ở các phiên tới.

CTCK Asean (Aseansc) dự báo nhiều khả năng thị trường sẽ tiếp tục biến động với biên độ lớn trong phiên ngày 29/09 khi lượng lớn cổ phiếu bắt đáy về tài khoản. Mặc dù vậy, những pha rung lắc là cần thiết giúp VN-Index xác nhận lại vùng đáy ngắn hạn 1,140-1,150 điểm trước khi hồi phục về quanh ngưỡng 1,175 điểm.

Rủi ro trong ngắn hạn vẫn hiện hữu, Aseansc khuyến nghị nhà đầu tư nên giao dịch thận trọng, hạn chế mua đuổi cổ phiếu, tận dụng các nhịp hồi phục để cơ cấu lại danh mục và chờ đợi tín hiệu tích cực của thị trường để gia tăng vị thế đối với các cổ phiếu hoàn thành những mô hình tăng giá đáng tin cậy.

CTCK Vietcombank (VCBS) cũng cho rằng  xét về khung đồ thị ngày, các chỉ báo vẫn đang hướng xuống khá tiêu cực và mới chỉ dần bẻ ngang cho thấy đà giảm của thị trường tạm thời chững lại nhưng chưa thể khẳng định VN-Index đã tạo đáy ngắn hạn tại đây. Nếu lực cầu được duy trì tốt, VN-Index có thể bật nảy bám sát lại đường trung bình động MA20 và chạm lại đường Senkou-span B, tương đương với khu vực 1,170-1,175 điểm.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Con trai Chủ tịch HĐQT một ngân hàng chi nghìn tỉ mua cổ phiếu