Học đường

Con trai làm bài toán "10-8=2" bị gạch sai, ông bố Thạc sĩ bức xúc lên trường kiện và cái kết đi về trong xấu hổ

Thiên An, 17/06/2024 06:29

Ông bố này không hiểu con trai mình đã làm sai ở đâu trong khi đề bài rất đơn giản.

Trên MXH thường xuyên lan truyền các đề Toán dành cho học sinh bậc tiểu học thu hút nhiều sự chú ý. Nhiều người cho rằng các bài toán các em độ tuổi này làm chẳng có gì khó, nhưng thực tế chứng minh đề dễ thì dễ thật song có giải đúng được như đáp án giáo viên mong muốn hay không lại là chuyện khác.

Anh Lý là một phụ huynh có con đang học lớp 1. Anh thường tự hào vì cậu con trai của mình vừa ngoan ngoãn vừa thông minh, lại còn học giỏi thuộc top đầu của lớp. Đặc biệt, môn Toán của cậu bé luôn đạt điểm tuyệt đối. Anh thường xuyên khoe với bạn mình rằng con trai được thừa hưởng "gien Toán" từ anh.

Thế nhưng, mới đây, một chuyện bất ngờ xảy ra khiến anh Lý shock vô cùng. Đó là việc con trai anh tuy vẫn có thành tích đứng đầu khi kiểm tra giữa kỳ nhưng cậu bé lại không giành điểm tuyệt đối.

Anh bức xúc lấy bài kiểm tra của con ra xem lại với mục đích tìm hiểu xem con gặp khó khăn với câu hỏi nào.

Câu hỏi duy nhất cậu bé làm sai có nội dung như sau: "Liên quan đến việc đi chơi của các bạn nhỏ, có 7 bạn sẽ ngồi xe ô tô và 1 xe ô tô chỉ chở tối đa 10 người. Câu hỏi là trên xe còn bao nhiêu ghế trống?".

Ở câu hỏi này, con trai anh Lý đặt phép tính "10-8=2". Tuy nhiên, đáp án của cậu bé đã bị thầy gạch chéo. Anh Lý - người đã tốt nghiệp Thạc sĩ cho rằng câu trả lời của con anh không có gì sai. Anh bực bội lên hẳn trường để chất vấn tại sao con anh làm đúng nhưng lại bị gạch sai.

Con trai làm bài toán 10-8=2 bị gạch sai, ông bố Thạc sĩ bức xúc lên trường kiện và cái kết đi về trong xấu hổ - Ảnh 1.

Ảnh minh họa

Kết quả là câu trả lời của thầy đã khiến anh xấu hổ vô cùng. Anh không ngờ bản thân mình nói có lý có lẽ, học vấn không thua kém gì ai, lại không nhìn ra đáp án con đưa ra có vấn đề gì. Thầy giáo cho hay, còn dư 2 ghế trống, kết quả này không sai nhưng vấn đề ở đây là câu hỏi cần có công thức để trả lời, và con anh đã áp dụng công thức sai. Theo đó, cần lấy số ghế trống trừ đi số trẻ, phép tính đúng phải là "9-7=2", chứ không phải là lấy tất cả số ghế trừ đi số học sinh và số trẻ.

Sau khi ngẫm nghĩ lại, anh Lý công nhận đây là một cách giải thích chính xác song anh vẫn thấy "lấn cấn". Anh cho rằng Toán cho học sinh lớp 1, lớp 2 cần đơn giản trực tiếp, không đan xen các vấn đề logic tư duy, cũng như không cần phải tìm hiểu đến khái niệm về tải trọng hay sức chứa hành khách.

Còn bạn, bạn nghĩ sao về bài toán này?

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Con trai làm bài toán "10-8=2" bị gạch sai, ông bố Thạc sĩ bức xúc lên trường kiện và cái kết đi về trong xấu hổ