Con trai Phương Trinh Jolie, con gái Trương Mỹ Nhân sở hữu cái tên vừa độc lạ vừa hiếm có, ít người trùng

An Chi, | 19/10/2023, 20:21
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nhiều ông bố, bà mẹ trong showbiz Việt đã chọn cho con một cái tên thật kêu.

Đặt tên cho con là một việc rất quan trọng đối với nhiều ông bố, bà mẹ. Tên gọi không chỉ theo con suốt cả một đời mà còn phản ánh tính cách, những hy vọng, ước mơ của bố mẹ dành cho con. Làm sao để có thể đặt cho em bé một cái tên vừa hay, đẹp, đem lại những sự may mắn, tốt lành là điều không dễ.

Chính vì vậy, việc đặt tên cho con cũng khiến nhiều bậc phụ huynh, đặc biệt là các ông bố, bà mẹ trong showbiz Việt tốn nhiều tâm sức, thậm chí phải nghiên cứu từ ngày này qua tháng khác để lựa chọn một cái tên thật thích hợp.

Con trai Phương Trinh Jolie và Lý Bình

Lý Bình sở hữu họ cực kỳ hiếm ở Việt Nam, nam diễn viên mang họ Quan, tên thật là Quan Lý Bình. Chính vì họ lạ nên hai vợ chồng Phương Trinh Jolie phải cân nhắc rất kĩ tên con. Em bé có tên là Quan Kinh Luân, tên thân mật là Ty Ga.

Luân có nghĩa là sự liên quan, tương tác và quan hệ giữa con người. Tên này gợi lên ý nghĩa của sự kết nối và sự gắn kết giữa các thành viên trong xã hội. Nó thể hiện ý thức về sự tương tác và sự ảnh hưởng lẫn nhau của con người đối với nhau.

Con trai Phương Trinh Jolie, con gái Trương Mỹ Nhân sở hữu cái tên vừa độc lạ vừa hiếm có, ít người trùng - Ảnh 1.

Luân cũng mang ý nghĩa về luân lý và đạo đức. Tên này nhấn mạnh sự quan trọng của những nguyên tắc, quy tắc và giá trị đạo đức trong cuộc sống hàng ngày. Nó khuyến khích sự tử tế, sự chân thật và tôn trọng trong mối quan hệ của con người với nhau.

Việc đặt tên Luân cho bé cũng là một lời chúc mừng với sự mong muốn bé sẽ trở thành một người có tầm nhìn rộng lớn về mối quan hệ xã hội, có khả năng xây dựng và duy trì các mối quan hệ tốt đẹp với mọi người xung quanh. Tên này cũng gợi lên ý thức về vai trò và trách nhiệm của bé trong việc duy trì đạo đức và luân lý trong cuộc sống hàng ngày.

Tóm lại, ý nghĩa của tên Luân chủ yếu nằm trong việc thể hiện mối quan hệ và sự tương tác giữa con người, cùng với ý thức về luân lý và đạo đức trong xã hội. Tên này mang lại hi vọng rằng bé sẽ phát triển thành một người có những mối quan hệ tốt đẹp và đóng góp tích cực vào xã hội.

Con gái Phí Ngọc Hưng và Trương Mỹ Nhân

Cô bé được đặt tên cực kỳ hay lại mang nhiều ý nghĩa, đó là Phí Tâm Di, tên thân mật là Bona. Hiện tại, ái nữ nhà cặp bố mẹ trai xinh gái đẹp này đã được 3 tuổi. Không chỉ có cái tên đẹp, Bona còn thừa hưởng nhan sắc xinh đẹp, là sự kết hợp của cả bố lẫn mẹ. Cô bé xinh xắn, đáng yêu và vô cùng ngoan ngoãn.

Con trai Phương Trinh Jolie, con gái Trương Mỹ Nhân sở hữu cái tên vừa độc lạ vừa hiếm có, ít người trùng - Ảnh 2.

Ý nghĩa tên Di theo Hán Việt có thể được hiểu rằng đó là sự vui vẻ, sung sướng. Vì vậy đặt tên con gái là Di là mong muốn cuộc sống của con luôn đầy ắp niềm vui và tiếng cười.

Ngoài ra thì từ Di cũng chỉ một loại ngọc, đá quý, và cũng mang cả hàm ý chỉ sự tiến lên, di chuyển. Thế nên đặt tên cho con là Di chắc chắn sẽ ẩn chứa rất nhiều điều tốt đẹp.

Các con của Lê Dương Bảo Lâm

Tên thật của 2 con gái đầu lòng nhà Lê Dương Bảo Lâm được ghép từ họ Lê của bố và đệm Quỳnh là tên mẹ cùng với tên thật của các bé. Bé đầu là Lê Quỳnh Khả Di, bé thứ 2 là Lê Quỳnh Nhã Kỳ và bé út là Lê Lâm Dĩ Kha.

Con trai Phương Trinh Jolie, con gái Trương Mỹ Nhân sở hữu cái tên vừa độc lạ vừa hiếm có, ít người trùng - Ảnh 3.

Với cách đặt tên này, Lê Dương Bảo Lâm và vợ muốn gửi gắm tương lai cho các con: "Đối với tôi, không cần con học giỏi, chỉ cần khỏe mạnh thôi. Tôi và Quỳnh cố gắng mọi thứ để cho các con. Sau này học giỏi cũng được, không có nghề nghiệp cũng được, cha mẹ đã tạo nên nền tảng sẵn cho mấy bé rồi. Chỉ cần sống tốt, làm người tử tế là được rồi".

Con gái Mạc Văn Khoa

Vợ chồng Mạc Văn Khoa đón con gái đầu lòng vào cuối năm 2020 và thường gọi là Minnie. Cô bé tên thật là Mạc Linh Đan, cái tên có sự hài hòa về vần điệu, câu từ, nghe vừa kêu vừa lạ.

Con trai Phương Trinh Jolie, con gái Trương Mỹ Nhân sở hữu cái tên vừa độc lạ vừa hiếm có, ít người trùng - Ảnh 4.

Tên Linh Đan có ý nghĩa là cô bé đáng yêu, luôn tươi cười rạng rỡ như ánh nắng mặt trời. Theo từ điển Hán Việt, tên Linh Đan được giải nghĩa: Linh là chiếc chuông nhỏ bé đem lại niềm vui, tiếng cười; còn Đan là loại thuốc quý có thể chữa được nhiều bệnh.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Con trai Phương Trinh Jolie, con gái Trương Mỹ Nhân sở hữu cái tên vừa độc lạ vừa hiếm có, ít người trùng