Công an Hà Nội thông tin việc điều tra vụ cháy chung cư mini 56 người tử vong

PV | 19/01/2024, 18:46
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Công an TP Hà Nội cho biết đang phân loại để cá thể hóa trách nhiệm hành vi của cá nhân, tập thể để xảy ra vi phạm trong vụ cháy chung cư mini làm 56 người chết.

Chiều 19/1, UBND TP Hà Nội tổ chức họp báo thông tin về tình hình kinh tế - xã hội. Tại buổi họp báo, báo chí đặt câu hỏi về vụ cháy chung cư mini làm 56 người chết tại Thanh Xuân, Hà Nội. Đây là sự việc rất thương tâm, phóng viên đề nghị Công an TP Hà Nội thông tin tiến độ điều tra, trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân liên quan sự việc.

Trả lời vấn đề này, Thiếu tướng Nguyễn Hồng Ky - Phó Giám đốc Công an Hà Nội cho biết, ngày 13/9/2023 xảy ra vụ cháy chung cư mini ở Khương Hạ. Ngay sau khi xảy ra sự việc, cơ quan công an đã tập trung điều tra, khởi tố vụ án và bắt chủ chung cư mini là Nghiêm Quang Minh (SN 1979, trú tại Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội).

Công an TP Hà Nội đã có kế hoạch điều tra, xác định tất cả các yêu cầu, nhiệm vụ điều tra của vụ án, trong đó có nhóm hành vi vi phạm trật tự xây dựng nhưng không được kiểm tra và xử lý triệt để.

"Chúng tôi đã điều tra trong thời gian vừa qua và đang phân loại để cá thể hóa trách nhiệm hành vi của cá nhân, tập thể để xảy ra vi phạm. Chúng tôi sẽ tiến hành tố tụng", Thiếu tướng Nguyễn Hồng Ky nói và cho biết khi có kết quả xử lý, cơ quan sẽ kịp thời thông tin đến các cơ quan báo chí.

Trả lời thêm về nội dung này, Chánh Văn phòng - người phát ngôn UBND TP Hà Nội Trương Việt Dũng cho biết, Ủy ban Kiểm tra thành phố đang kiểm tra 3 tổ chức Đảng (Ban Thường vụ Quận ủy Thanh Xuân, Đảng ủy Công an quận Thanh Xuân, Đảng ủy phường Khương Đình, nhiệm kỳ 2015-2020 và 2020-2025) và các cá nhân liên quan.

Công an Hà Nội thông tin việc điều tra vụ cháy chung cư mini 56 người tử vong - Ảnh 1.

Hiện trường vụ cháy chung cư mini ở phố Khương Hạ, quận Thanh Xuân, Hà Nội.

Khoảng 23h30 ngày 12/9/2023, chung cư mini ở số nhà 37 ngách 29/70 phố Khương Hạ bốc cháy. Căn nhà có diện tích khoảng trên 200m2 cao 9 tầng, chia thành 45 căn hộ với khoảng 150 người dân sinh sống.

Đến tối 13/9, cơ quan chức năng đã xác định được 56 người tử vong và 37 người bị thương trong vụ cháy.

Về sai phạm của công trình xảy ra cháy, theo Công an TP Hà Nội, chung cư mini Khương Hạ được cấp phép nhà ở riêng lẻ với quy mô 6 tầng. Tuy nhiên, chủ nhà đã xây vượt tầng.

"Những sai phạm của công trình trong quá trình xây dựng đã được chính quyền địa phương kiểm tra, phát hiện và xử lý nhưng không triệt để, vẫn để công trình tồn tại, xây dựng vượt phép 4 tầng, dẫn đến sai phạm về phòng cháy chữa cháy mà sau đó khó có thể khắc phục được", báo cáo của Công an TP Hà Nội nêu.

Bài liên quan
Công an Hà Nội xử lý hàng loạt lái xe 'càn quấy' trên đường phố
Các tổ 141, Công an TP Hà Nội phát hiện xử lý 49 đối tượng có hành vi điều khiển xe mô tô nẹt pô, lạng lách, đánh võng trong ngày 28/4.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công an Hà Nội thông tin việc điều tra vụ cháy chung cư mini 56 người tử vong