Thời sự

Công an Hà Nội xuyên đêm giúp dân khắc phục hậu quả bão số 3

08/09/2024 09:28

Trong đêm 7/9, lực lượng Công an các quận huyện ở Hà Nội huy động nhiều cán bộ, chiến sĩ tham gia khắc phục hậu quả cơn bão số 3...

Thượng tá Đỗ Anh Quyến - Phó Trưởng Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, thực hiện chỉ đạo từ lãnh đạo UBND Thành phố và Công an Thành phố về công tác ứng phó với cơn bão số 3, đơn vị đã huy động 304 lượt cán bộ, chiến sĩ phối hợp với lực lượng chức năng khắc phục hậu quả cơn bão, đảm bảo giao thông và an toàn cho người dân.

bác 22.jpg
Lực lượng Công an quận Bắc Từ Liêm có mặt để xử lý sự cố bay mái tôn trên một con phố tối 7/9.

Theo thống kê tính đến hết ngày 7/9, toàn quận Bắc Từ Liêm bị đổ hơn 300 cây xanh các loại; một số nhà dân bị tốc mái, sập mái tôn; có nơi bị đổ bức tường rào và cột điện; nhiều hecta hoa màu và cây ăn quả bị thiệt hại.

Đồng thời, trong ngày 7/9, chính quyền đã tiến hành sơ tán gần 200 người dân tại các khu nhà trọ cũ, nhà tạm, nhà không kiên cố đến nơi an toàn tránh bão như nhà văn hóa ở các địa bàn dân cư; hiện không ghi nhận thiệt hại về người.

bac 3.jpg
Trong cơn bão, nhiều cây xanh bật gốc và bị gãy đổ gây cản trở giao thông nên cần được dọn dẹp trong thời gian sớm nhất.

Lực lượng Công an quận, trong đó có Cảnh sát PCCC&CNCH đã ứng trực 24/24h và tham gia khắc phục hậu quả cơn bão số 3.

Khi nhận được tin báo sự cố về bão, lực lượng lập tức huy động xe chuyên dụng, cưa máy và các trang thiết bị cần thiết khác đến hiện trường để xử lý, giúp đảm bảo an toàn giao thông cho người dân bất kể ngày đêm.

bac 2.jpg
Lực lượng chức năng quận Bắc Từ Liêm xử lý sự cố bay mái tôn và khuyến cáo người dân không ra đường khi mưa bão.

Tại huyện Hoài Đức, Trung tá Nguyễn Minh Hiếu - Đội trưởng Đội Cảnh sát PCCC&CNCH - Công an huyện cho hay, đơn vị thực hiện quy chế ứng trực thường xuyên và tham gia khắc phục hậu quả cơn bão số 3 một cách tích cực, khẩn trương với mục tiêu cao nhất là đảm bảo an toàn cho người dân.

Khoảng 13h ngày 7/9, sau khi nhận được tin báo có cây to bị đổ gây cản trở giao thông tại khu vực Ngã 3 Chùa Tổng - giáp ranh giữa xã An Khánh (huyện Hoài Đức) và phường Dương Nội thuộc quận Hà Đông, lực lượng đã cử cán bộ, chiến sĩ và xe chuyên dụng, cưa máy đến phối hợp với Công an xã La Phù, UBND phường Dương Nội để cắt cây và khắc phục hậu quả.

duc 4.jpg
Chiến sĩ Công an huyện Hoài Đức cắt cây bị đổ tại đường Phố Đông, xã An Khánh trưa 7/9.

Trên đường di chuyển về đơn vị, lực lượng tiếp tục phát hiện có cây bị đổ tại đường Phố Đông, xã An Khánh nên tiếp tục bố trí lực lượng cắt cây; hướng dẫn người dân tuyệt đối không ra khỏi nhà khi có mưa bão. Tương tự, tại địa bàn xã Kim Chung, Đức Giang cũng xảy ra sự cố cây đổ ngang đường và được khắc phục ngay sau đó.

Tối 7/9, trước trụ sở UBND xã An Thượng có cây bị đổ, Công an huyện Hoài Đức tiếp tục cử cán bộ, chiến sĩ đến cắt cây, dọn dẹp, đảm bảo an toàn giao thông, lưới điện cho toàn bộ khu vực dân cư.

Sau đó, tại Đại Lộ Thăng Long, đường dân sinh ở xã Lại Yên và trước trụ sở Công an huyện Hoài Đức đều có cây đổ, sự cố sau đó được khắc phục sớm.

duc 1.jpg
Lực lượng Công an luôn có mặt từ sớm để khắc phục hậu quả mưa bão bất kể ngày đêm.
duc 2.jpg
Khi có mưa bão, người dân được khuyến cáo không nên ra khỏi nhà để đảm bảo an toàn.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, thời tiết Hà Nội sau cơn bão số 3 nhiều mây, có mưa, mưa vừa và dông; gió Đông đến Đông Nam cấp 2-3; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Đêm 7/9, sau khi đi sâu vào đất liền khu vực đồng bằng Bắc Bộ bão số 3 đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công an Hà Nội xuyên đêm giúp dân khắc phục hậu quả bão số 3