Công an vào cuộc vụ TikToker đăng clip học sinh ăn giữa sân trường

14/03/2023, 19:37
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại cảnh nhiều học sinh vùng cao ở tỉnh Hà Giang ngồi giữa sân trường ăn cơm thu hút sự quan tâm của dư luận.

Nội dung clip ghi lại cảnh một người đàn ông để 2 bát canh ra giữa sân trường, sau đó, một số học sinh ngồi quây xung quanh để ăn cơm. Clip sau khi được chia sẻ đã khiến nhiều người chỉ trích sao trường học lại để các em học sinh ăn như vậy.

Được biết, clip trên được quay tại một điểm trường thuộc trường Tiểu học Xín Cái, xã Xín Cái, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang.

Trao đổi với Vietnamnet, chiều 14/3, ông Bùi Văn Thư, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Mèo Vạc, Hà Giang, cho biết đơn vị đã nhận được thông tin về clip và qua xác minh khẳng định nội dung trong clip không đúng sự thật.

Phòng GD&ĐT huyện Mèo Vạc cũng đã kiến nghị với các cơ quan chức năng, công an huyện vào cuộc để xác minh người đăng tải nội dung đó. Theo ông Thư, Công an huyện Mèo Vạc đã mời người quay và chia sẻ clip lên mạng đến làm việc.

hoc sinh an trua anh 1

Đại diện Phòng GD&ĐT huyện Mèo Vạc xác định nội dung clip không đúng sự thật. Ảnh cắt từ clip.

Ông Thư cho hay do điểm trường không nhận thức được vấn đề nên để xảy ra vụ việc dàn dựng clip trên, còn thực tế hàng ngày không phải như thế.

“Điểm trường này có cơ sở vật chất rất đảm bảo cho việc học tập và sinh hoạt của các học sinh. Chủ kênh TikTok đến từ Quảng Ninh, đi tham quan qua điểm trường đã nhờ thầy giáo, rồi dàn dựng quay clip như vậy nhằm mục đích kêu gọi ủng hộ từ thiện”, ông Thư nói.

Ông Thư cho biết thêm điểm trường này ở gần điểm du lịch dòng sông Nho Quế - đèo Mã Pì Lèng.

“Theo chủ kênh TikTok, mục đích dàn dựng nhằm kêu gọi các mạnh thường quân làm mái cho sân điểm trường - nơi các cháu ngồi ăn trong clip. Tuy nhiên, còn mục đích gì khác hay không, cơ quan công an đang làm việc cụ thể”, ông Thư nói.

Công an huyện Mèo Vạc đã mời chủ kênh TikTok và thầy giáo của trường lên làm việc, nhắc nhở và yêu cầu đăng tải thông tin đính chính nội dung.

Ông Thư cho hay thực tế, từ trước đến nay, Phòng GD&ĐT huyện Mèo Vạc đã có nhiều văn bản tới các trường yêu cầu đảm bảo đạo đức nhà giáo, nâng cao nhận thức cán bộ, giáo viên.

“Sau sự việc này, phòng sẽ có thêm văn bản chỉ đạo các trường trên địa bàn quán triệt cán bộ, giáo viên để đề phòng, không thực hiện/giúp sức/đồng thuận cho người khác dàn dựng những clip sai sự thật, ảnh hưởng đến hình ảnh của các trường, công tác giáo dục của huyện”, ông Thư nói.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công an vào cuộc vụ TikToker đăng clip học sinh ăn giữa sân trường