Công bố thành lập 4 trường và 1 viện thuộc Trường Đại học Cần Thơ

Quốc Ngữ | 10/10/2022, 19:08
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 10/10, Trường ĐH Cần Thơ tổ chức lễ khai giảng năm học 2022 - 2023; công bố thành lập 4 trường, một khoa và một viện.

Trên cơ sở các đơn vị hiện có, 4 trường mới thành lập gồm: Trường Bách khoa, Trường Công nghệ thông tin và truyền thông, Trường Kinh tế, Trường Nông nghiệp; một khoa là Khoa Giáo dục thể chất và một Viện là Viện Công nghệ sinh học và thực phẩm.

Hiện trường đang xúc tiến thủ tục thành lập 2 phân hiệu tại tỉnh Hậu Giang và Sóc Trăng. Đây là bước tiến quan trọng trong việc phát triển Trường ĐH Cần Thơ thành Đại học Cần Thơ.

Tại buổi lễ, GS Hà Thanh Toàn, Hiệu trưởng Trường ĐH Cần Thơ nhấn mạnh, trường luôn nỗ lực đào tạo ra những sinh viên có tri thức, luôn có ý chí vượt khó, chuyên cần, khó khăn trở ngại nào cũng có thể vượt qua, có khả năng hội nhập và thích nghi với những thay đổi của thế giới. Nhà trường rất vui khi được cùng các sinh viên, học viên và giảng viên, những người sẽ tiếp thêm sức sống cho ngôi trường này, truyền kiến ​​thức và giá trị của trường từ thế hệ này sang thế hệ khác.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Dương Tấn Hiển, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Cần Thơ đã biểu dương thành tích đạt được của Trường ĐH Cần Thơ năm học qua; đồng thời mong nhà trường quan tâm tập trung nguồn lực mở thêm ngành nghề, tiếp tục nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng nhu cầu của xã hội; tăng cường nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ bám sát nhu cầu của thành phố và ĐBSCL.

Lãnh đạo UBND thành phố sẽ luôn quan tâm, hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi để Trường ĐH Cần Thơ ngày càng phát triển; đồng thời tăng cường hợp tác toàn diện với trường để phát huy hiệu quả tiềm năng, thế mạnh, đáp ứng được xu thế phát triển và chủ động hội nhập, vì sự phát triển của TP Cần Thơ và Trường ĐH Cần Thơ.

Công bố thành lập 4 trường, 1 khoa và 1 viện thuộc Trường Đại học Cần Thơ ảnh 1
Ban Giám hiệu Trường ĐH Cần Thơ trao quyết định thành lập 4 trường.

Trường ĐH Cần Thơ đang tổ chức đào tạo 79 ngành bậc đại học, quy mô 44.541 sinh viên chính quy, vừa làm vừa học và đào tạo từ xa (riêng năm học mới này có 7.000 tân sinh viên).

Trường đang đào tạo 50 ngành/chuyên ngành thạc sĩ và 21 chuyên ngành tiến sĩ; tổng số là 2.831 học viên và nghiên cứu sinh. Trường có 1.840 viên chức, người lao động; trong đó có 15 Giáo sư, 148 Phó Giáo sư, 566 tiến sĩ, 700 thạc sĩ.

Dịp này, nhà trường công bố và trao nghị quyết thành lập 4 trường, một khoa và một viện thuộc Trường ĐH Cần Thơ; công bố 4 chương trình đào tạo đạt chuẩn chất lượng AUN-QA và 5 chương trình đào tạo đạt chuẩn chất lượng của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Hai nhà giáo thuộc trường vinh nhận Huân chương Lao động hạng Nhì (PGS.TS.NGƯT Lê Văn Khoa, giảng viên cao cấp Khoa Nông nghiệp) và Huân chương Lao động hạng Ba (PGS.TS Trần Trung Tính, Phó Hiệu trưởng).

Bốn nhà giáo thuộc trường nhận Bằng khen Thủ tướng Chính phủ. Tập thể Trường ĐH Cần Thơ vinh dự nhận Bằng khen cấp Bộ vì đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2020 - 2021.

Bài liên quan
Trường Đại học Cần Thơ có thêm 14 Giáo sư và Phó giáo sư
Trường Đại học Cần Thơ cho biết, năm 2021 Hội đồng Giáo sư Nhà nước đã ký quyết định công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh Giáo sư và Phó giáo sư cho 14 nhà giáo của Trường Đại học Cần Thơ.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công bố thành lập 4 trường và 1 viện thuộc Trường Đại học Cần Thơ