Thời sự

Công nhân cây xanh TP.HCM tới Hà Nội hỗ trợ xử lý cây gãy, đổ sau bão số 3

10/09/2024 16:24

Hàng chục cán bộ, công nhân Công ty TNHH MTV Cây xanh TPHCM đã tới Hà Nội, hỗ trợ xử lý những cây lớn gãy, đổ sau cơn bão số 3.

1.jpeg
Sáng nay (10/9), hàng chục cán bộ, công nhân Công ty TNHH MTV Cây xanh TPHCM đã tới Hà Nội, hỗ trợ xử lý những cây lớn gãy, đổ sau bão số 3.
2.jpeg
Anh Phạm Hữu Tình - Xí nghiệp Cây xanh Công viên 2 không khỏi bàng hoàng khi chứng kiến quang cảnh của đường phố Hà Nội.
3.jpeg
"Nhiều cây to đổ quá, phải hàng chục năm nữa Hà Nội mới có lại được những cây to thế này", anh Tình tiếc nuối.
4.jpeg
Anh Tình cho biết thêm, ngay khi có mặt tại Hà Nội vào tối 9/9, anh và đồng nghiệp đã có những cuộc họp và khảo sát các cây bị gãy, đổ chưa được xử lý.
5.jpeg
Anh Tình chia sẻ thêm, chưa bao giờ cây gãy đổ nhiều như thế này và phần nào cảm nhận được sức tàn phá của cơn bão vừa qua.
6.jpeg
"Trong ngày hôm nay, chúng tôi sẽ xử lý cây tại các phố Hàng Vôi, Phúc Xá và Phan Đình Phùng. Chúng tôi sẽ ở Hà Nội làm việc cho đến khi hoàn thành công việc mà chưa biết đến khi nào", anh Tình nói thêm.
7.jpeg
Ông Nguyễn Doãn Hải, Phó Giám đốc Cty TNHH MTV Cây xanh TPHCM cho biết, có 48 cán bộ, nhân viên chia làm 2 nhóm tăng cường hỗ trợ xử lý cây gãy, đổ tại Hà Nội và Hải Phòng.
8.jpeg
"Do biến đổi khí hậu nên mực nước ngầm của nền địa chất bị hạ xuống thấp, nên rễ cây không thể hút được nước dẫn đến tình trạng hư hỏng, sâu mục trong thân cây. Khi gặp mưa lớn cây sẽ hút nước bù nhưng đồng nghĩa với sinh khối của cây tăng cao và dễ dẫn đến đổ gãy", ông Hải nói.
9.jpeg
Về khối lượng công việc hiện tại, ông Hải khẳng định còn quá nhiều và một mình Công ty cây xanh sẽ không đủ sức giải quyết nhanh được.
b82e927b-c630-444a-81b3-cd554e92096e.jpeg
Tính sơ bộ, bão Yagi quét qua khiến hơn 17.000 cây xanh tại Hà Nội bật rễ, gẫy đổ. Đây là thiệt hại to lớn với Thủ đô bởi hàng cây xanh không chỉ là biểu tượng còn là lá phổi xanh cho thành phố.

Bài liên quan
Công an Hà Nội làm rõ vụ 3 đối tượng chặn đường 'xin đểu' học sinh
Ngày 14/9, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) đã làm rõ 3 đối tượng chặn đường 'xin đểu' học sinh trên đường đi học về trên địa bàn.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công nhân cây xanh TP.HCM tới Hà Nội hỗ trợ xử lý cây gãy, đổ sau bão số 3