Công ty du lịch bị tố dùng du khách nữ làm ‘mồi nhử’ để thu hút khách hàng nam

Hữu Hiển | 05/08/2023, 18:45
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Cộng đồng mạng Trung Quốc đã bày tỏ sự tức giận đối với một công ty du lịch ở nước này do bị cáo buộc sử dụng du khách nữ làm “mồi nhử” để thu hút khách hàng nam.

Công ty du lịch bị tố dùng du khách nữ làm ‘mồi nhử’ để thu hút khách hàng nam - Ảnh 1.

Cộng đồng mạng Trung Quốc đã bày tỏ sự tức giận đối với một công ty du lịch ở nước này do bị cáo buộc sử dụng du khách nữ làm "mồi nhử" để thu hút khách hàng nam. Ảnh: SCMP tổng hợp

Tờ South China Morning Post (SCMP) đưa tin, một công ty du lịch ở Trung Quốc đã bị cáo buộc sử dụng du khách nữ làm mồi nhử để thu hút nhóm khách hàng nam giới đang tìm kiếm "bạn tình lãng mạn".

Theo kênh truyền thông Feidan Video (Trung Quốc), một bài đăng trực tuyến miêu tả chi tiết cuộc trao đổi của một phụ nữ với nhân viên công ty du lịch đã gây ra phản ứng dữ dội trên mạng xã hội Trung Quốc.

Vào ngày 26/7, một phụ nữ ở Thành Đô, thủ phủ tỉnh Tứ Xuyên, phía tây nam Trung Quốc, đã chia sẻ trải nghiệm của mình trên nền tảng mạng xã hội Xiaohongshu, về việc bị nhầm là một du khách nam đang tìm kiếm "một chút lãng mạn" trong kỳ nghỉ.

Trong bài đăng có tiêu đề"Tránh xa một công ty du lịch ở phía tây Tứ Xuyên", người phụ nữ đã đăng ảnh chụp màn hình WeChat về cuộc trò chuyện của cô với nhân viên kinh doanh của công ty du lịch này.

Đầu tiên, một nhân viên nam của công ty du lịch hỏi:"Bạn định khởi hành vào ngày nào?", và người phụ nữ trả lời:"Bất kỳ ngày nào vào đầu tháng 8 cũng được. Tôi cần thảo luận với bạn tôi."

Nghĩ người phụ nữ và bạn của cô là đàn ông, nhân viên này cho biết:"Có hai người đẹp đăng ký vào ngày 3/8, một người sinh năm 1989 và người kia sinh năm 1991."

Công ty du lịch bị tố dùng du khách nữ làm ‘mồi nhử’ để thu hút khách hàng nam - Ảnh 2.

Một người phụ nữ Trung Quốc - bị công ty du lịch nhầm là đàn ông - đã kể chi tiết về "mồi nhử" tham gia tour du lịch trong một bài đăng trên mạng xã hội. Ảnh: Shutterstock

Sau đó, nhân viên kinh doanh nói thêm:"Cũng có hai người phụ nữ đăng ký đi du lịch vào ngày 2/8. Tuy nhiên, họ đã quá già và có thể không phù hợp với nhu cầu của anh."

Điều này khiến người phụ nữ tức giận và lập tức nghi ngờ công ty du lịch này đang lợi dụng du khách nữ làm "mồi nhử" để bán tour.

Cô ấy nói với nhân viên kinh doanh:"Anh nghĩ rằng chuyện này vui à? Hai cô gái có biết về những gì anh đã nói không? Anh đang cố gắng kiếm tiền từ họ đồng thời sử dụng họ như một công cụ để thu hút khách hàng. Anh có đạo đức nghề nghiệp không vậy?"

Theo SCMP, không rõ phản ứng tiếp theo của nhân viên công ty du lịch như thế nào, nhưng bài đăng nhanh chóng thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng Trung Quốc, khiến lãnh đạo công ty du lịch phải đưa ra lời xin lỗi và tuyên bố rằng đã có "sự hiểu lầm" do nhân viên liên quan nói bằng tiếng địa phương chỉ phổ biến ở tỉnh Tứ Xuyên.

"Nhân viên kinh doanh này là người Tứ Xuyên; có thể đã có vấn đề trong quá trình trao đổi. Chúng tôi chưa bao giờ sử dụng du khách nữ để thu hút khách hàng", lãnh đạo công ty du lịch này cho biết trong một tuyên bố được Feidan Video đăng tải.

"Hành vi này là hành vi cá nhân của nhân viên và không đại diện cho các giá trị của công ty. Nhân viên này hiện đã bị sa thải và toàn bộ số tiền thưởng hiệu suất đã bị khấu trừ. Việc quản lý đào tạo nội bộ sẽ được tăng cường và sự giám sát của du khách cũng được hoan nghênh", công ty du lịch cho biết.

Theo SCMP, bất chấp lời xin lỗi, cộng đồng mạng Trung Quốc vẫn chỉ trích công ty này.

Một cư dân mạng theo dõi sự việc cho biết:"Liệu công ty du lịch có thực sự thành khẩn với lời bào chữa của mình không?"

Một người khác nói thêm:"Không thể đổ lỗi cho việc dùng tiếng địa phương. Rõ ràng là có chuyện đang xảy ra ở đây."

Bài liên quan
Bí ẩn tên lửa đạn đạo trên máy bay ném bom H-6K của Trung Quốc
Truyền thông Trung Quốc đồng loạt đăng tải một đoạn video của quân đội nước này cho thấy máy bay ném bom H-6K của không quân Trung Quốc khai hoả tên lửa đạn đạo từ trên không (ALBM).

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công ty du lịch bị tố dùng du khách nữ làm ‘mồi nhử’ để thu hút khách hàng nam