Cristiano Ronaldo đi không được, ở không xong

T/H | 25/08/2022, 17:07
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tương lai của Ronaldo trở thành dấu hỏi lớn sau khi Man United thắng Liverpool.

Cristiano Ronaldo:
Ronaldo đang trải qua khoảng thời gian khó khăn nhất trong sự nghiệp. Ảnh: AFP

Từng bước, từng bước, Cristiano Ronaldo đang rời Manchester United, nhưng không theo cách mà anh muốn.

Trong chiến thắng 2-1 của Man United trước Liverpool, Ronaldo phải ngồi dự bị và chỉ ra sân vỏn vẹn 4 phút cuối trận. Sự thật phải chấp nhận, Man United có thể sải bước mà không cần Ronaldo.

Rõ ràng, Ronaldo đang trải qua mùa hè "không như mơ". Sau khi công khai muốn rời M.U, CR7 liên tục bị các câu lạc bộ từ chối. Mối liên kết với Chelsea không thành, những "ông lớn" khác cũng chẳng mảy may quan tâm. Ronaldo hết thời? Không, anh vẫn là ngôi sao, nhưng ở tuổi 37, thật khó để các câu lạc bộ bỏ ra mức lương cao ngất ngưởng.

Sancho và Elanga thi đấu ấn tượng giúp hàng công Man United năng động hơn.  Ảnh: AFP
Sancho và Elanga thi đấu ấn tượng giúp hàng công Man United năng động hơn. Ảnh: AFP

Điều thực sự thay đổi với Ronaldo trong những tháng qua là mối quan hệ với Man United. Erik ten Hag nói một cách đầy khích lệ sau khi để Ronaldo ngồi dự bị trong trận đấu với Liverpool. Nhưng tất cả, kể cả Ronaldo, đều hiểu, anh không còn là số 1 tại Old Trafford.

Đây là lần hiếm hoi Man United tốt hơn khi không có Ronaldo. Đối đầu Liverpool, họ vượt trội hơn nhiều so với bất kỳ phiên bản nào của chính mình trong những năm qua, và Ronaldo không có mặt trên sân.

Tương tự, Ronaldo không còn giữ hình ảnh chuyên nghiệp, tiêu chuẩn để mọi người học theo. Bỏ qua chuyến du đấu tiền mùa giải, ngay cả vì lý do cá nhân hay vì không đủ thể lực, đây không phải là Ronaldo mà chúng ta biết.

Siêu sao người Bồ Đào Nha luôn gặp rắc rối bởi cái tôi quá lớn. Ronaldo vẫn là cầu thủ siêng năng, đến sân tập sớm nhất và ra về muộn nhất.

Tuy nhiên, những điều đó có ý nghĩa gì khi Ronaldo đang tự tách biệt khỏi tập thể? Chứng kiến cách M.U dồn ép Liverpool, Ronaldo có thể làm tương tự? Bởi vậy, khả năng Ronaldo đá chính trong thời gian tới là rất thấp.

Ten Hag vẫn đánh giá cao vai trò của Ronaldo tại Man United.  Ảnh: AFP
Ten Hag vẫn đánh giá cao vai trò của Ronaldo tại Man United. Ảnh: AFP

Điều đặc biệt, Ronaldo liên tục có những động thái đáp trả giới truyền thông sau những tin đồn thất thiệt. Thế nhưng, không có bất kỳ hành động nào để chào đón Casemiro, đồng đội cũ ở Real Madrid, gia nhập Man United. Trong bối cảnh đó, nhiều cổ động viên M.U kỳ vọng, Casemiro là cứu cánh cho mối quan hệ dần rạn nứt.

Ronaldo không hào hứng với Europa League. Thế nhưng, hiện tại, đây có thể là sân chơi giúp Ronaldo có cơ hội đá chính. Dù gì, Ten Hag vẫn cần bản lĩnh của cựu cầu thủ Real Madrid tại các giải đấu cúp.

Europa League là điều Ronaldo không muốn và không nghĩ đến. Làm kép phụ tại Premier League lại càng không, nhưng anh không có quyền lựa chọn.

Ten Hag khăng khăng cho rằng, Ronaldo có thể ra sân trong tương lai và là trụ cột của Man United, nhưng cho đến nay, thực tế đang chứng minh điều ngược lại. Tệ hơn, cũng không có những lời đề nghị hỏi mua "vấn đề" của Man United, mặc dù thị trường chuyển nhượng sắp đóng cửa. 

Ronaldo sắp rời Man United, chỉ là không theo cách mà anh muốn.  Ảnh: AFP
Ronaldo sắp rời Man United, chỉ là không theo cách mà anh muốn. Ảnh: AFP

Đã có một số gợi ý về sự trở lại lãng mạn với Sporting Lisbon. Tuy nhiên, khả năng tái hợp nhanh chóng bị dập tắt khi ban lãnh đạo Sporting nhìn thấy bảng lương của Ronaldo. Hầu hết, các đội có vé dự Champions League đã ổn định bộ khung và khó chấp nhận mạo hiểm với thương vụ rủi ro như Ronaldo.

Mọi thứ xảy ra ngược với kế hoạch của siêu sao 37 tuổi. Ronaldo cho biết, sẽ tiết lộ sự thật về hành động của mình sau khi thị trường chuyển nhượng đóng cửa, nhưng với tình hình hiện tại, điều đó có thể xảy ra sớm hơn...

Bài liên quan
Ronaldo và các sao bóng đá đang nghỉ Hè ra sao?
Để "sạc lại pin" sau quãng thời gian phải cày ải liên tục, các ngôi sao bóng đá như Cristiano Ronaldo hay Paul Pogba đang tận hưởng kỳ nghỉ Hè theo cách của riêng mình. Dưới đây là những hình ảnh về cặp đôi này cùng các đồng nghiệp danh tiếng khi không chơi bóng.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cristiano Ronaldo đi không được, ở không xong