CSGT soi ra hàng loạt tài xế vi phạm nồng độ cồn khủng trong đêm

24/09/2023, 15:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Đêm thứ hai triển khai kiểm tra chéo địa bàn ở Thủ đô, các tổ công tác của Phòng CSGT Hà Nội đã soi ra hàng loạt tài xế vi phạm nồng độ cồn ở mức khủng...

Đêm 23/9 rạng sáng 24/9, các tổ công tác của Phòng CSGT Hà Nội tiếp tục triển khai kiểm tra chéo địa bàn trên toàn thành phố, trong đó tập trung đo nồng độ cồn đối với người điều khiển xe máy cũng như tài xế ô tô.

Cụ thể, tại chốt kiểm soát qua nút giao Tố Hữu - Lương Thế Vinh (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội), tổ công tác của Đội CSGT số 9 phát hiện tài xế N.Đ.T. (trú tại Ba Đình, Hà Nội) điều khiển ô tô mang BKS 30F-745.XX vi phạm ở mức 0,756 mg/L khí thở. Đây là mức vi phạm rất cao, gấp gần 2 lần mức vi phạm cao nhất được quy định tại Nghị định 100.

CSGT soi ra hàng loạt tài xế vi phạm nồng độ cồn khủng trong đêm - 1

CSGT dừng ô tô kiểm tra nồng độ cồn tài xế tại nút giao Quang Trung – Phùng Hưng.

Quá trình làm việc với Cảnh sát, tài xế T. thừa nhận có uống bia và hứa không tái phạm lỗi này về sau. Mức xử phạt đối với tài xế N.Đ.T. là 35 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 23 tháng và tạm giữ phương tiện 7 ngày.

Để tránh việc người vi phạm né tránh chốt kiểm soát, sau một khoảng thời gian tổ công tác di chuyển đến vị trí lập chốt mới tại nút giao Quang Trung – Phùng Hưng (quận Hà Đông, Hà Nội).

Ngay khi chốt mới vừa triển khai xong, trường hợp vi phạm tiếp theo đã bị phát hiện đó là tài xế N.Đ.B. (trú tại Hà Đông, Hà Nội) điều khiển ô tô BKS: 30A-816.XX. Qua kiểm tra sau đó, thiết bị báo mức vi phạm của tài xế B. là 0,132 mg/L khí thở.

Phân trần cho hành vi vi phạm của mình, tài xế B. nói có uống chút ít trước đó nên nghĩ rằng lượng cồn trong người đã hết nhưng không ngờ sau khi gặp Cảnh sát thì vẫn bị phát hiện.

CSGT soi ra hàng loạt tài xế vi phạm nồng độ cồn khủng trong đêm - 2

Một trường hợp vi phạm bị lập biên bản xử lý.

Cùng thời gian trên tại khu vực đường Hoàng Hoa Thám (quận Ba Đình, TP. Hà Nội), một tổ công tác khác của Phòng CSGT Hà Nội phát hiện nhiều tài xế xe máy vi phạm nồng độ cồn kịch khung.

Như trường hợp của tài xế P.H.Đ. (trú tại Tây Hồ, Hà Nội) điều khiển xe máy BKS 29 F1-535.XX khi bị Cảnh sát dừng kiểm tra đã tự thừa nhận có sử dụng rượu bia và mong được bỏ qua vi phạm cùng lời hứa hẹn không tái phạm nhưng phải mất nhiều thời gian mới chịu chấp hành đo định tính nồng độ cồn bằng máy. Kết quả kiểm tra của tài xế Đ. vi phạm ở mức 0,624 mg/L khí thở.

Một trường hợp đặc biệt khác là ông T.C.T.H. (SN 1972, trú tại Ba Đình, Hà Nội) điều khiển xe máy BKS: 29B1-272.XX có hành động chây ỳ, không chịu đo nồng độ cồn do được bạn bè đi cùng tư vấn: “Đừng thổi, thổi là không xin được đâu”.

CSGT soi ra hàng loạt tài xế vi phạm nồng độ cồn khủng trong đêm - 3

Cảnh sát niêm phong xe ô tô vi phạm.

Tổ công tác mất nhiều thời gian để tuyên truyền thì tài xế H. mới chấp hành kiểm tra nồng độ cồn và mức vi phạm rất cao lên tới 0,642 mg/L khí thở. Theo ông H. bản thân cùng 3 người bạn chở trên xe vừa đi liên hoan về, trong lúc vui, có uống rượu cùng bạn bè.

Theo Phòng CSGT Hà Nội, việc xử lý chéo giữa địa bàn các Đội CSGT nhằm xử lý triệt để các lỗi vi phạm như xe quá khổ quá tải, cơi nới thành thùng, chạy quá tốc độ, xe đi vào đường cấp, đường ngược chiều, đi vào làn ưu tiên; dừng đỗ, đón trả khách không đúng quy định… Đặc biệt là xử lý triệt để tình trạng người điều khiển khi tham gia giao thông trong cơ thể có chất kích thích, nồng độ cồn.

Bên cạnh đó, việc xử lý chéo giữa các địa bàn các Đội CSGT với quan điểm “không có vùng cấm”, “không có ngoại lệ” sẽ tránh được tình trạng quen biết, nể nang mà không xử lý triệt để các hành vi vi phạm. "Việc này cũng là biện pháp phòng ngừa dấu hiệu tiêu cực của cán bộ trên địa bàn quản lý. Qua hai ngày triển khai, hàng chục trường hợp "ma men" đã bị xử lý. 

Trước đó vào đêm 22/9, CSGT Hà Nội phát hiện tài xế N.T.L (SN 1983, trú tại Hà Nội) điều khiển ô tô không chấp hành yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn của tổ công tác và bỏ đi. Điều đáng nói người này còn xuất trình một thẻ nội bộ công tác tại cơ quan tạp chí.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
CSGT soi ra hàng loạt tài xế vi phạm nồng độ cồn khủng trong đêm