Cụ bà tử vong sau khi ăn tiết canh

13/10/2023, 12:08
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trước đó, người dân mua tiết canh ở cơ sở giết mổ đem về nhà ăn. Đến chiều, 4 người đều đau bụng, buồn nôn, tiêu chảy.

Thông tin từ Trung tâm Y tế huyện Thái Thụy (Thái Bình), trên địa bàn huyện vừa xảy ra vụ ngộ độc thực phẩm tại thôn An Dân, xã Thụy Dân. Nguyên nhân gây ra vụ ngộ độc theo kết quả ban đầu nghi do ăn tiết canh lợn có nguồn gốc từ một cơ sở giết mổ trên địa bàn xã Thụy Dân. 

Cụ bà tử vong sau khi ăn tiết canh - 1

Cụ thể, ngày 8/10, sau khi mua tiết lợn của một cơ sở giết mổ trên địa bàn xã để đánh tiết canh ăn trưa, đến chiều cùng ngày, 4 người trong một gia đình có triệu chứng đau bụng, buồn nôn, tiêu chảy. 

Đến sáng ngày 9/10, có 3 người phải nhập viện điều trị, 1 trường hợp theo dõi, điều trị tại nhà. 1 trong 3 trường hợp điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh là cụ bà 71 tuổi đã tử vong với chẩn đoán ban đầu là do sốc nhiễm khuẩn nghi do liên cầu lợn. 2 trường hợp còn lại đang điều trị tại Khoa Truyền nhiễm.

Trung tâm Y tế huyện Thái Thụy đã phun khử khuẩn khu vực giết mổ lợn và nhà bệnh nhân, yêu cầu các cơ sở giết mổ không bán tiết sống để làm tiết canh, các quán ăn trên địa bàn không bán tiết canh và các món ăn từ thịt tái, sống.

Theo bác sĩ, tiết canh có thể là nguyên nhân gây ra những bệnh truyền nhiễm nguy hiểm và đã có nhiều vụ ngộ độc do ăn tiết canh được cảnh báo.  Bác sĩ khuyến cáo người dân lựa chọn và sử dụng các sản phẩm đã được chứng nhận thuộc chuỗi thực phẩm an toàn, có quy trình kiểm soát từ khâu nuôi, giết mổ, kinh doanh, có tem truy xuất nguồn gốc rõ ràng; thực hiện ăn chín, uống chín để bảo đảm sức khỏe.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cụ bà tử vong sau khi ăn tiết canh