Cụ ông tốt nghiệp dược sĩ ở tuổi 60: "Học để thỏa ước mơ"

Hòa Hội, | 10/10/2023, 14:02
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ông Cũng Hoàng Phương (60 tuổi) vừa nhận bằng tốt nghiệp đại học chuyên ngành dược sĩ của Trường Đại học Tây Đô. "Học dược là ước mơ nên dù lớn tuổi tôi vẫn kiên trì đến cùng", ông Phương chia sẻ.

Tại buổi nhận bằng tốt nghiệp đại học ngành dược Trường Đại học Tây Đô vào ngày 30/9 vừa qua, ông Cũng Hoàng Phương (60 tuổi) trong trang phục cử nhân được người thân dìu lên bục nhận bằng tốt nghiệp ngành dược sĩ, thu hút sự quan tâm của nhiều người.

Cụ ông tốt nghiệp dược sĩ ở tuổi 60: Học để thỏa ước mơ - Ảnh 1.

Ông Cũng Hoàng Phương nhận bằng tốt nghiệp ngành dược ở tuổi 60.

Ông Phương cho biết, hôm dự lễ tốt nghiệp, do hai mắt bị bệnh, thị lực kém nên đi lại khó khăn, sau đó phải đi mổ. Sau khi xuất viện về, ông Phương tất bật mày mò, tìm hiểu, nghiên cứu bào chế thuốc ho, tiểu đường và phụ giúp vợ trông coi cửa hàng bán thuốc tại nhà ở xã Trường Thành, huyện Thới Lai (TP Cần Thơ).

Nói về lý do đi học ở tuổi 60, ông Phương kể, học dược là niềm đam mê của bản thân. Năm 2014, ông nộp hồ sơ nhập học ngành dược ở trường Đại học Tây Đô. Năm 2019 ông hoàn thành 172 tín chỉ của ngành học. Do điều kiện sức khỏe, ông bị vướng môn điều kiện tiếng Anh nên mãi đến ngày 30/9 mới hoàn thành, nhận bằng tốt nghiệp ra trường.

"Năm 2019 tôi phải đi mổ mắt do bị cườm. Sau đó do dịch bệnh nên mãi đến năm nay tôi mới nhận bằng tốt nghiệp. Tuy quá trình kéo dài nhưng tôi tự hào vì bản thân đã nỗ lực hết mình trên con đường học vấn", ông Phương tâm sự.

Cụ ông tốt nghiệp dược sĩ ở tuổi 60: Học để thỏa ước mơ - Ảnh 2.

Ông Phương tại quầy thuốc của mình ở xã Trường Thành, huyện Thới Lai.

Trước đây, ông Phương tốt nghiệp Trường Trung học y tế Cần Thơ, làm việc tại Trạm y tế xã Trường Thành từ năm 1986 -1989. Sau đó, ông xin nghỉ về cùng vợ mở quầy bán thuốc tại nhà, lo cho hai người con gái ăn học.

“Lúc nào tôi cũng mong muốn mình phải đi học ngành dược để nâng cao kiến thức cũng như hỗ trợ việc kinh doanh của gia đình, giúp đỡ những người bệnh có điều kiện khó khăn”, ông Phương nói.

Thạc sĩ Nguyễn Ngọc Yến, Giảng viên Khoa Dược - Điều dưỡng, cố vấn học tập lớp 9K của ông Phương chia sẻ, nhận thấy chú Phương lớn tuổi, việc học hành gián đoạn thời gian dài, nhà xa nên đã phân công một số bạn trẻ quan tâm hỗ trợ.

Tuy nhiên, sau một thời gian, bằng sự nổ lực, cố gắng lớn, ông Phương - sinh viên lớn tuổi nhất lớp - tiếp cận, tiếp thu chương trình học tập khá tốt, ngang bằng với các thành viên khác.

“Trong quá trình học, khi tiếp cận phòng thí nghiệm, chú Phương phát huy tốt kiến thức đã được truyền thụ. Điển hình là chú đã vận dụng quy trình chiết xuất tinh dầu để nghiên cứu phát triển sản phẩm có thể trị bệnh ho, mỹ phẩm”, thạc sĩ Yến nhận xét.

Cụ ông tốt nghiệp dược sĩ ở tuổi 60: Học để thỏa ước mơ - Ảnh 3.

Ông Phương bên người thân trong ngày nhận bằng tốt nghiệp.

GS.TS. Trần Công Luận, Hiệu trưởng Trường Đại học Tây Đô chia sẻ, tinh thần học tập của ông Phương rất đáng nể vì dù tuổi tác cao, gián đoạn học thời gian dài nhưng vẫn cố gắng, kiên trì, nỗ lực tự thân để nhận được bằng tốt nghiệp.

“Tuy lớn tuổi nhưng ông Phương ham tìm tòi, khám phá với kiến thức mới, học đi đôi với hành; vượt qua những định kiến, khó khăn để theo đuổi tri thức. Đây cũng là một trong những tấm gương minh chứng cho phong trào học tập suốt đời”, ông Luận nói.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cụ ông tốt nghiệp dược sĩ ở tuổi 60: "Học để thỏa ước mơ"