Cục Đăng kiểm khuyến cáo về tình trạng ùn tắc kéo dài

Theo Ngọc Mai | 05/03/2023, 14:25
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa đưa ra khuyến cáo với các chủ phương tiện trong bối cảnh tình trạng ùn tắc đăng kiểm tái diễn trở lại ở nhiều địa phương trên cả nước.

Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, trong bối cảnh thiếu hụt nhân sự đăng kiểm viên sau loạt sai phạm xảy ra tại hơn 50 đơn vị đăng kiểm trên cả nước (tập trung nhiều nhất ở Hà Nội và TPHCM) khiến các trung tâm này bị tạm dừng hoạt động, tình trạng ùn tắc đăng kiểm sẽ kéo dài trong nhiều tháng tới.

Cục Đăng kiểm khuyến cáo gì về tình trạng ùn tắc kéo dài? - Ảnh 1.

Xe xếp hàng dài tại trung tâm đăng kiểm ở Hà Nội.

Trước thực trạng trên, Cục Đăng kiểm Việt Nam đưa ra nhiều khuyến cáo để người dân chủ động thực hiện, góp phần tiết kiệm thời gian khi đăng kiểm xe.

Cụ thể, Cục Đăng kiểm thực hiện thống kê, cập nhật số lượng trung tâm đăng kiểm bị tạm dừng hoạt động trên cả nước mỗi ngày để cung cấp đến người dân. Do đó, khuyến cáo người dân nên tra cứu thông tin thật kỹ, hàng ngày trước khi đưa xe đi kiểm định để tránh việc di chuyển đến các trung tâm đóng cửa phải vòng đi tìm trung tâm đăng kiểm khác mất thời gian và công sức.

Để chủ động hơn, chủ xe có thể gọi điện đến số hotline của các trung tâm đăng kiểm trước khi đưa xe đi kiểm định để nắm được tình hình hoạt động của các trạm.

Trước việc ùn tắc kéo dài tại các trung tâm đăng kiểm ở Hà Nội và TPHCM, Cục Đăng kiểm khuyến khích người dân đưa xe sang các tỉnh lân cận để kiểm định, hoặc tiện đường về quê, đi công tác, du lịch có thể vào bất kỳ trung tâm đăng kiểm nào trên đường để kiểm định xe.

Người dân chỉ nên đưa xe sắp đến hạn, đã đến hạn hoặc quá hạn đăng kiểm đi kiểm định trong thời gian này để giảm áp lực cho các trung tâm đăng kiểm cũng như ưu tiên cho các xe cần kiểm định gấp thực hiện trước.

Bên cạnh đó, chủ xe nên kiểm tra, bảo dưỡng phương tiện trước khi đăng kiểm, tránh những lỗi sơ đẳng như đèn cháy, thiếu pha/cốt, cụm đèn sau hỏng hóc, hay thông số lốp khác với sổ kiểm định... phải “khám xe” nhiều lần; chủ động kiểm tra tình trạng phạt nguội.

Ngoài ra, các trung tâm đăng kiểm cũng khuyến cáo thêm trong trường hợp dùng ô tô để vay thế chấp ngân hàng, các chủ xe nên kiểm tra giấy vay thế chấp còn hạn hay không trước khi đi đăng kiểm, nếu hết hạn cần thực hiện gia hạn mới có thể thực hiện kiểm định cho phương tiện.

Người dân cũng cần kiểm tra và chuẩn bị đầy đủ giấy tờ như đăng ký xe, đăng kiểm cũ để nộp khi làm thủ tục đăng kiểm xe.

Theo thống kê của Cục Đăng kiểm, tính đến sáng 4/3, tại Hà Nội chỉ còn 10/31 trung tâm đăng kiểm với 19 dây chuyền còn hoạt động.

Bài liên quan
Bắt Giám đốc cùng 10 nhân viên Trung tâm Đăng kiểm 50-05V
Giám đốc cùng 10 nhân viên của Trung tâm Đăng kiểm 50-05V bị khởi tố, bắt tạm giam để điều tra về các tội “Nhận hối lộ”, “Làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức” và “Sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức”.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cục Đăng kiểm khuyến cáo về tình trạng ùn tắc kéo dài