Đường dây làm giả tem đăng kiểm cho xe khách

Theo Thanh Hà | 04/03/2023, 14:17
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Do xe ô tô chở khách hết niên hạn sử dụng không đủ điều kiện đăng kiểm, 3 đối tượng ở Hà Nội đã làm giả tem đăng kiểm.

Phá đường dây làm giả tem đăng kiểm cho xe khách hết niên hạn sử dụng - Ảnh 1.

Xe khách sử dụng tem đăng kiểm giả.

Ngày 4/3, Công an TP Hà Nội thông tin, Công an huyện Sóc Sơn đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Quốc Hoàng (SN 1979), Bùi Quốc Thành (SN 1982), Nguyễn Quý Hiếu (SN 1983, đều ở xã Bắc Sơn, huyện Sóc Sơn, TP Hà Nội) về tội “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức”.

Theo tài liệu điều tra, ngày 7/2, Công an huyện Sóc Sơn phát hiện 4 xe ô tô chở khách đang lưu thông từ xã Bắc Phú đi xã Tân Hưng, huyện Sóc Sơn sử dụng tem đăng kiểm và tem nộp phí sử dụng đường bộ giả.

Cơ quan công an đã làm rõ Hoàng liên hệ với Thành đặt Hiếu làm giả tem đăng kiểm và tem nộp phí sử dụng đường bộ có đóng hình dấu của trung tâm đăng kiểm xe cơ giới.

Các đối tượng khai nhận do xe ô tô đã cũ và hết niên hạn sử dụng không đủ điều kiện để đăng kiểm nên đã mua và sử dụng tem đăng kiểm, tem nộp phí sử dụng đường bộ giả dán trên xe ô tô để tham gia giao thông.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được làm rõ.

Bài liên quan
Tạm giữ hình sự 9 người tại Trung tâm đăng kiểm 29-12D
Những người bị tạm giữ hình sự đã thừa nhận hành vi nhận và chia nhau tiền của các chủ phương tiện để bỏ qua các lỗi vi phạm.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đường dây làm giả tem đăng kiểm cho xe khách