Theo tính toán của Bộ GTVT, con số 28 sân bay vào năm 2030 sẽ giúp nâng tổng công suất sân bay toàn quốc lên khoảng 283 triệu khách/năm, đảm bảo trên 95% dân số có thể tiếp cận tới sân bay trong phạm vi 100 km. Mật độ này được Bộ GTVT đánh giá là phù hợp với các nước trong khu vực như Thái Lan, Hàn Quốc, Malaysia...
Tuy nhiên, số địa phương đề xuất bổ sung thêm quy hoạch sân bay đến nay đã tăng lên 10 tỉnh, gồm Hà Giang (sân bay Tân Quang), Tuyên Quang (sân bay Na Hang), Sơn La (sân bay Mộc Châu), Quảng Ngãi (sân bay Lý Sơn), Kon Tum (sân bay Măng Đen), Đắk Nông (sân bay Nhân Cơ), Yên Bái, Hà Tĩnh, Khánh Hòa, Tây Ninh.
Sau nhiều áp lực từ các địa phương và chỉ đạo từ lãnh đạo Chính phủ, Bộ GTVT đã yêu cầu Cục Hàng không và tư vấn lập quy hoạch (TEDI) rà soát, chuẩn bị báo cáo đánh giá chi tiết khả năng hình thành sân bay mới tại những địa phương nêu trên, đề xuất phương án xử lý kiến nghị.
Mục Xã hội gửi đến độc giả gợi ý về một số tác phẩm hay, tin tức xuất bản về chủ đề hàng không. Xem tại đây.