Cục Thuế Hà Nội cưỡng chế thuế công ty mẹ của Apax English

Bùi Thơm - Tùng Giang | 24/11/2022, 20:36
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Cục Thuế Hà Nội vừa ban hành 17 quyết định cưỡng chế bằng biện pháp phong toả tài khoản đối với Công ty CP Đầu tư Apax Holdings với số tiền 5,6 tỉ đồng. Đáng chú ý, doanh nghiệp này là công ty mẹ của Apax English (hệ thống trung tâm đào tạo và dạy tiếng Anh) đang gặp nhiều lùm xùm liên quan đến nợ lương nhân viên, nợ tiền học phí, không nộp BHXH cho người lao động.

Cụ thể, mới đây Apax Holdings công bố về việc nhận quyết định cưỡng chế nêu trên từ Cục Thuế thành phố Hà Nội. Theo đó, ngày 16.11, Cục Thuế Hà Nội ra 17 quyết định cưỡng chế thuế bằng biện pháp trích tiền từ tài khoản của doanh nghiệp này, địa chỉ tại số 88 Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội, tại 9 ngân hàng gồm: VPBank, MB, BIDV, Vietcombank, TPB, SHB, NCB, SeABank, Vietinbank và các chi nhánh.

Quyết định cưỡng chế thuế của Apax Holding được công bố trên website của công ty này
 Apax Holdings công bố quyết định cưỡng chế thuế của Cục Thuế Hà Nội. Ảnh chụp màn hình.

Apax Holdings bị cưỡng chế hơn 5,6 tỉ đồng, trong đó thuế thu nhập cá nhân là hơn 1,6 tỉ đồng; thuế thu nhập doanh nghiệp là gần 3,4 tỉ đồng; tiền chậm nộp các loại thuế là gần 559 triệu đồng.

Được biết, trước những lùm xùm gần đây liên quan đến công ty con Apax English bị tố nợ lương, không nộp BHXH cho nhân viên, nợ học phí, Apax Holdings đã lên tiếng và thông báo tái cấu trúc hệ thống này, kể từ ngày 25.11.

Liên quan đến vấn đề này, ông Nguyễn Ngọc Thuỷ (Shark Thuỷ) đang là Chủ tịch Hội đồng quản trị của Apax Holdings cho biết, các thông tin của Apax English xuất hiện trên báo chí “không có ảnh hưởng lớn đến tình hình sản xuất, kinh doanh cũng như tình hình quản trị của Apax Holdings”, vì Apax Holdings là công ty mẹ và hoạt động độc lập.

Trước đó, như Lao Động đã phản ánh, hàng nghìn giáo viên, người lao động, phụ huynh học sinh mua khoá học tại các trung tâm của các hệ thống của Apax English trên cả nước tố cáo công ty này, không trả lương, đóng BHXH cho người lao động. Nhiều cơ sở dạy tiếng Anh đóng cửa, không giảng dạy, chất lượng khoá học không như cam kết khiến phụ huynh bức xúc tập trung tại nhiều cơ sở của Apax English để đòi quyền lợi.

Vay ngân hàng cho con đi học Apax English, bố mẹ ròng rã đi đòi học phí

Bài liên quan
Trung tâm tiếng Anh Apax English - Apax Leaders bị đòi 730 triệu học phí
30 phụ huynh khiếu nại, yêu cầu trung tâm tiếng Anh Apax English - Apax Leaders trả lại 730 triệu đồng học phí vì cho rằng chất lượng dạy không như cam kết.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cục Thuế Hà Nội cưỡng chế thuế công ty mẹ của Apax English