Trung tâm tiếng Anh Apax English - Apax Leaders bị đòi 730 triệu học phí

Pv | 22/10/2022, 09:22
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

30 phụ huynh khiếu nại, yêu cầu trung tâm tiếng Anh Apax English - Apax Leaders trả lại 730 triệu đồng học phí vì cho rằng chất lượng dạy không như cam kết.

Sở Giáo dục và Đào tạo Đà Nẵng cho biết sau khi nhận đơn khiếu nại sẽ xác từ cả hai phía. Phòng giáo dục thường xuyên của Sở là nơi cấp phép và quản lý trung tâm ngoại ngữ này.

Theo phụ huynh, họ đã gửi đơn khiếu nại từ ngày 11/10 tới cả UBND và HĐND thành phố. Đơn phản ánh, trung tâm này tổ chức học trực tuyến từ tháng 5/2021 đến tháng 4/2022 do ảnh hưởng của Covid-19 nhưng thường xuyên báo nghỉ đột xuất.

Nhiều lý do được đưa ra, như giáo viên nước ngoài đi tiêm, giáo viên mắc Covid, mạng internet của giáo viên hỏng, nghỉ giữa học phần. Từ ngày 12/4/2022, dù đã thông báo hoạt động bình thường, trung tâm vẫn thường xuyên cho học sinh nghỉ. Từ đầu năm đến nay, có em chỉ học được tổng cộng 5-6 buổi. Phụ huynh cũng cho rằng chất lượng giảng dạy không được như cam kết.

Từ các bất cập trên, phụ huynh yêu cầu trung tâm này hoàn trả 731,7 triệu đồng học phí. Phụ huynh không đồng ý phương án bảo lưu hay chuyển thành học bổng.

Sở Giáo dục và Đào tạo Đà Nẵng cho rằng đây là quan hệ dân sự, thoả thuận giữa phụ huynh người học và trung tâm. Nếu trung tâm đã cam kết mà bán gói dịch vụ không đúng thì phải trả lại tiền, còn không trả thì phụ huynh có thể kiện ra toà.

Hồi cuối tháng 9, tại thành phố Buôn Ma Thuột (Đăk Lăk), hàng chục phụ huynh cũng gửi đơn tới Sở Giáo dục và Đào tạo, phản ánh Trung tâm tiếng Anh Apax English - Apax Leaders "ôm tiền bỏ rơi khách hàng". Công ty chủ quản sau đó lý giải do gián đoạn liên lạc, một số phụ huynh "không nhận được thông tin", gây bức xúc và hiểu lầm.

Bài liên quan
Trung tâm tiếng Anh Englishnow bị tố thu phí rồi hoãn dạy
Trung tâm tiếng Anh Englishnow bị tố thu phí rồi hoãn dạy. Nhiều phụ huynh đã đóng hàng chục triệu cho con, nhưng việc học bị trì hoãn suốt nhiều tháng.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trung tâm tiếng Anh Apax English - Apax Leaders bị đòi 730 triệu học phí