Ban đầu, con gái anh Tuấn Anh được học thử miễn phí qua nền tảng trực tuyến. Nhận thấy việc học có hiệu quả, anh quyết định đăng ký cho con. Người cha đánh giá 6 tháng đầu việc học tiến triển khá tốt, con gái anh hình thành được thói quen tự học. Giáo viên cũng tương tác thường xuyên với phụ huynh. Thời gian đầu, anh Tuấn Anh đều nhận được email hàng tháng báo cáo tiến độ học tập của con gái, nhưng sau đó anh không nhận được thêm thông báo nào.
Email xác nhận đăng ký học do trung tâm Englishnow gửi cho phụ huynh. Ảnh: NVCC. |
3 tháng gần đây, việc học của con gái anh Tuấn Anh bị tạm ngừng do giáo viên nghỉ việc, trung tâm không sắp xếp giáo viên thay thế. Người cha nhiều lần liên hệ qua hotline nhưng không nhận được phản hồi. Trung tâm từng hứa hẹn sẽ cho trẻ chuyển sang học nhóm hoặc học trực tiếp, nhưng vẫn không sắp xếp. Trong khi đó, tiền học vẫn bị trừ do anh Tuấn Anh trả góp qua thẻ tín dụng.
“Ban quản lý đều đùn đẩy trách nhiệm không chịu giải quyết. Điều tôi bức xúc nhất là trung tâm lúc nào cũng hứa hẹn nhưng không thực hiện”, anh Tuấn Anh nói.
Phụ huynh nhiều lần liên hệ cho trung tâm nhưng không được giải quyết và hoàn tiền. Ảnh: NVCC. |
Tháng 11/2021, chị Thu Huyền bỏ hơn 30 triệu đồng để đăng ký khóa học 2 năm cho con tại Englishnow. Trong thời gian học, nhiều lần con chị Huyền được báo nghỉ đột xuất. Chị yêu cầu trung tâm gửi lịch điểm danh của con để nắm rõ về tiến độ học tập, nhưng trung tâm không gửi.
Khi đăng ký khóa học cho con, chị Huyền được trung tâm hứa hẹn sẽ gửi email báo cáo về kết quả, tình trạng học tập của trẻ. Nhiều tháng qua, chị vẫn chưa nhận được thông báo như lời trung tâm đã cam kết. Thời gian gần đây, Englishnow cũng không gửi cho phụ huynh lịch học hàng tuần.
Nói về việc học của con, chị Huyền buồn bã chia sẻ dù đã học được một thời gian, con vẫn không đạt được kết quả nổi bật so với các bạn học ở trung tâm khác. Thậm chí, do không có giáo viên giám sát, đốc thúc thường xuyên, con lại lười và không còn tinh thần tự giác học.