Học sinh hào hứng 'Rung chuông vàng' bằng tiếng Anh

L.Toán-H.Đức | 17/10/2022, 08:13
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Hàng trăm học sinh Trường THCS Cù Chính Lan, thành phố Thanh Hóa hào hứng tham gia tranh tài tại hội thi "Rung chuông vàng" bằng tiếng Anh.

Đây là một trong những sân chơi trí tuệ bổ ích giúp các em vừa học vừa chơi, tạo không khí sôi nổi, gắn kết.

Sân chơi bổ ích

Ngày 16/10, tại Trường THCS Cù Chính Lan (TP Thanh Hóa) đã diễn ra hội thi “Rung chuông vàng - Ngày hội văn hóa DSMUN 2022”. Chương trình nhằm kỷ niệm 66 năm Ngày truyền thống Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (15/10/1956-15/10/2022), với mong muốn lan tỏa mô hình MUN - Hội nghị Mô phỏng Liên Hợp Quốc.

Hội thi do Trường THCS Cù Chính Lan phối kết hợp với Đoàn Trường THPT chuyên Lam Sơn, Trung tâm Anh ngữ Ielts Mentor tổ chức. Hội thi là dịp để học sinh có cơ hội tìm hiểu, nâng cao hiểu biết về Liên Hợp Quốc cũng như Hội nghị Mô phỏng Liên Hợp Quốc. Đây cũng là sân chơi trí tuệ bổ ích giúp các em trau dồi thêm nhiều kỹ năng quan trọng như: Kỹ năng giao tiếp, nghiên cứu, tranh biện và thuyết trình,...

Thông qua đó, giúp thúc đẩy phong trào “Mỗi học sinh là một bông hoa hướng dương vươn mình dưới ánh sáng mặt trời” của thầy và trò Trường THCS Cù Chính Lan.

Học sinh hào hứng 'Rung chuông vàng' bằng tiếng Anh ảnh 1

Học sinh Trường THCS Cù Chính Lan hào hứng tham gia hội thi “Rung chuông vàng - Ngày hội văn hóa DSMUN 2022”.

Tham dự chương trình có bà Thiều Thị Duyên - Phó Trưởng phòng GD&ĐT TP Thanh Hóa; đại diện chính quyền phường Lam Sơn (TP Thanh Hóa).

Chương trình còn có sự góp mặt của anh Nguyễn Việt An - Bí thư chi đoàn cơ quan UBND TP Thanh Hóa; thầy Lê Trung Dũng - Bí thư Đoàn Trường THPT chuyên Lam Sơn; đại diện Trung tâm Anh ngữ Ielts Mentor cùng các thầy, cô giáo và đặc biệt là 150 học sinh (HS) khối lớp 6, 7 Trường THCS Cù Chính Lan tham gia tranh tài tại hội thi “Rung chuông vàng”.

Dưới tiết trời se lạnh, nắng vàng ấm áp của sáng mùa Thu, tất cả HS Trường THCS Cù Chính Lan đã có mặt tại trường từ rất sớm. Các em đều rất hào hứng với hội thi “Rung chuông vàng” lần đầu được nhà trường tổ chức.

Tại hội thi, Ban tổ chức đã chuẩn bị 20 câu hỏi bằng tiếng Anh xen kẽ tiếng Việt với mức độ khó tăng dần. Các câu hỏi xoay quanh chủ đề về tổ chức Liên Hợp Quốc và các nền văn hóa tiêu biểu trên thế giới.

Dù mới là HS khối lớp 6, 7, song nhiều em đã cho thấy được vốn hiểu biết phong phú và sâu rộng về Liên Hợp Quốc cũng như các nền văn hóa đặc sắc trên thế giới. Đặc biệt, không khí tranh tài càng trở nên sôi nổi và gay cấn ở những câu hỏi cuối, với độ khó cao.

Sau hơn 2 giờ tranh tài, hội thi “Rung chuông vàng - Ngày hội văn hóa DSMUN 2022” phải sử dụng đến những câu hỏi phụ để tìm ra người chiến thắng cuối cùng.

Với câu trả lời chính xác và đầy thuyết phục, em Nguyễn Thùy Linh (lớp 6D, Trường THCS Cù Chính Lan) đã giành chiến thắng chung cuộc. Các vị trí tiếp theo thuộc về em Nguyễn Ngọc Hà An (lớp 6B); Nguyễn Thảo Linh (lớp 6D).

Học sinh hào hứng 'Rung chuông vàng' bằng tiếng Anh ảnh 2

Học sinh tham gia tranh tài gồm 150 em đến từ các lớp khối 6, 7 của nhà trường.

Xuất sắc vượt qua hơn 100 thí sinh, em Nguyễn Thùy Linh (lớp 6D) đã giành chiến thắng chung cuộc tại hội thi. Nữ sinh đã chia sẻ niềm vui này với cô giáo chủ nhiệm Lê Thị Hoa và người thân của mình.

“Em vô cùng sung sướng và hạnh phúc khi giành chiến thắng chung cuộc. Với cá nhân mình, em nhận thấy các câu hỏi mà ban tổ chức đưa ra rất phong phú. Có thể nói, đây là sân chơi rất bổ ích giúp chúng em nâng cao hiểu biết về tổ chức Liên Hợp Quốc và các nền văn hóa trên thế giới. Thông qua cuộc thi, em và các bạn còn trau dồi thêm nhiều kỹ năng quan trọng như giao tiếp, ứng xử, thuyết trình,...”, Thùy Linh bộc bạch.

Theo Thùy Linh, để chuẩn bị cho hội thi, nữ sinh đã dành thời gian rỗi ở các buổi tối để đọc thêm sách, tài liệu về Liên Hợp Quốc và các nền văn hóa đặc sắc trên thế giới. Ngoài sở thích học hành, Thùy Linh cho biết, bản thân còn rất thích các hoạt động thể thao để nâng cao sức khỏe, thời gian rảnh nữ sinh đọc sách, báo để mở rộng vốn hiểu biết của mình.

Đột phá về chất lượng giáo dục

Thầy Dương Minh Anh - Hiệu trưởng Trường THCS Cù Chính Lan cho biết, hội thi “Rung chuông vàng - Ngày hội văn hóa DSMUN 2022” lần đầu được nhà trường tổ chức với sự đồng hành của Đoàn Trường THPT chuyên Lam Sơn, Trung tâm Anh ngữ Ielts Mentor.

Học sinh hào hứng 'Rung chuông vàng' bằng tiếng Anh ảnh 3

Thầy Dương Minh Anh - Hiệu trưởng nhà trường phát biểu tại hội thi.

Hội thi được tổ chức dưới hình thức tương tự "Gameshow Rung chuông vàng" với sự tham gia của 150 HS khối lớp 6, 7 của nhà trường. Ngoài hội thi, nhà trường còn tổ chức những buổi ngoại khóa tìm hiểu về các nền văn hóa trên thế giới bằng tiếng Anh.

“Hội thi nhằm tạo ra sân chơi bổ ích giúp các em vừa học vừa chơi. Đặc biệt, hoạt động này có sự chung tay, phối kết hợp của Đoàn Trường THPT chuyên Lam Sơn, sự quan tâm của Tỉnh đoàn và Hội Đồng đội tỉnh Thanh Hóa.

Thông qua hội thi đã tạo ra không khí vui tươi, gắn kết giữa HS, thầy cô và phụ huynh. Tôi tin chắc rằng, từ hội thi này sẽ tạo truyền thống trong việc tổ chức các sân chơi bổ ích cho học trò”, thầy Minh Anh chia sẻ.

Theo thầy Minh Anh, ngoài hội thi “Rung chuông vàng”, Trường THCS Cù Chính Lan còn tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi khác với mục tiêu phát triển năng lực toàn diện cho HS, thông qua các câu lạc bộ học thuật, thể dục - thể thao, tiếng Anh,...

“Dù là cuộc thi nhưng tính chất rất nhẹ nhàng, các em rất hào hứng tham gia. Dù có đoạt giải hay không, thì các em đều đã vượt qua được chính mình, tự tin và trưởng thành hơn sau mỗi cuộc thi”, thầy Minh Anh nói.

Học sinh hào hứng 'Rung chuông vàng' bằng tiếng Anh ảnh 4

Tập thể cán bộ, giáo viên Trường THCS Cù Chính Lan.

Sau một năm thực hiện Đề án “Nâng cao chất lượng giáo dục Trường THCS Cù Chính Lan, TP Thanh Hoá giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030”, thầy và trò nhà trường đã tạo được nhiều đột phá về chất lượng đào tạo.

Ở khía cạnh thi học sinh giỏi, năm học 2021-2022 nhà trường giành 20 giải, trong đó có 2 giải Nhất cấp thành phố. Đặc biệt, nhiều đội tuyển có 100% HS tham gia đều đoạt giải.

Đối với chất lượng thi vào lớp 10 THPT, nhà trường xuất sắc đứng thứ 4 trong tổng số 36 trường toàn thành phố, tăng 27 bậc so với năm trước. Đặc biệt, điểm trung bình môn Ngữ văn, tiếng Anh xếp thứ 2 toàn thành phố, chỉ sau Trường THCS Trần Mai Ninh.

Trong kỳ tuyển sinh đầu cấp năm học 2022-2023, Trường THCS Cù Chính Lan tuyển sinh được 211 HS, đạt 168% kế hoạch đề ra, chấm dứt chuỗi 16 năm liền không tuyển đủ chỉ tiêu được giao.

“Với chủ đề của năm học 2022-2023 là đổi mới cách nghĩ, sáng tạo cách làm và vươn lên tầm mới, nhà trường tiếp tục đẩy mạnh chuyển đổi số trong dạy, học. Hiện tại, đã có 70% phòng học sử dụng công nghệ tương tác thông minh U-Pointer3 kết hợp ti vi màn hình cường lực.

Đồng thời, giữ vững kết quả đã đạt được ở năm học trước và phấn đấu được công nhận lại trường chuẩn quốc gia cuối năm 2022”, thầy Dương Minh Anh - Hiệu trưởng Trường THCS Cù Chính Lan.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Học sinh hào hứng 'Rung chuông vàng' bằng tiếng Anh