Phụ huynh đòi trung tâm tiếng Anh Apax English hoàn tiền

Huy Đạt | 22/10/2022, 16:11
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nhiều phụ huynh ở TP.Đà Nẵng tố Trung tâm tiếng Anh Apax English - Apax Leaders chi nhánh Đà Nẵng dạy không đúng như cam kết.

Phụ huynh tố chất lượng dạy tiếng Anh “đi xuống”

Ngày 22.10, trao đổi với PV Thanh Niên, đại diện Sở GD-ĐT TP.Đà Nẵng cho biết đơn vị vừa tiếp nhận đơn khiếu nại của nhiều phụ huynh có con theo học tại Trung tâm tiếng Anh Apax English - Apax Leaders.

Sở GD-ĐT sẽ xác minh thông tin, làm việc với những cá nhân, tổ chức liên quan; nếu phát hiện vi phạm thì sẽ xử lý.

Trước đó, 30 phụ huynh (đại diện 36 học sinh) có đơn khiếu nại tập thể tố việc Trung tâm tiếng Anh Apax English - Apax Leaders (chi nhánh TP.Đà Nẵng) dạy không đúng như cam kết, chậm trễ, chây ì trong việc trả lại học phí cho học sinh. Tổng số học phí của học sinh phải đóng hơn 1 tỉ đồng, các phụ huynh yêu cầu trung tâm hoàn học phí hơn 730 triệu đồng vì cho rằng chất lượng dạy không như cam kết.

Chị Đinh Thanh Huyền (36 tuổi, trú P.Mỹ An, Q.Ngũ Hành Sơn, TP.Đà Nẵng) đã nộp hơn 68 triệu đồng cho 2 con theo học tại trung tâm từ năm 2020. Thời gian đầu, trung tâm thực hiện đúng cam kết về giáo trình và giáo viên giảng dạy (100% giáo viên nước ngoài đứng lớp). “Tuy nhiên, từ tháng 5.2021 đến tháng 4.2022, trung tâm không đảm bảo số lượng lớp học, cho học sinh nghỉ đột xuất vì lý do giáo viên bị Covid-19, mạng internet nhà giáo viên bị hỏng, giáo viên bị tai nạn…”, chị Huyền bức xúc.

Đà Nẵng: Phụ huynh đòi trung tâm tiếng Anh hoàn tiền do dạy không đúng cam kết - ảnh 1
Phụ huynh tập trung tại Trung tâm tiếng Anh Apax English - Apax Leaders (chi nhánh TP.Đà Nẵng) để đòi quyền lợi
h.d

Cũng theo chị Huyền, không riêng gì con chị, từ đầu năm 2022 đến hiện nay nhiều học sinh chỉ học tổng cộng 2 tháng, có học sinh chỉ học được 5 - 6 buổi. Mặc dù không có lớp cho học sinh hiện hữu, trung tâm vẫn thông báo chiêu sinh học viên mới, thu tiền như bình thường.

“Các tư vấn viên vẫn rất 'nhiệt tình' chào nhiều gói học khác nhau, cam kết đảm bảo chất lượng. Điều này khiến phụ huynh chúng tôi rất khó hiểu”, chị Huyền nói.

Tương tự, chị Lê Thị Hạ Uyên (trú Q.Hải Châu) cho biết đã nhiều lần khiếu nại với trung tâm về những bất cập trong việc dạy học nhưng lãnh đạo chi nhánh vòng vo, không có câu trả lời thích đáng cũng như chưa giải quyết dứt điểm những vấn đề mà phụ huynh đề cập đến.

“Chất lượng dạy học của trung tâm này không được như ban đầu. Giáo viên thường xuyên thay đổi, giáo trình cũng thay đổi không giống như ban đầu… Chất lượng đi xuống nên chúng tôi không muốn con mình theo học tại trung tâm nữa”, chị Hạ Uyên bày tỏ.

Lãnh đạo trung tâm nghỉ việc, phụ huynh khổ sở đòi lại học phí

Sau khi nhận thấy chất lượng dạy học của trung tâm giảm đi, nhiều phụ huynh đồng loạt rút học phí, không cho con theo học tại Apax English - Apax Leaders. Các phụ huynh cũng cho rằng trung tâm không mở các lớp học như đúng cam kết trong hợp đồng đào tạo, thường xuyên thông báo cho học sinh nghỉ học vì nhiều lý do... Tuy nhiên, việc rút lại tiền vẫn không được trung tâm giải quyết.

Theo phản ánh, hàng loạt phụ huynh đã làm thủ tục rút học phí tại Apax English - Apax Leaders theo những điều khoản trong hợp đồng, nhưng từ tháng 6.2022 đến nay vẫn chưa nhận được tiền.

Mới nhất, tối 12.10 vừa qua, gần 30 phụ huynh bức xúc đến chi nhánh của Apax English - Apax Leaders (địa chỉ số 87 Nguyễn Văn Linh, Q.Hải Châu) thì mới hay tin cả giám đốc vùng, quản lý trung tâm đều đã nghỉ việc.

Đà Nẵng: Phụ huynh đòi trung tâm tiếng Anh hoàn tiền do dạy không đúng cam kết - ảnh 2
Phụ huynh bức xúc vì trung tâm tiếng Anh chây ì khiến họ không thể rút lại tiền
H.D

Các phụ huynh đồng loạt ký đơn khiếu nại gửi đến Sở GD-ĐT, UBND và HĐND TP.Đà Nẵng.

Sau đó, Apax English - Apax Leaders đã có buổi họp trực tuyến với 30 phụ huynh khiếu nại nhưng vẫn không đi đến kết luận cụ thể về thời gian hoàn trả tiền.

Đáng chú ý, trung tâm này còn bị chính nhân viên tố không trả lương trong nhiều tháng.

Chị Nguyễn Thị Huyền (trú P.Xuân Hà, Q.Thanh Khê, TP.Đà Nẵng), từng là Trưởng phòng vận hành và chăm sóc khách hàng tại Apax English - Apax Leaders chi nhánh Đà Nẵng, cho biết bản thân chị đang bị nợ 6 tháng lương. Theo hợp đồng, lương của chị có mức 26 triệu đồng/tháng.

Chị Huyền còn bị nợ Bảo hiểm xã hội (BHXH), không được hưởng chế độ thai sản. “Tôi nghỉ từ tháng 4.2022 đến nay nhưng vẫn chưa được chốt sổ BHXH để chuyển công việc mới. Hiện tôi đã gửi đơn đến cơ quan chức năng để nhờ xử lý", chị Huyền nói.

Sau khi nhận phản ánh của các phụ huynh, ngày 22.10, PV Thanh Niên nhiều lần liên hệ ông Lê Tuấn Cường, Giám đốc vùng của Apax English - Apax Leaders, nhưng điện thoại liên tục bận. Mặc dù PV đã nhắn tin hẹn lịch làm việc nhưng không nhận được phản hồi.

Được biết, Trung tâm tiếng Anh Apax English - Apax Leaders được Phòng Giáo dục thường xuyên của Sở GD-ĐT TP.Đà Nẵng cấp phép và quản lý.

Bài liên quan
Hiệu trưởng chịu trách nhiệm tổ chức, quản lý trẻ mẫu giáo làm quen tiếng Anh
Sở GD&ĐT Ninh Bình ra công văn 1452 về việc triển khai Chương trình làm quen tiếng Anh dành cho trẻ em mẫu giáo ở nơi có đủ điều kiện.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phụ huynh đòi trung tâm tiếng Anh Apax English hoàn tiền