Cuộc thi khoa học kỹ thuật cho học sinh trung học Quận Ba Đình

Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Sáng 20/12, Phòng GD&ĐT quận Ba Đình (Hà Nội) tổ chức vòng chung kết Cuộc thi khoa học kĩ thuật cấp quận dành cho học sinh trung học năm học 2021-2022 tại trường THCS Giảng Võ.

Cuộc thi Khoa học kĩ thuật cấp quận dành cho học sinh trung học năm học 2021-2022 của quận Ba Đình được tổ chức căn cứ vào các Quyết định số 11/2017/QĐ-UBND ngày 12/10/2017; kế hoạch số 4180/KH-SGDĐT ngày 06/12/2021; Kế hoạch số 42/KH-PGDĐT ngày 02/11/2021.

Các dự án tham gia trong vòng chung kết hôm nay đã được tuyển chọn qua các vòng cấp trường, cấp quận từ cuộc thi “Sáng tạo trẻ” dành cho học sinh cấp Tiểu học và THCS, thể hiện sự quan tâm dài hơi và tổ chức có lộ trình của Phòng GD&ĐT.

bd2.jpg
Kiểm tra thân nhiệt, đảm bảo an toàn phòng dịch cho thí sinh, cán bộ làm nhiệm vụ tại cuộc thi.

Qua nhiều vòng tuyển chọn, các dự án tham gia tranh tài tại vòng chung kết cuộc thi hôm nay gồm 9 đề tài với các chủ đề nghiên cứu về môi trường và những giải pháp hỗ trợ trong việc phòng chống dịch Covid-19.

bd5.jpg
Thành phần Ban giám kháo của vòng chung kết cuộc thi.

Thành phần Ban giám khảo của Vòng chung kết là các chuyên gia đến từ Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, Trường Đại học Mỏ Địa chất, Trường Đại học Giáo Dục, Đại học Quốc Gia...

Các đơn vị tài trợ là  Công Ty CP Giáo dục KDI, Công ty Cổ phần đầu tư Quốc Đỉnh, Học viện Khoa học và Công nghệ Happy Kids.

Trưởng Ban giám khảo là PGS.TS Nguyễn Cao Khang – Phó Giám đốc Trung tâm khoa học và công nghệ nano, giảng viên khoa Vật lý trường ĐHSP Hà Nội. Vòng chung kết hứa hẹn sẽ lựa chọn được 2 dự án xứng đáng để tham gia vòng thi cấp Thành phố.

bd-4.jpg
Thí sinh trình bày báo cáo dự án tại cuộc thi.

Được sự hỗ trợ của trường THCS Giảng Võ, cuộc thi đã diễn ra tốt đẹp đảm bảo công tác phòng chống dịch với cơ sở vật chất chu đáo (phòng chờ, các Bộ phận văn phòng - giám thị - bảo vệ - vệ sinh…), lịch trình đón học sinh được chia ca vào các khung giờ cụ thể nhằm đảm bảo tốt nhất công tác phòng dịch.

bd-3.jpg
Thí sinh báo cáo dự án tại vòng chung kết cuộc thi.

Chia sẻ với báo chí, ông Lê Đức Thuận – Trưởng phòng GD&ĐT quận Ba Đình cho biết, cuộc thi là dịp để các em học sinh thỏa mãn đam mê nghiên cứu khoa học, vận dụng kiến thức để giải quyết những vấn đề của thực tiễn đời sống, tạo cơ hội giới thiệu kết quả nghiên cứu khoa học của mình.

“Qua cuộc thi, giáo viên cũng nhận thức được sự cần thiết đổi mới hình thức tổ chức dạy học gắn với phát triển văn hóa đọc. Thúc đẩy giáo viên tự bồi dưỡng nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ.  Qua đó, chất lượng dạy học trong các cơ sở giáo dục trung học được nâng cao…”, ông Thuận nhấn mạnh.

Bài liên quan
16 đợt thi đánh giá năng lực sẽ được ĐHQG Hà Nội tổ chức
Phó giám đốc ĐHQG Hà Nội - ông Nguyễn Hoàng Hải cho biết sẽ tổ chức 16 đợt thi đánh giá năng lực năm 2022, bắt đầu từ tháng 2 đến tháng 8.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cuộc thi khoa học kỹ thuật cho học sinh trung học Quận Ba Đình