16 đợt thi đánh giá năng lực sẽ được ĐHQG Hà Nội tổ chức

PV | 20/12/2021, 16:59
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Phó giám đốc ĐHQG Hà Nội - ông Nguyễn Hoàng Hải cho biết sẽ tổ chức 16 đợt thi đánh giá năng lực năm 2022, bắt đầu từ tháng 2 đến tháng 8.

Kỳ thi đánh giá năng lực năm 2022 của ĐHQG Hà Nội dự kiến thu hút 70.000 đến 90.000 thí sinh. Các đợt thi sẽ dàn đều, trong đó tháng 2 dự kiến có một đợt, tháng 3, 6 và 8 có hai đợt, tháng 4, 5 và 7 mỗi tháng có 3 đợt.

Đề thi đánh giá năng lực gồm 150 câu, chia làm ba phần: Tư duy định lượng (50 câu hỏi trong 75 phút), tư duy định tính (50 câu, 60 phút) và khoa học (50 câu thuộc lĩnh vực khoa học tự nhiên, công nghệ và khoa học xã hội, 60 phút).

Thí sinh làm bài thi trên máy tính, câu hỏi dưới dạng trắc nghiệm khách quan (lựa chọn một trong bốn đáp án) và điền đáp án. Tổng thời gian làm bài là 195 phút, thang điểm 150.

thi-sinh-thi-dai-hoc-tren-27-diem.jpg
16 đợt thi đánh giá năng lực sẽ được ĐHQG Hà Nội tổ chức

Ông Nguyễn Hoàng Hải cho hay dù tổ chức thành 16 đợt, đề thi được chuẩn hóa giữa các đợt với nhau. Điểm số ở các đợt thi được đánh giá tương đương nhằm đảm bảo công bằng cho thí sinh; đồng thời có sự chuẩn hóa giữa các năm giúp công tác xét tuyển trở nên thuận lợi.

Ngoài tổ chức thành nhiều đợt tùy thuộc vào diễn biến dịch, ĐHQG Hà Nội còn phối hợp với các đơn vị khác tổ chức kỳ thi ở nhiều điểm thi khác nhau.

Theo ông Hải, trong bối cảnh dịch bệnh như hiện nay, việc tổ chức thành nhiều đợt thi ở nhiều nơi sẽ tạo ra sự linh động, thuận lợi cho thí sinh. Các em có thể chủ động đăng kỳ tham gia vào thời điểm và địa điểm mong muốn.

Hiện, gần 50 trường đại học quyết định sử dụng kết quả thi đánh giá năng lực do ĐHQG Hà Nội tổ chức để xét tuyển đại học. Các trường có thể phối hợp sử dụng kết quả đánh giá năng lực trong tuyển sinh và có thêm chính sách tuyển sinh riêng phù hợp với trường, tiến tới chủ động, tự chủ về phương thức tuyển sinh.

Ngoài kỳ thi đánh giá năng lực của ĐHQG Hà Nội, khu vực phía Bắc còn có kỳ thi đánh giá tư duy của ĐH Bách khoa Hà Nội.

Bài liên quan
Thí sinh có thể thi đánh giá năng lực của ĐHQGHN tại địa phương
Bộ GD&ĐT vừa đề nghị 2 Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực để các trường đại học lựa chọn phương thức xét tuyển.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
16 đợt thi đánh giá năng lực sẽ được ĐHQG Hà Nội tổ chức