Cuộc thi "Tìm hiểu Nghị quyết ĐH Đảng XIII" có giải thưởng khoảng 300 triệu đồng

Tùng Bách | 15/09/2021, 17:04
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTD) - Sáng 15/9, Trung ương Đoàn phát động cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu Nghị quyết Đại hội XIII Đảng Cộng sản Việt Nam”.

Lễ phát động được tổ chức dưới hình thức trực tuyến với điểm cầu chính tại Trụ sở cơ quan Trung ương Đoàn và 67 điểm cầu tại các tỉnh, thành đoàn, đoàn trực thuộc.

Phát biểu khai mạc Cuộc thi, anh Nguyễn Tường Lâm, Bí thư Trung ương Đoàn cho biết: Cuộc thi được tổ chức theo phương thức hiện đại, ứng dụng tiện ích của công nghệ số trên ứng dụng di động Thanh niên Việt Nam. Điều này phù hợp với nhu cầu và thị hiếu của thanh niên.

Với cách thức dự thi đa dạng, mỗi bạn trẻ sẽ được trải nghiệm, hiểu rõ hơn những kiến thức về các Văn kiện Đại hội XIII của Đảng và Chương trình hành động của Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh thực hiện Nghị quyết của Đảng.

tu01.jpg
Bí thư TƯ Đoàn Nguyễn Tường Lâm phát biểu tại Lễ phát động cuộc thi.

Bí thư TƯ Đoàn Nguyễn Tường Lâm mong muốn mỗi bạn đoàn viên thanh niên hãy cùng nhau ôn luyện, trao đổi để hệ thống lại và nắm vững những thông tin về những thành tựu của đất nước trên con đường hội nhập, phát triển kinh tế - xã hội đã được nêu trong báo cáo của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII.

Thông qua mỗi vòng thi giúp các bạn đoàn viên thanh niên sẽ tự xác lập được cho bản thân mình một lựa chọn, một môi trường rèn luyện, học tập và trưởng thành. Ngoài ra, có thể tìm kiếm những cơ hội để phát triển mình hơn nữa.

tu.jpg
Các đại biểu chính thức bấm nút phát động cuộc thi.

Cuộc thi dành cho đối tượng đoàn viên, Hội viên, thanh niên Việt Nam tuổi từ 16 đến 35 tuổi trong và ngoài nước với các nội dung thi trọng tâm: Các văn kiện Đại hội XIII của Đảng và Chương trình hành động của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng.

Cuộc thi sẽ gồm 4 vòng thi. Mở đầu là vòng thi tuần, diễn ra trên ứng dụng “Thanh niên Việt Nam” từ nay đến hết ngày 24/10 tới đây. Các thí sinh có số điểm trung bình từ 80 trở lên ở vòng thi tuần sẽ lọt vào vòng đội tuyển, tổ chức từ ngày 1 đến ngày 15/11/2021.

67 đội tuyển từ 67 tỉnh, thành đoàn, đoàn trực thuộc Trung ương Đoàn sẽ bốc thăm triển khai 16 lượt thi trực tuyến, tiếp tục chọn ra 16 đội tranh tài ở vòng bán kết, dự kiến diễn ra vào các ngày 22 và 24/11/2021.

Sau 4 lượt thi đối kháng trực tuyến ở vòng bán kết, Ban Tổ chức sẽ chọn 4 đội xuất sắc nhất và 1 đội nhì có điểm cao nhất để triển khai vòng chung kết. Ở vòng cuối cùng này, 5 đội tuyển sẽ tranh ngôi vô địch tại Thủ đô Hà Nội vào ngày 10/12/2021 qua 5 phần thi: Tiên phong, Tương trợ, Thích ứng, Tăng tốc và Tỏa sáng.

Cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu Nghị quyết Đại hội XIII Đảng Cộng sản Việt Nam” có giá trị giải thưởng khoảng 300 triệu đồng cùng nhiều phần quà giá trị khác.

Bài liên quan
Trung ương Đoàn hỗ trợ hộ kinh doanh bị ảnh hưởng dịch ở TP HCM
(GDTD) - Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cùng các đơn vị liên quan đã tổ chức lễ phát động trực tuyến chương trình “Góp Triệu Ngôi Sao” với mục tiêu khích lệ cộng đồng cùng chung tay lan tỏa tinh thần “Đi lên cùng nhau”.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cuộc thi "Tìm hiểu Nghị quyết ĐH Đảng XIII" có giải thưởng khoảng 300 triệu đồng